ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ทอ.ให้หยุดขาย ลดแออัดนักท่องเที่ยว

ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ทอ.ให้หยุดขาย ลดแออัดนักท่องเที่ยว

ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ทอ.ให้หยุดขาย ลดแออัดนักท่องเที่ยว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ปิดตำนาน! ข้าวไข่เจียวหมีผาตรอมใจ หลังสวัสดิการทหารอากาศ ให้ยุติการจำหน่ายอาหารเครื่องดื่ม ส่งผลให้การท่องเที่ยวกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (3 ต.ค.) นายอดิศักดิ์ ภูสิทธิ์วงศานุยุต หัวหน้าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เปิดเผยว่า ภายหลังจากที่เจ้าหน้าที่สถานีรายงานเขาเขียว กองทัพอากาศ ได้มีการสับเปลี่ยนกำลังในระดับผู้บังคับการฯ รองผู้บังคับการฯ ทำให้ร้านสวัสดิการ ทอ. ได้มีการยุติจำหน่ายข้าวไข่เจียวลงด้วย

โดยก่อนหน้านี้ ได้เกิดกระแสไวรัลในโลกโซเชียล มีนักท่องเที่ยวนิยมขึ้นไปรับประทานข้าวไข่เจียวกันเป็นจำนวนมาก เนื่องจากมีสัตว์ป่าเป็นหมีขอ ออกมาหากินที่ร้านดังกล่าว เพราะได้กลิ่นอาหาร กลายเป็นภาพและคลิปวิดีโอโด่งดัง

ผู้คนหลั่งไหลมาชมความงดงามของธรรมชาติ และมารอรับประทานข้าวไข่เจียวเป็นจำนวนมาก จึงส่งผลให้เกิดความแออัดของนักท่องเที่ยว กลายเป็นที่วิตกของผู้เกี่ยวข้องหลายฝ่ายที่หวั่นเกิดการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19

ทางอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ จึงได้มีการจัดระเบียบจำนวนยานพาหนะขึ้นลงผาตรอมใจ จำกัดจำนวนรถยนต์ไม่เกิน 30 คัน รถจักรยานยนต์ ไม่เกิน 50 คัน และรถจักรยาน ไม่เกิน 30 คัน จนสามารถคลี่คลายสถานการณ์ความแออัดลงได้

ซึ่งในเรื่องนี้ ทางอุทยานฯ ได้เข้าหารือกับผู้บังคับการสถานีรายงานเขาเขียว คนใหม่ ซึ่งได้ให้นโยบายมาว่า ช่วงนี้ขอให้ยุติการจำหน่ายข้าวไข่เจียวของร้านสวัสดิการ ทอ. บริเวณผาตรอมใจไว้ก่อน

ส่งผลให้วันเสาร์และอาทิตย์นี้ มียอดนักท่องเที่ยวลดลงไปเกิน 50 เปอร์เซ็นต์ โดยนักท่องเที่ยวที่ขึ้นไปบริเวณผาตรอมใจ หลังจากถ่ายรูปเสร็จ ก็กลับลงด้านล่างทันที เนื่องจากไม่ต้องรอรับประทานข้าวไข่เจียวอีกแล้ว  ทำให้การไหลเวียนของนักท่องเที่ยวกลับเข้าสู่ภาวะปกติ

ซึ่งอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะได้จับตาดูสถานการณ์การท่องเที่ยวบริเวณนี้อีกสักระยะหนึ่ง ก่อนที่จะตัดสินใจสับเปลี่ยนกำลังเจ้าหน้าที่อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ เพื่อไปดูแลความปลอดภัยและความเรียบร้อยของนักท่องเที่ยวในบริเวณอื่นต่อไป

อย่างไรก็ตาม อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ได้ลงนามในประกาศเปิดแหล่งท่องเที่ยวในพื้นที่เพิ่มเติม ได้แก่ น้ำตกสาลิกาในพื้นที่จังหวัดนครนายก แก่งหินเพิงและน้ำตกตะคร้อในพื้นที่จังหวัดปราจีนบุรี ภายหลังจากที่จังหวัดฯ ได้มีการผ่อนปรนข้อห้าม-ข้อบังคับ ภายใต้สถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 และให้ประชาชนสามารถประกอบกิจกรรมต่างๆได้มากขึ้น

โดยในไม่ช้านี้ หากสถานการณ์ต่างๆ เริ่มคลี่คลายไปในทิศทางที่ดีขึ้น อุทยานแห่งชาติเขาใหญ่จะได้พิจารณาเปิดลานกางเต็นท์ลำตะคอง และบ้านพักของนักท่องเที่ยวในลำดับต่อไป

แต่การเข้าพักบริเวณลานกางเต็นท์ลำตะคอง ในอนาคตจะต้องมีมาตรการที่แตกต่างไปจากเดิม จะมีการจำกัดจำนวนนักท่องเที่ยวที่เข้มงวดมากขึ้น นักท่องเที่ยวจะต้องฉีดวัคซีนแล้ว 2 เข็ม มีผลตรวจของ ATK เพื่อยืนยันแก่เจ้าหน้าที่ และจะต้องปฏิบัติตามกฎระเบียบ ข้อบังคับต่างๆ อย่างเข้มงวดด้วย

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ

อัลบั้มภาพ 16 ภาพ ของ ปิดตำนานข้าวไข่เจียวหมี "ผาตรอมใจ" ทอ.ให้หยุดขาย ลดแออัดนักท่องเที่ยว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook