พระธรรมรัตนาภรณ์ เปิดใจ หลังถูกปลดจากเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี อาตมาไม่รู้ทำผิดอะไร

พระธรรมรัตนาภรณ์ เปิดใจ หลังถูกปลดจากเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี อาตมาไม่รู้ทำผิดอะไร

พระธรรมรัตนาภรณ์ เปิดใจ หลังถูกปลดจากเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี อาตมาไม่รู้ทำผิดอะไร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พระธรรมรัตนาภรณ์ เปิดใจ หลังถูกปลดจากเจ้าคณะ จ.ปทุมธานี อาตมาไม่รู้ทำผิดอะไร เหมือนถูกตัดหัวประหารชีวิต

(6 ต.ค.64) เมื่อเวลา 12.00 น. ที่วัดเขียนเขต (พระอารามหลวง) ต.บึงยี่โถ อ.ธัญบุรี จ.ปทุมธานี พระธรรมรัตนาภรณ์ หรือ หลวงพ่อเปี๊ยก อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี ได้แถลงข่าวต่อสื่อมวลชนกรณีคำสั่ง ที่มหาเถรสมาคมสั่งปลดฟ้าผ่าจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด โดยไม่ทราบสาเหตุในระหว่างจำพรรษาอยู่ โดยมีสื่อมวลชนหลายแขนงร่วมงานแถลงข่าวครั้งนี้

พระธรรมรัตนาภรณ์ ดร. (หลวงพ่อเปี๊ยก) อดีตเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี เปิดเผยว่า ตนเองได้รับการแต่งตั้งเป็นเจ้าคณะจังหวัดตั้งแต่ปีพ.ศ.2548 ได้ปฏิบัติหน้าที่ตั้งแต่บัดนั้นมาจนบัดนี้เป็นเวลา16ปี ได้ทำหน้าที่มาด้วยความวิริยะอุตสาหะในหน้าที่ที่ตนเองได้รับมอบหมาย  เพื่อให้เกิดความเรียบร้อยดีงามตามคณะสงฆ์ อาตมาปฏิบัติหน้าที่มาจนถึงปัจจุบันด้วยความตั้งใจ เพราะชีวิตเรานั้นที่หมดไปเหลือมากกว่าที่เหลืออยู่ ตอนนี้ 71 ปีแล้ว ดังนั้นอาตมาจึงใช้ชีวิตที่เหลืออยู่ทำงานเพื่อพระพุทธศาสนาอย่างเต็มที่  ที่ผ่านมาอาตมาไม่เคยทำให้เสียหายต่อคณะสงฆ์แต่ประการใด นอกเสียจากจะจรรโลงรักษาไว้ซึ่งพระพุทธศาสนา รักษาความสามัคคีของพระสงฆ์ในจังหวัดนี้

ตามที่ท่านทั้งหลายได้ทราบรวมถึงลูกศิษย์ที่สอบถามอาตมาว่า เพราะเหตุใดถึงถูกปลดออกจากตำแหน่งเจ้าคณะจังหวัด อาตมาก็ตอบไม่ถูกว่าถูกถอดถอนจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานีเพราะสาเหตุอะไร โยมทั้งหลายก็มาถามอาตมาก็ตอบไม่ได้ว่าผิดเพราะอะไร สิ่งที่สำคัญที่สุดที่อาตมาไม่ได้รับความเป็นธรรมคือที่ผ่านมาไม่มีการสอบสวนแก่อาตมาเลยแม้แต่น้อย ไม่ว่าจะเป็นเจ้าคณะผู้ใกล้ชิด ไม่เคยได้คุยกันเลยแม้แต่น้อย อาตมาไม่ทราบเรื่องมาก่อนเลยว่าจะถูกถอดถอนทั้งที่ยังนั่งทำงานอยู่

ดังนั้น อาตมาขอความเป็นธรรมว่าเพราะอะไรจึงถูกถอดถอนออกจากเจ้าคณะจังหวัดปทุมธานี  เพราะการถอดถอนเป็นเรื่องที่น่าคิดมากเหมือนกับถูกตัดหัวประหารชีวิต เพราะฉะนั้นท่านทั้งหลายอาตมาขอความเป็นธรรม ญาติโยมมาถามว่าหลวงพ่อผิดอะไร อาตมาก็ยังไม่รู้ว่าผิดอะไร

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook