"เนม ปราการ" ช็อก! "น้องเรน" ตกบันไดต่อหน้าต่อตา คงเป็นภาพติดตาไปตลอดชีวิต

"เนม ปราการ" ช็อก! "น้องเรน" ตกบันไดต่อหน้าต่อตา คงเป็นภาพติดตาไปตลอดชีวิต

"เนม ปราการ" ช็อก! "น้องเรน" ตกบันไดต่อหน้าต่อตา คงเป็นภาพติดตาไปตลอดชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"เนม ปราการ" ได้บทเรียน เห็นลูกสาวตัวน้อย "น้องเรน" เซตกบันไดต่อหน้าต่อตา คนเป็นพ่อใจหายวูบ คงเป็นภาพติดต่ไปตลอดชีวิต

เล่นเอาคุณพ่อคนเก่ง เนม ปราการ ถึงกับใจหล่นวูบ เมื่อได้เห็นลูกสาว น้องเรน ตัวน้อยตกจากที่สูงต่อหน้าต่อตา งานนี้คุณพ่อเลยขอแชร์ความรู้สึกและเหตุการณ์ในครั้งนี้เอาไว้เป็นอุทาหรณ์

โดย เนม ได้โพสต์ภาพลูกสาว และบันไดที่น้องเรนตกลงมาที่สูงราว 3 เมตร ลงในอินสตาแกรม @nameraiva พร้อมข้อความว่า "มีใครเคยเห็นลูกตัวเล็กของคุณพลัดตกลงมาจากที่ สูงเกือบ 3 เมตรต่อหน้าต่อตามั้ยครับ? เมื่อวานผมเพิ่งได้เห็น เองกับตา

เมื่อวานเป็นวันที่เรนมีความสุขมากๆ เพราะตอนเช้าพาไปฟาร์มไปเล่นกับสัตว์ต่างๆ ตั้ง 2 ที่ ที่ชอบที่สุดคือป้อนแครอทให้กระต่ายเป็น 10ๆ ในห้องแอร์ หลังจากนั้นก็พากลับมาเล่นบนชายหาดจนถึงเย็น เรนร่าเริงมากหัวเราะตลอด (ต้องบอกว่าตอนนี้ เรนซนมากบนเด็กเเก่นชอบปีนป่ายกระโดดกล้าทำนู่นทำนี่) หลังจากเล่นทรายระหว่างที่ทุกคนกำลัง ขึ้นบันไดเพื่อขึ้นห้องอยู่ดีๆ เรนก็วิ่งขึ้นบันไดเอง ด้วยความทั้งเนมป้อและพี่เลี้ยงวิ่งเข้าไปดูไม่ทัน ก้าวสุดท้ายก่อนจะถึงข้างบนเรนก้าวพลาดและ เอนเซตกลงไปจากบันได ความสูงประมาณเกือบ 3 เมตร (ตามภาพถัดไป)

ผมและป้อตกใจและเป็นห่วงมาก เพราะมันสูงมากๆๆๆๆๆ ตกไปดังปั้งหงายลงไป ร้องจ๊าก คือจากความสูงขนาดนั้นและเด็กตัวเล็กขนาดนี้ยังไงก็ต้องมีหัวแตกเลือดออก หรือถ้าแย่กว่านั้นก็กะโหลกร้าวหรือกระทบกระเทือนสมอง… ใจคอผมและป้อไปหมดละตอนนั้น รู้อย่างเดียวว่าต้องรีบพาไปโรงบาลทันที ป้อก็อุ้มไปเลย ความน่ากลัวคือเรนหยุดร้องไห้แล้วก็นิ่งซึมไปเลย ระหว่างทางขับรถไป โรงบาลใช้เวลา เกือบ 30 นาที (ชะอำ ไปหัวหิน) เป็นห่วงไปหมด แต่ได้ยินมาว่าเด็กถ้ามีอะไรกระทบสมองหรือกะโหลกจะมีอาการ ซึม และตาลอย และ อาเจียน ก็พยายามถามตลอดว่าเจ็บมั้ยเค้าบอกว่าเจ็บ แต่หยุดร้องไห้แล้วแต่ยังไงก็ใจคอไม่ได้เลย

ไปถึงโรงพยาบาลก็ให้ เช็ค x ray ปอดและหัว เเละรอผล ปรากฎว่าทุกอย่างปรกติดี อย่างมากก็หัวโน คือ แปลกใจมากๆ ที่ลูกสาวถือว่าโชคดีมากๆ ที่ไม่เป็นอะไรมาก แผลถลอกยังไม่มี แสดงว่าเหมือนแบบที่ผมเเละครอบครัวเชื่อมาตลอดว่าเรนมีเทวดาคุ้มครองอยู่ตลอดเวลา เมื่อคืนก็พักที่โรงพยาบาลและหมอก็ให้ สังเกตการณ์ต่อไปจนถึง 72 ชม. แต่เบื้องต้นตอนนี้อาการดีมากเป็นปรกติ เล่นซนเหมือนเดิม พ่ออยากจะบอกว่าลูกเรนเป็นเด็กที่แเข็งแกร่งมากๆ และกล้าหาญมากๆ พ่อรู้สึกภูมิใจในตัวลูกมากๆ พ่อรักหนูมากๆ ที่สุดในโลกเลยลูกจ๋า

เหตุการณ์นี้สอนให้ผมรู้ว่าต้องไม่ชะล่าใจและของสังเกตลูกตลอดโดยเฉพาะเด็กที่วิ่งได้ปีนป่ายได้แล้ว เพราะเราไม่รู้เลยต่อให้คิดว่าลูกเราคล่องแค่ไหน อุบัติเหตุเกิดขึ้นได้เสมอที่แน่ๆ ภาพที่ผมเห็นลูกสาวเซตกลงไปดังโคร่งคงเป็นภาพติดตาผมไปตลอดชีวิต และจะเป็นบทเรียนที่สำคัญมากๆอีกหนึ่งเรื่องในชีวิตการเป็นพ่อของผม

ขอบพระคุณสิ่งศักดิ์สิทธิ์ทั้งหลายมั้งปวงที่คุ้มครองเรน และเพื่อนๆครอบครัวทุกท่านที่เป็นห่วงครับ สุดท้ายนี้แน่นอนขอบคุณ @pohsarasha ที่อยู่ด้วยกันแบบมีสติที่สุดและเป็นห่วงลูกที่สุดใจแทบจะขาดภาพก่อนสุดท้ายคือความแสบที่แกล้งพ่อระหว่างเขียนข้อความนี้ภาพสุดท้ายคือตอนที่คิดว่าน่าจะไม่เจ็บอะไรแล้ว ร้องเพลงซะ
ขนาดนั้นตอนนี้เรนไม่เป็นอะไรแล้วครับ #babyreynraiva"

ขณะที่ทั้งคนในวงการและแฟนๆ แห่มาแสดงความเป็นห่วงกันอย่างล้นหลามขอให้น้องเรนไม่เป็นอะไรมาก

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "เนม ปราการ" ช็อก! "น้องเรน" ตกบันไดต่อหน้าต่อตา คงเป็นภาพติดตาไปตลอดชีวิต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook