ผู้ชุมนุมตบหัว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ขณะตั้งม็อบรอนายกฯ สุดท้ายถูกตำรวจหิ้วไปโรงพัก

ผู้ชุมนุมตบหัว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ขณะตั้งม็อบรอนายกฯ สุดท้ายถูกตำรวจหิ้วไปโรงพัก

ผู้ชุมนุมตบหัว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ขณะตั้งม็อบรอนายกฯ สุดท้ายถูกตำรวจหิ้วไปโรงพัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ชุมนุมตบหัว ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี ขณะตั้งม็อบรอนายกฯ สุดท้ายยกมือไหว้ขอโทษจบด้วยดี แต่ตำรวจต้องดำเนินคดีข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.ฉุกเฉิน

(30 ก.ย.64) เมื่อเวลา 16.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บรรยากาศก่อนที่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม จะเดินทางมาดูสถานการณ์น้ำที่บริเวณท่าน้ำหอนาฬิกาเมืองนนทบุรี จได้มีมวลชนจำนวนมากของกลุ่มม็อบ 3 นิ้ว นำโดยนางวรวรรณ แซ่อั้ง หรือ “ป้าเป้า” นัดกันรวมตัวตะโกนขับไล่นายกฯ โดยมี พ.ต.อ.วนัสชัย ยิ่งยงสมสวัสดิ์ ผกก. สภ.เมืองนนทบุรี นำกำลังตำรวจทั้งสายตรวจ สายสืบ มาดูแลความสงบเรียบร้อยอย่างใกล้ชิดบริเวณนี้

ขณะเดียวกัน ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้มีการนำรถน้ำและรถดับเพลิงเข้ามาประจำการ ภายหลังนายชินวัตร จันทร์กระจ่าง หรือ “ไบร์ท” แกนนำคนรุ่นใหม่นนทบุรี ประกาศรวมตัวแสดงเชิงสัญลักษณ์ ร่วมกับกลุ่มของป้าเป้า ทำให้มวลชนที่มาขับไล่นายกลุงตู่ดูมากขึ้น จนเจ้าหน้าที่ตำรวจต้องเพิ่มกำลังในการดูแล และได้มีการสกัดรถซาเล้งของผู้ชุมนุมไว้เพื่อไม่ให้ไปยังท่าน้ำหอนาฬิกานนทบุรีก่อนจะควบคุมตัว

ระหว่างนั้นได้มีการกระทบกระทั่ง ผู้ชุมนุมรายหนึ่งทราบชื่อคือ นายปิติพงศ์ หรือ กอล์ฟ อายุ 31 ปี  เกิดการโต้เถียงกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ ทาง พ.ต.อ.วนัสชัย พยายามเข้าเจรจาจึงถูกนายกอล์ฟใช้มือตบไปที่ศีรษะของ พ.ต.อ.วนัสชัย ผกก.สภ.เมืองนนทบุรี  ก่อนจะถูกควบคุมตัวมาโรงพัก โดยมีไบร์ท ป้าเป้า และมวลชนมาร่วมสมทบ จากนั้นได้มีการเจรจาโดยนายกอล์ฟได้ยกมือไหว้กล่าวขอโทษ พ.ต.อ.วนัสชัย  ซึ่งไม่ถือโทษโกรธเคืองและให้อภัย แต่ต้องดำเนินคดีกับนายกอล์ฟ ข้อหาฝ่าฝืน พ.ร.ก.เนื่องจากกระทำความผิดซึ่งหน้า

นายปิติพงศ์ หรือกอล์ฟ  กล่าวว่า มาแสดงออกตามสิทธิที่เรามีว่าช่วงเวลาแบบนี้นายกไม่ควรมาที่นี่ ควรจะเอาเวลาไปทำอย่างอื่น ควรจะไปดูประชาชนที่เดือดร้อนจริงๆ และไม่ควรมาบริหารงานตั้งแต่แรกแล้ว วันนี้ที่โดนเจ้าหน้าที่จับกุมตัวในข้อหา ฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ก็เข้าใจว่าเป็นกฏหมายที่ควบคุมม็อบ เป็นการบังคับใช้กับคนที่ออกมาแสดงความคิดเห็นของตนเอง ตอนนี้ตนปฏิเสธ เพราะตั้งแต่มีม็อบมายังไม่มีใครติดโควิดจากการมาม็อบเลย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ก็เล็งตนไว้ตั้งแต่แรกแล้ว จึงโดนจับแค่คนเดียว

ส่วนนายชินวัตร หรือ ไบร์ท กล่าวว่า วันนี้ที่ท่าน้ำนนท์ทางประชาชนได้ออกมาแสดงออกว่าไม่รับการบริหารงานที่ล้มเหลวของ พลเอกประยุทธ จันทร์โอชา จุดประสงค์เราคือเราทราบมาว่านายกจะลงมาดูสถานการณ์น้ำและมาดูศาลากลางหลังเก่าจังหวัดนนทบุรี ซึ่งพวกเรามองว่านายกเป็นทรราชย์แล้ว ทำให้ประชาชนตายกันมานับไม่ถ้วนแล้ว การที่นายกจะเข้ามาเหยียบศาลากลางหลังเก่าของชาวจังหวัดนนทบุรี ซึ่งสร้างโดยท่านจอมพลป. พิบูลย์สงคราม นายกฯ คนแรกของจังหวัดนนทบุรี ตนจึงไม่เห็นด้วยอย่างยิ่งที่นายกจะเข้ามาเหยียบ เพราะเป็นสิ่งอัปมงคล วันนี้ก็ทำสำเร็จที่นายกไม่ได้เข้าไป

วันนี้การมาระบายความในใจของคนนนท์ กรณีแรกที่ประชาชนไปตะโกนต่อต้านบนเรือ ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจก็ปล่อยกลับไม่มีอะไร ส่วนกรณีที่สอง มีประชาชนออกมาเถียงกับผู้กำกับ ก็มีการคุยกันแล้ว แต่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าจับกุมคุณกอล์ฟเพราะฝืน พ.ร.ก. ฉุกเฉิน ซึ่งในส่วนของพวกตนคงจะมีหมายเรียกตามมาทีหลังเพราะไม่มีการจับกุมในวันนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook