ด่วน ไฟไหม้ร้านตะวันแดง สถานบันเทิงชื่อดังเมืองเชียงใหม่ เสียหายหนัก

ด่วน ไฟไหม้ร้านตะวันแดง สถานบันเทิงชื่อดังเมืองเชียงใหม่ เสียหายหนัก

ด่วน ไฟไหม้ร้านตะวันแดง สถานบันเทิงชื่อดังเมืองเชียงใหม่ เสียหายหนัก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ไฟไหม้ ร้านตะวันแดง เชียงใหม่ ร้านดังของคนเที่ยวกลางคืน ย่านนิมมานฯ ขณะปิดปรับปรุงซ่อมแซมช่วงโควิด-19 เจ้าหน้าที่ระดมรถดับเพลิงเข้าระงับเหตุแล้ว

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (1 ต.ค.) เมื่อเวลาประมาณ 10.30 น. เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.ภูพิงคราชนิเวศน์ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ ได้รับแจ้งเกิดเพลิงไหม้ร้านตะวันแดง มหาชน เชียงใหม่ ซึ่งเป็นร้านอาหารกลางคืนชื่อดังย่านนิมมานเหมินทร์ ในตัวเมืองเชียงใหม่ จึงประสานเจ้าหน้าที่ดับเพลิงเทศบาลนครเชียงใหม่ และสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมอาสาสมัครกู้ชีพกู้ภัย เข้าทำการระงับเหตุ

เบื้องต้น ที่จุดเกิดเหตุพบไฟกำลังลุกไหม้รุนแรงและมีกลุ่มควันจำนวนมากพวยพุ่ง ทำให้ตัวอาคารได้รับความเสียหายเป็นวงกว้าง

สำหรับ ร้านตะวันแดง เชียงใหม่ อยู่ระหว่างการปิดปรับปรุงในช่วงโควิด-19 และระหว่างเกิดเหตุมีคนงานก่อสร้างกำลังซ่อมแซมปรับปรุงอาคารอยู่ด้านใน แต่ขณะที่ยังไม่มีรายงานแน่ชัดว่ามีผู้ติดอยู่ภายในอาคารหรือไม่

โดยเมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา นายประจญ ปรัชญ์สกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ พร้อมด้วยพลตำวจโทปิยะ ต๊ะวิชัย ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค 5 และนายพิชัย เลิศพงศ์อดิศร นายกองค์การบริหารส่วนจังหวัดเชียงใหม่ ร่วมกันลงพื้นที่ตรวจจุดเกิดไฟไหม้ดังกล่าว

ล่าสุด เจ้าหน้าที่สามารถควบไฟไหม้ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว เหลือเพียงการลุกไหม้คุกรุ่นภายในตัวอาคาร โดยความเสียหายเบื้องต้นนั้น พบว่าทรัพย์สินและวัสดุก่อสร้างที่อยู่ด้านในถูกไฟไหม้เสียหายทั้งหมด ขณะที่โครงสร้างหลังคาพังเสียหายและทรุดตัวลงมา เช่นเดียวโครงการอาคารที่เป็นโครงเหล็กที่เริ่มทรุดตัว

นอกจากนี้ มีรายงานข่าวว่า พบผู้สูญหาย 1 คน เป็นผู้จัดการร้านดังกล่าว ที่ช่วงเกิดเหตุอยู่ที่ชั้น 2 ของร้าน แต่หลังเกิดเหตุยังไม่พบตัวและไม่ทราบแน่ชัดว่าหลบหนีออกมาได้ทันหรือไม่

ทั้งนี้ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ เปิดเผยว่า เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ระดมฉีดน้ำจนสามารถควบคุมไฟที่ลุกไหม้ให้อยู่ในวงจำกัดได้แล้ว อย่างไรก็ตามยังมีการปะทุอยู่และต้องระดมฉีดน้ำต่อเนื่องไปจนกว่าจะดับสนิท

พร้อมทั้งกั้นพื้นที่ห้ามคนที่ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปอย่างเด็ดขาดเพื่อความปลอดภัย เนื่องจากโครงสร้างอาคารมีแนวโน้มที่อาจจะทรุดตัวพังลงมาได้ โดยต้องให้เจ้าหน้าที่เข้าทำการตรวจสอบประเมินความแข็งแรงคงทนของโครงสร้างจนแน่ชัดเสียก่อน

ส่วนสาเหตุและมูลค่าความเสียหายนั้น ยังอยู่ระหว่างการตรวจสอบและประเมิน รวมทั้งกำลังตรวจสอบว่าทางเจ้าของอาคารมีการทำประกันภัยไว้ด้วยหรือไม่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook