นักท่องเที่ยวช็อก! เล่านาทีเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง เมียคนขับเรือกระเด็นจมน้ำต่อหน้า (คลิป)

นักท่องเที่ยวช็อก! เล่านาทีเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง เมียคนขับเรือกระเด็นจมน้ำต่อหน้า (คลิป)

นักท่องเที่ยวช็อก! เล่านาทีเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง เมียคนขับเรือกระเด็นจมน้ำต่อหน้า (คลิป)
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักท่องเที่ยวช็อก! เล่านาทีเรือล่มหน้าวัดพนัญเชิง ท่ามกลางกระแสน้ำเชี่ยวเป็นวังน้ำวน สูญหาย 2 ราย เมียคนขับเรือกระเด็นจมน้ำต่อหน้า

(29 ก.ย.64)  ร.ต.ท. ธนวัฒน์ สกุลวงษ์ รองสว.สอบสวน สภ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา ได้รับแจ้งเกิดอุบัติเหตุเรือยนต์ลากจูงลาก เรือบรรทุกสินค้า ล่มกลางสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา-แม่น้ำป่าสักบริเวณ ท่าน้ำวัดพนัญเชิงวรวิหาร อ.พระนครศรีอยุธยา จ.พระนครศรีอยุธยา คนขับเรือพร้อมกับภรรยา จมน้ำสูญหายไปกับเรือ ประสานเจ้าหน้าที่สมาคมอยุธยารวมใจ กรมเจ้าท่าไปให้การช่วยเหลือ

พบชาวบ้านจำนวนมากมุงดูเหตุการณ์ และเรือยนต์ลากจูง ที่ลากจูงเรือบรรทุกสินค้ามาด้วยกันลอยเรืออยู่กลางสามแยกแม่น้ำ เจ้าพระยากับแม่น้ำป่าสักไหลมาบรรจบกัน มีกระแสน้ำไหลแรงเชี่ยว เป็นวังน้ำวน พบคราบน้ำมันและข้าวของจากเรือยนต์ลากจูงที่จม ลอยอยู่กลางแม่น้ำ

จากการสอบสวน นายนพดล แซ่ดัน ผู้จัดการ ฝ่ายจัดการเดินเรือ ของบริษัท ซีพีไอ ทรานสปอตร์  จำกัด  กล่าวว่าเรือยนต์ที่ลากจูง จมสูญหายไปภายในแม่น้ำ อยู่ระหว่างลากจูงเรือบรรทุกสินค้า จำนวน 5 ลำ บรรทุกแร่ มาจากเกาะสีชัง เพื่อไปส่งที่ท่าเทียบเรือ ใน อ.นครหลวง จ.พระนครศรีอยุธยา ช่วงสามแยกแม่น้ำเจ้าพระยา กับป่าสักเป็นจุดที่อันตราย ตนเองต้องมาดูการลากจูง เมื่อมาถึงทราบว่าเรือยนต์ที่ลากจูงเกิดล่มจมสูญหายไปแล้ว เรือยนต์ลากจูงที่เรือ ต้องลากเรือบรรทุกสินค้าไปส่ง ที่ท่าเทียบเรือ 

ส่วนเรือยนต์ที่ลากจูง เป็นเรือเหล็ก ขนาดความยาวประมาณ 12 เมตร  จมสูญหายไป มี นายสมชาย ธารกูล อายุ 60 ปี เป็นคนขับเรือ และ นางนฤมล ธารกูล ภรรยา โดยสารมาด้วย จมน้ำสูญหายไป 

ช่วงขณะเกิดเหตุ มีประชาชนบันทึกภาพวิดีโอขณะเกิดเหตุเอาไว้ได้เห็นว่า เรือนยนต์ลากจูง ลำเกิดเหตุ ทำหน้าที่ดึงท้ายเรือบรรทุกสินค้าเพื่อบังคับเรือไม่ให้พัดไปตามกระแสน้ำ เนื่องจากกระแสน้ำไหลแรงทำให้เรือเสียหลักพลิกตะแคงคว่ำลงกลางแม่น้ำ โดยเห็นภาพของภรรยาของขับเรือยืนอยู่ท้ายเรือ กระเด็นออกมาจากล่มจมสูญหายไป

นางสาว ยุพิน ใสสุศล อายุ 36 ปี นักท่องเที่ยว ที่เห็นเหตุการณ์ เล่าว่า ตนเองมาท่องเที่ยวที่วัดพนัญเชิงวรวิหาร และเดินมาดูที่ท่าน้ำ พบเห็นเรือยนต์ลากจูง จำนวน 3-4 ลำ กำลังลากเรือบรรทุกสินค้า ฝ่ากระแสน้ำที่ไหลแรง จังหวะนั้นเห็นเรือ ลำที่จมเสียหลักเอียงแล้วค่อยๆ จมลงกลางแม่น้ำ โดยที่ไม่เห็นมีใครออกมาจากเรือได้       

ด้าน นายนาวิล คงดี นายกสมาคมอยุธยารวมใจ หน่วยกู้ภัยอยุธยา กล่าวว่า การดำเนินการค้นหาผู้สูญหาย เป็นไปด้วยความยากลำบากเนื่องจากสามแยกแม่น้ำ แม่น้ำเจ้าพระยากับแม่น้ำป่าสัก ไหลมาบรรจบกัน เป็นกระแสน้ำวน ไหลเชี่ยวและแรงมาก ยากต่อการลงงมค้นหา ต้องประสานเรือจากกรมเจ้าท่าที่มีอุปกรณ์สมอทิ้งดิ่งลงไปจุดที่เรือจม แล้วลากเรือเข้าฝั่ง เพื่อเข้าไปสำรวจภายในห้องโดยสารของเรือได้ เพื่อค้นหาร่างของผู้สูญหาย ทราบข้อมูลจากประชาชนที่เห็นเหตุการณ์ว่าเห็นมีคนลอยออกมาจากเรือ จมสูญหายไปกับเรือ จึงสันนิษฐานว่าน่าจะมีคนหลุดออกมาจากเรือ 1 ราย และยังอยู่ในห้องโดยสารของเรือ น่าจะเป็นคนขับ

ส่วนสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุเจ้าหน้าที่ตำรวจจะต้องทำการสอบสวน คนขับเรือยนต์ลากจูง ทั้งหมดที่ลากจูงเรือบรรทุกสินค้ามา พร้อมทั้งตรวจสอบภาพจากคลิปวิดีโอต่างๆ ที่ประชาชนบันทึกภาพเอาไว้เพื่อสรุปสาเหตุของการเกิดอุบัติเหตุ

 

 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook