น้ำท่วมขัง ถ.มิตรภาพ ลดระดับแล้ว รถเล็กสัญจรผ่านได้

น้ำท่วมขัง ถ.มิตรภาพ ลดระดับแล้ว รถเล็กสัญจรผ่านได้

น้ำท่วมขัง ถ.มิตรภาพ ลดระดับแล้ว รถเล็กสัญจรผ่านได้
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระดับน้ำท่วมขังถนนมิตรภาพโคราช-ขอนแก่น ลดลง รถยนต์ขนาดเล็กสามารถสัญจรผ่านได้ ด้าน จ.ปทุมธานีน้ำเอ่อล้นเข้าตลาดอิงน้ำสามโคกแล้ว

สถานการณ์น้ำท่วมถนนมิตรภาพ ทางหลวงหมายเลข 2 โคราช-ขอนแก่น ช่วงบ่ายถึงเย็นวันนี้ ยังคงมีมวลน้ำจากการระบายมาจากอ่างเก็บน้ำลำเชียงไกรตอนล่าง เข้าท่วมหลายพื้นที่ในอำเภอโนนสูง แล้วมาไหลเข้าลำสะแทด ก่อนเอ่อเข้าท่วมพื้นผิวการจราจรตั้งแต่ช่วงโค้งบ้านตาชู ตำบลตาจั่น อำเภอคง จังหวัดนครราชสีมา ระยะทางประมาณ 2 กิโลเมตร น้ำท่วมสูงประมาณ 15-20 เซนติเมตร รถยนต์ขนาดเล็กสามารถขับขี่ผ่านได้

โดยระดับน้ำได้ลดลงกว่าเมื่อวานเล็กน้อย แต่ต้องเพิ่มความระมัดระวัง ส่วน อ่างเก็บน้ำลำเชียงไกร (ตอนล่าง) อำเภอโนนไทย จังหวัดนครราชสีมา ซ่อมแนวคันดินที่ชำรุดเรียบร้อยแล้ว ล่าสุด ระดับน้ำเหลือ 22% และได้ยกบานประตูระบายน้ำ 4 ช่อง ที่กำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง ทำการระบายน้ำแทนทำนบดินชั่วคราว เพื่อปิดช่องทางน้ำไหล เพื่อเก็บกักน้ำในอ่างไว้ใช้ในฤดูแล้งที่จะถึงนี้ได้

ส่วนพื้นที่ลุ่มน้ำเจ้าพระยาตอนบน และลุ่มน้ำป่าสัก คาดว่ามีน้ำหลากจากพื้นที่ตอนบนของลุ่มน้ำเจ้าพระยา ไหลลงเขื่อนเจ้าพระยาเพิ่มมากขึ้น เนื่องจากมีปริมาณฝนที่ตกหนักสะสม ซึ่งจะทำให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านเขื่อนเจ้าพระยา อยู่ในอัตรา 2,700 ลูกบาศก์เมตร/วินาที

อีกทั้งเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ จ.ลพบุรี มีปริมาณน้ำไหลลงเพิ่มมากขึ้น จึงจำเป็นต้องระบายน้ำจากเขื่อนป่าสักชลสิทธิ์ เพื่อรักษาเสถียรภาพความปลอดภัยและความมั่นคงของเขื่อนซึ่งส่งผลให้มีปริมาณน้ำไหลผ่านสถานีวัดน้ำ อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา ก่อนเข้าพื้นที่ จ.ปทุมธานี โดยอาจจะทำให้มีผลกระทบกับประชาชนที่อาศัยอยู่ริมสองฝั่งแม่น้ำเจ้าพระยาพื้นที่นอกคันกั้น คือ อ.สามโคก และ อ.เมือง จ.ปทุมธานี

ด้านพื้นที่ ตลาดอิงน้ำสามโคก อ.สามโคก จ.ปทุมธานี ซึ่งเป็นตลาดเก่าและแหล่งท่องเที่ยวชื่อดังของ จ.ปทุมธานี พบว่ามีน้ำเอ่อล้นเข้าท่วมตลาดสูง 20-30 เซนติเมตร ทำให้ร้านต่างๆก่ออิฐพร้อมนำกระสอบทรายมากั้นเพื่อกันน้ำ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook