ดราม่าเอฟซีอยากรู้ เพจรักหมาไลฟ์สดรับบริจาคดูแลน้องหมาถี่ยิบ ยอดถึง 3 ล้าน

ดราม่าเอฟซีอยากรู้ เพจรักหมาไลฟ์สดรับบริจาคดูแลน้องหมาถี่ยิบ ยอดถึง 3 ล้าน

ดราม่าเอฟซีอยากรู้ เพจรักหมาไลฟ์สดรับบริจาคดูแลน้องหมาถี่ยิบ ยอดถึง 3 ล้าน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

คนรักสุนัขถามเพจ "หมาลูกพ่อเนตร ตาไทย" ที่ อ.กระสัง บุรีรัมย์ อยากเห็นสุนัขว่ามีกว่า 100 ตัวจริงหรือไม่ หลังไลฟ์สดขอบริจาคถี่ยิบ เจ้าตัวยอมรับได้เงินบริจาคมากว่า 3 ล้านบาท 

จากกรณีเฟซบุ๊กแฟนเพจ "หมาลูกพ่อเนตร ตาไทย" ที่ ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ ไลฟ์สดขอความช่วยเหลือน้องหมา ซึ่งการไลฟ์สดจะบอกถึงความยากลำบากที่ต้องคอยดูแลน้องหมา ที่ต้องดูแลกว่า 100 ตัว ทำให้คนรักสุนัข แห่บริจาคช่วยเหลือเป็นจำนวนมากในช่วงที่ผ่านมา

ล่าสุด เอฟซีคนรักสุนัข ได้ทวงถามผ่านเฟชบุ๊ก และเริ่มไม่ไว้ใจ แต่ละข้อความคล้ายกัน เช่น "ขอทุกวันไลฟ์ให้ดู 118 ตัวแล้วจะโอนให้ น้ำบาดาลก็ไม่เห็น" บางคนคอมเมนต์ว่า "โอนไปแล้วเงียบ ไม่มีความคืบหน้า อ้างแต่หมา บางรายถามว่า "ขอดูไลฟ์สดหมา ที่ว่านี้หน่อย จะได้หายแคลงใจ" พร้อมโอนช่วยหากไลฟ์ให้เห็นจริงๆ ไม่ใช่มีแต่คำที่พิมพ์ขอบริจาค

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (29 ก.ย.) ได้เดินทางไปตรวจสอบที่สำนักป่าช้า บ้านด่าน-ตาไทย หมู่ 1 ต.สองชั้น อ.กระสัง จ.บุรีรัมย์ พบว่ามีการสร้างเพิงพักสุนัขอยู่ภายในสำนักฯ ขนาดความกว้าง 8 เมตร ยาวประมาณ 12 เมตร มีสุนัขอยู่ภายในนั้นประมาณ 80 ตัว

สอบถาม ครูบาพระวิชา ปัญญนาโก เจ้าสำนักสงฆ์ฯ เล่าว่า ก่อนหน้านี้นายทุเนตร อายุ 46 ปี เคยเป็นเจ้าสำนักสงฆ์ที่นี่ ตอนนั้นมีสุนัขจรจัดมาอาศัยอยู่ในสำนักเป็นจำนวนมาก คาดว่าอาจจะเกินกำลังเลี้ยง จึงเปิดรับบริจาคอาหารสุนัข

กระทั่งต่อมาเมื่อประมาณต้นปีที่ผ่านมา ได้มีการสร้างสถานที่พักสุนัข มูลค่าประมาณ 130,000 บาท ภายในสำนัก สุดท้ายพระทุเนตร ต้องถูกให้สึกออกจากการเป็นพระ เพราะชาวบ้านร้องเรียนเรื่องการดื่มสุรา

อาตมาจึงถูกแต่งตั้งให้มาเป็นเจ้าสำนักแทน เมื่อประมาณเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จากที่พบเห็นสุนัขอยู่ในอาคารประมาณ 60 ตัว อยู่บริเวณรอบนอกอีกประมาณ 20 ตัว มีคนดูแล 2 คน ทราบว่าอดีตพระทุเนตร เป็นคนจ่ายค่าแรงให้มาดูแล ส่วนอาหารสุนัข ทางวัดก็จัดหาให้ มีอาหารสำเร็จมาบ้าง มีคนมาบริจาคภายในวัดบ้าง ซึ่งจำเป็นต้องดูแล

ส่วนเรื่องการไลฟ์สดอาตมา ไม่ทราบจริงๆ ว่านายทุเนตร มาไลฟ์สดภายในสำนักเพื่อขอรับบริจาค ไม่นานมีร้านวัสดุก่อสร้างมามาทวงค่าวัสดุก่อนสร้างที่เอามาสร้างอาคารที่พักสุนัข เป็นจำนวนเงินกว่า 130,000 บาท ตนก็ยอมรับเพราะอาคารอยู่ภายในสำนัก ซึ่งอยู่ระหว่างการหาเงินมาใช้คืนร้าน

ที่ผ่านมาตนซึ่งมาอยู่ใหม่ มีญาติโยมให้เปิดเฟชบุ๊กดู บอกว่ามีเอฟซีของนายทุเนตร ด่าเจ้าสำนักเรื่องไปรบกวนสุนัข อาตมาไม่ว่า เพราะเป็นเรื่องของทางโลก พอมาถึงตอนนี้กระแสเริ่มซาลง คาดว่ากลุ่มเอฟซี น่าจะพอเดาทางออก

ด้าน นายทุเนตร เล่าทั้งน้ำตาว่า ตนเป็นคนรักและเลี้ยงสุนัขจำนวนทั้งหมด ด้วยความสงสาร ยอมรับว่าขอรับบริจาคจริง แต่เอาเงินมาดูแล ซื้ออาหารมาให้สุนัขทั้งหมด

นายทุเนตร ยังกล่าวด้วยเสียงตะกุกตะกักว่า เงินที่ได้จากการบริจาคทั้งหมดกว่า 3 ล้านบาทจริง เงินส่วนหนึ่งได้เอามาสร้างสำนัก ทาสีปรับปรุง ไม่ใช่เป็นเงินของชาวบ้าน

เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่าค่าวัสดุก่อสร้างจำนวน 130,000 บาท ที่ยังไม่ได้จ่าย นายทุเนตร บอกว่ามีคนโอนมาแล้ว แต่ยังไม่ได้เอาไปจ่าย แต่ถ้าเอฟซีอยากจะดูบัญชี ตนก็พร้อมจะให้ดู แต่ตอนนี้ยังไม่สะดวก

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ ดราม่าเอฟซีอยากรู้ เพจรักหมาไลฟ์สดรับบริจาคดูแลน้องหมาถี่ยิบ ยอดถึง 3 ล้าน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook