รพ.โพธาราม ใจป้ำ! แจกวัวให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน สุดบังเอิญ เลขชิปกับเลขหางบัตรตรงกัน

รพ.โพธาราม ใจป้ำ! แจกวัวให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน สุดบังเอิญ เลขชิปกับเลขหางบัตรตรงกัน

รพ.โพธาราม ใจป้ำ! แจกวัวให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน สุดบังเอิญ เลขชิปกับเลขหางบัตรตรงกัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รพ.โพธาราม จับโชคให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน แจกวัวให้ไปเลี้ยง 1 ตัว มูลค่ากว่า 25,000 บาท คอหวยฮือฮา เลขชิปกับเลขหางบัตรรางวัลตรงกัน 065

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วานนี้ (30 ก.ย.) ที่หอประชุมเทศบาลริมน้ำ เทศบาลเมืองโพธาราม นายนพรัตน รัตนพานิช นายอำเภอโพธาราม ได้เป็นประธานในการจับรางวัลฉากหาผู้โชคดีรับวัว 1 ตัว เพื่อนำไปเลี้ยง หลังเข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 ในโครงการ "เสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธาราม" ที่เริ่มตั้งแต่วันที่ 9 -23 กันยายน 2564

โดย นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธารามราชบุรี ได้คิดโครงการจับรางวัลรายชื่อผู้โชคดี ที่รับการฉีดวัคซีน ซึ่งจะได้มีการจับรายชื่อผู้โชคดีได้รับวัวเพียงคนเดียวเท่านั้น ซึ่งมีแพทย์หญิงชื่นสุข จันทรเมธีกุล รองประธานกลุ่มแม่บ้านสาธารณสุขจังหวัดราชบุรี ,นายปัญญา ลูกรักษ์ เกษตรอำเภอโพธาราม ,นางสายหยุด ฤทธิ์ช่วย ประมงอำเภอโพธาราม ,นายอนุรักษ์ อัตตนาถ ตัวแทนปศุสัตว์อำเภอโพธาราม พร้อมด้วยคณะผู้บริหาร แพทย์ พยาบาล เจ้าหน้าที่ และประชาชนที่มารับการฉีดวัคซีนในวันนี้ร่วมกันเป็นสักขีพยาน

สำหรับกฎกติกาที่เข้าหลักเกณฑ์ ผู้ที่จะได้ลุ้นรางวัลนั้น จะต้องรับการฉีดวัคซีนโดยผู้ที่จะได้รางวัลจะต้องมีอายุเกิน 60 ปีขึ้นไป เป็นกลุ่มเสี่ยง 608 และมีข้อแม้ว่าจะต้องเป็นเกษตรกรด้วย ถึงจะได้ร่วมลุ้นโชคกับทางโรงพยาบาลได้ สำหรับโคตัวนี้ เป็นโคของโครงการไถ่ชีวิตโค เป็นแม่โคพันธุ์ดี สามารถออกลูกได้ และโคตัวนี้ได้ฉีดวัคซีนครบแล้ว และจะติดซิ๊พและเลขนัมเบอร์ที่ใบหูคือเลข 056

ซึ่งผลการจับรายชื่อผู้โชคดีได้รับโค 1 ตัว นั้น คือนางลำจวน ร่มโพธิ์รีย์ อายุ 68 ปี ชาวบ้านหมู่ที่ 7 ต.เขาชะงุ้ม อ.โพธาราม จ.ราชบุรี โดยที่นางลำจวนได้เข้ามารับการฉีดวัคซีน เมื่อวันที่ 14 กันยายน 2564 และความบังเอิญนั้นคือ หัวสลากต้นขั้วเป็นเลข 056 ซึ่งไปตรงกับเลขชิปนัมเบอร์ของโคคือ 056

ทำให้เจ้าหน้าที่ต่างพากันไปหาซื้อเลข 056 กัน และมิหนำซ้ำอายุของนางลำจวน ผู้โชคดีอายุ 68 ปี ก็ไปตรงกับรถกระบะที่บรรทุกโคตัวนี้มาคือ 2586

นายแพทย์สุเทพ จันทรเมธีกุล ผู้อำนวยการโรงพยาบาลโพธาราม เปิดเผยว่า "โครงการเสริมภูมิผู้สูงวัย ไถ่ชีวิตโคโพธาราม" ในปีนี้ โรงพยาบาลซึ่งมีอายุครบ 69 ปี โรงพยาบาลจึงได้จัดกิจกรรม คือไถ่ชีวิตโคและนำไปแจกให้กับเกษตรกรผู้ยากไร้ โดยในปีนี้เนื่องจากเกิดสถานการณ์เชื้อไวรัสโควิค -19 กำลังระบาด

ทางโรงพยาบาลจึงจัดกิจกรรมให้ผู้สูงอายุ ที่อายุเกิน 60 ปี ที่มาฉัดวัคซีน และจะได้ลุ้นจับรางวัลเป็นโค 1 ตัว จึงทำให้มีโครงการนี้ขึ้นมา สำหรับผู้ที่โชคดีทางเจ้าหน้าที่ได้โทรสอบถามตามกฎที่ตั้งไว้  ซึ่งก็ตรงตามกฎที่ทางโรงพยาบาลกำหนดไว้ หลังจากนั้นจะได้ส่งเจ้าหน้าที่ไปทำการส่งมอบโคให้ถึงบ้านด้วย

จากนั้นทางตัวแทนของโรงพยาบาลโพธาราม ก็ได้นำโคเดินทางไปส่งมอบให้กับนางลำจวนที่บ้าน พร้อมอธิบายรายละเอียดของกฎเกณฑ์ ในการรับโคไปเลี้ยงดูโดยให้กล่าวคำสัตย์ปฏิญาณว่า จะเลี้ยงดู และรักษาโคที่ได้รับมอบในวันนี้เป็นอย่างดี เพราะโคที่ได้รับวันนี้ จะเป็นสิริมงคลอันสูงยิ่ง เนื่องจากได้รับพระมหากรุณาธิคุณจาก ในหลวงรัชกาลที่ 9 ทรงพระราชทานให้ผ่านธนาคารโค-กระบือ เพื่อเกษตรกรตามพระราชดำริ โดยทางปศุสัตว์อำเภอโพธาราม จะเข้าไปชี้แจงรายละเอียดให้อีกครั้งหนึ่ง

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ รพ.โพธาราม ใจป้ำ! แจกวัวให้ชาวบ้านที่มาฉีดวัคซีน สุดบังเอิญ เลขชิปกับเลขหางบัตรตรงกัน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook