สวดมนต์เป็นเหตุ! พระแทงพระหวิดดับ ทะเลาะปมรับกิจนิมนต์งานศพ แต่ไม่ช่วยออกเสียง

สวดมนต์เป็นเหตุ! พระแทงพระหวิดดับ ทะเลาะปมรับกิจนิมนต์งานศพ แต่ไม่ช่วยออกเสียง

สวดมนต์เป็นเหตุ! พระแทงพระหวิดดับ ทะเลาะปมรับกิจนิมนต์งานศพ แต่ไม่ช่วยออกเสียง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระแทงพระหวิดดับคาวัด ทะเลาะปมรับกิจนิมนต์งานสวดศพ แต่ไม่ช่วยออกเสียง ถึงกับมีการท้าทายสวดมนต์แข่งกัน

(28 ก.ย.64) เมื่อเวลา 12.00 น. พ.ต.อ.ศิวัช ศรีวิชัยผกก.สภ.บางกรวย จ.นนทบุรี  พ.ต.ท.ธวัชชัย จงยิ่งเจริญ รอง ผกก.ป สภ.บางกรวย พ.ต.ท.ภาสกร กิตติวณิชานนท์ สวป.สภ.บางกรวย ได้ควบคุมตัว นายชาญชัย อายุ 37 ปี อดีตพระลูกวัด เดินทางไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพที่วัดไทร ม.1 ต.บางสีทอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี หลังก่อเหตุใช้อาวุธมีดยาวประมาณ 5 นิ้ว ลักษณะคล้ายมีดหมออาคม จ้วงแทง พระบุญเลิศ พระลูกวัดเดียวกันเข้าที่บริเวณสีข้างด้านซ้าย จนได้รับบาดเจ็บสาหัสนอนจมกองเลือดอยู่บนกุฎิภายในวัด ก่อนที่อดีตพระชาญชัยจะหนีไปหลบซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำของวัด ในสภาพที่มีคราบเลือดเปรอะเปื้อนไปทั่วทั้งตัว

หลังเกิดเหตุพระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร ได้โทรศัพท์แจ้งให้เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บางกรวย นำกำลังเข้าปิดล้อมและสามารถจับกุมตัวอดีตพระชาญชัย ผู้ก่อเหตุได้ในที่สุดเมื่อช่วงเย็นของวันที่ 27 ก.ย.ที่ผ่านมา ส่วนพระบุญเลิศคู่กรณีทางเจ้าหน้าที่รีบประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำตัวส่งโรงพยาบาลพระนั่งเกล้าเพื่อทำการรักษาเป็นการด่วนเนื่องจากเสียเลือดเป็นจำนวนมาก

โดยอดีตพระชาญชัย ผู้ก่อเหตุให้การรับสารภาพว่า เกิดบันดาลโทสะที่ถูกพระบุญเลิศตามหาเรื่องพูดจาเยาะเย้ยถากถางในเรื่องต่างๆ จนทนไม่ไหว ก่อเกิดเหตุจึงได้พกมีดหมอติดตัวไปหาพระบุญเลิศที่กุฎิเพื่อจะเคลียร์ปัญหา แต่เกิดการโต้เถียงด่าทอกันขึ้นมาและกลายเป็นเหตุทะเลาะวิวาทกัน อดีตพระชาญชัยจึงได้ใช้อาวุธมีดที่พกติดมาจ้วงแทงไปที่สีข้างด้านซ้ายของพระบุญเลิศหนึ่งครั้ง ก่อนที่พระบุญเลิศจะล้มลงและมีเลือดไหลออกมาจากบาดแผลเป็นจำนวนมาก อดีตพระชาญชัยจึงวิ่งหลบหนีไปซ่อนตัวอยู่ในห้องน้ำภายในวัด จนกระทั่งถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจติดตามมาจับกุมตัวได้ในที่สุด

ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ตั้งข้อหาพยายามฆ่าผู้อื่น และพกพาอาวุธมีดไปในเมืองหรือทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร พร้อมด้วยของกลาง  อาวุธมีดปลายแหลมยาว 5 นิ้ว ลักษณะคล้ายมีดหมอส่งพนักงานสอบสวนเพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

พระครูปัญญานันทวัฒน์ เจ้าอาวาสวัดไทร กล่าวว่า อดีตพระชาญชัยได้มาขออาศัยจำพรรษาอยู่ที่วัดแห่งนี้ได้ประมาณ 4 เดือนที่ผ่านมา ทางอาตมาเห็นว่าทางวัดเองก็มีพระสงฆ์จำพรรษาอยู่ในวัดไม่กี่รูป จึงรับพระชาญชัยให้จำพรรษาอยู่ที่วัดเพื่อช่วยเหลืองานในวัด ซึ่งบางครั้งมีกิจนิมนต์ที่ต้องใช้จำนวนพระให้ครบในพิธีกรรม จึงได้ให้พระชาญชัยกับพระบุญเลิศรับกิจนิมนต์ไปร่วมงานด้วยกัน จนอาตมาเพิ่งมาทราบหลังเกิดเหตุว่า สาเหตุที่พระลูกวัดทั้งสองรูปมีปัญหากัน มีสาเหตุเกิดมาจากพระบุญเลิศคนเจ็บไปพูดจาเยาะเย้ยพระชาญชัยผู้ก่อเหตุในเรื่องที่รับกิจนิมนต์ไปสวดงานอภิธรรมศพ แล้วพระชาญชัยไม่ช่วยสวดออกเสียงช่วยกัน จึงทำให้เกิดเรื่องกระทบกระทั่งกันเรื่อยมา ถึงกับมีการท้าทายสวดแข่งขันกัน ก่อจะมาเกิดเหตุดังกล่าวขึ้นถึงกับเลือดตกยางออก โดยอาการของพระบุญเลิศที่ได้รับบาดเจ็บจากการถูกแทงด้วยอาวุธมีดนั้นขณะนี้ยังไม่พ้นขีดอันตราย แพทย์ต้องเฝ้าติดตามอาการดูแลอย่างใกล้ชิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook