ธรรมนัส ตัดพ้อ วอนชาวเน็ตโฟกัสการช่วยเหลือ สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่การแนะนำตัว

ธรรมนัส ตัดพ้อ วอนชาวเน็ตโฟกัสการช่วยเหลือ สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่การแนะนำตัว

ธรรมนัส ตัดพ้อ วอนชาวเน็ตโฟกัสการช่วยเหลือ สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่การแนะนำตัว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ธรรมนัส ตัดพ้อ วอนชาวเน็ตโฟกัสการช่วยเหลือ สาระสำคัญไม่ได้อยู่ที่การแนะนำตัว พร้อมชี้แจง จุดที่ห้ามทีมงานบอกว่าเป็นใคร กับจุดที่แนะนำตัวตามคลิป เป็นคนละที่กัน

หลังจากที่ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า ส.ส.พะเยา เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานมูลนิธิธรรมนัส พรหมเผ่า เพื่อการกุศล  ได้โพสต์ภาพขณะที่ตนกำลังปฎิบัติหน้าที่ ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วมจังหวัดพระนครศรีอยุธยา พร้อมระบุข้อความ

"วันนี้ผมและทีมงานได้เดินนำสิ่งของช่วยเหลือเข้าไปมอบให้ชุมชนริมแม่น้ำที่ ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.อยุธยา ซึ่งได้รับความเดือดในตอนนี้ โดยผมได้แนะนำตัวกับชาวบ้านว่าผมเป็นจิตอาสาและกำชับกับทีมงานว่าห้ามบอกกับชาวบ้านว่าผมคือใคร แค่นำสิ่งของมาช่วยเหลือและต้องการรับฟังปัญหาที่แท้จริงจากชาวบ้านเท่านั้น โดยจุดประสงค์ของผมคือไม่ต้องการคำพูดเอาใจและต้องการรับรู้ความรู้สึกจริงๆ ของชาวบ้านโดยไม่ต้องเกรงใจ เพื่อที่ผมจะนำไปบอกต่อหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้แก้ไขปัญหาให้กับพี่น้องประชาชน และถ้าส่วนใดที่ตัวผมคนนี้สามารถทำให้กับพี่น้องประชาชนได้ทันที ผมก็จะทำให้ทุกท่านโดยไม่ลังเลครับ"

อย่างไรก็ตาม พบว่าในการไลฟ์ของทางเพจขณะที่ ร.อ.ธรรมนัส อยู่บนเรือท้องแบนและกำลังจะแจกสิ่งของช่วยเหลือนั้น มีช่วงหนึ่ง ร.อ.ธรรมนัส สอบถามชาวบ้านว่า "ยาย มองเห็นหน้าไหม มองเห็นไหมครับ" จากนั้น ร.อ.ธรรมนัส ก็ถอดหน้ากากอนามัยออก พร้อมบอกคุณยายที่อยู่บนเรือว่า "เคยเห็นในทีวีน่ะสิ ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า"

ต่อมาโซเชียลแห่แชร์คลิป ย้อนถามว่าไหนบอกว่าไม่ให้คนรู้ว่าเป็นใคร แต่ในคลิปทำไมถึงถามชาวบ้านว่าจำได้ไหมแเละแนะนำตัวเองทั้งชื่อนามสกุลอย่างเต็มยศ ร.อ.ธรรมนัส จึงออกมาโพสต์ชี้เเจงอีกครั้งว่า

"ตามที่หลายๆท่านติดตามและให้กำลังใจผมในเพจเฟซบุคนั้น ผมต้องขอขอบพระคุณทุกๆท่านมากครับ แต่ผมขออนุญาตชี้แจงบางประเด็นที่ท่านอาจเข้าใจผิดในเหตุการณ์ที่ผมลงช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมที่อยุธยาเมื่อวานนี้สักนิดครับว่า

จะเห็นได้ว่าที่ผ่านมาผมรับฟังทุกคำแนะนำของพี่น้องประชาชน เพราะผมเชื่อเรื่องการแสดงความคิดเห็นได้โดยเสรีภาพของประชาชน และผมก็เป็นตัวแทนของประชาชนอะไรที่ไม่ถูกต้อง ไม่ถูกใจผมก็ยินดีที่จะรับฟังพร้อมกับนำไปปรับปรุงเสมอมา แต่เนื่องจากเพจข่าวจากสื่อต่างๆ นำเสนอข่าวผมโดย การนำภาพและข้อความของผมที่เดินลุยน้ำพร้อมบอกกับทีมงานว่าไม่ต้องบอกชาวบ้านว่าผมเป็นใคร อยู่ในชุมชน บ้านใหญ่ หมู่ 6 ต.วังเวียง อ.เสนา

(จุดประสงค์ที่ผมเดินเนื่องจากพื้นที่นั้นเป็นซอยเล็ก เรือเครื่องเข้าไม่ได้เพราะน้ำจะซัดกระแทกบ้านเรือนของชาวบ้าน ผมจึงต้องการใช้เรือในการบรรทุกของบริจาคให้ได้มากที่สุด จึงคิดว่าเดินเข้าไปเงียบๆ ก็ดี จะได้รู้ข้อมูลจริงๆจากชาวบ้านเลยตัดสินใจเดินลากเรือเข้าไปกับทีมงานไม่กี่คน )

ไปประกอบกับคลิป ที่ผมกำลังล่องเรือแจกของให้ชาวบ้านที่ หมู่ 7 - 8 ซึ่งผมมีการแนะนำตัวเองกับชาวบ้าน ( ซึ่งเป็นคนละที่กันกับที่ผมเดินเข้าไป ) ทำให้ประชาชนที่ดูคลิปเข้าใจผิดว่าเป็นที่เดียวกันครับ ผมจึงต้องใช้ชี้แจงให้ทุกท่านได้ทราบถึงความข้อเท็จจริง เพื่อที่จะไม่สร้างความเข้าใจที่สับสนแก่ทุกๆท่าน

ผมขออนุญาตเปิดภารกิจของผมที่ลงพื้นที่น้ำท่วมที่ อ.เสนา จ. อยุธยาครับ ในวันที่ 4 ที่ผ่านมาให้ทุกท่านได้ทราบตามนี้ครับ

หมู่ที่ 4 ชุมชนบ้านบางกระทิง

หมู่ที่ 6 ชุมชนบ้านใหญ่

หมู่ที่ 7 ชุมชนบ้านบันไดช้าง

หมู่ที่ 8 ชุมชนบ้านบางกระทิง

อย่างไรก็ตาม สาระสำคัญสำหรับผมนั้นไม่ได้อยู่ที่ประเด็นที่หลายคนเข้าใจผิดเรื่องผมแนะนำตัวหรือไม่แนะนำตัว แต่สำหรับผมนั้นคือต้องการช่วยเหลือเยียวยาพ่อแม่พี่น้องที่เดือดร้อนให้ได้มากที่สุดเท่าที่ตัวผมนั้นสามารถทำได้และผมก็มีโปรแกรมเดินทางไปช่วยผู้ประสบภัยในอีกหลายๆที่ครับ กราบขอบพระคุณทุกท่านที่ติดตามและให้กำลังใจครับ"

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook