ช่างผมดังแห่ร่วมงานศพ เบน ชาคริต

ช่างผมดังแห่ร่วมงานศพ เบน ชาคริต

ช่างผมดังแห่ร่วมงานศพ เบน ชาคริต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ช่างผมดังทั่วไทย แห่ร่วมอาลัย เบน ชาคริต ช่างตัดผมระดับโลก หลังโรคหัวใจคร่าชีวิต ขณะอายุ 63 ปี

วันนี้(10 พ.ย.) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ที่บริเวณหน้าบ้านเลขที่ 147 หมู่ 8 ต.ควนกุน อ.สิเกา จ.ตรัง มีการตั้งบำเพ็ญกุศลศพนายกรีฑา จิตรละเอียด หรือ อาจารย์ เบน ชาคริต ผู้ก่อตั้งและประธานชมรมพังก์แห่งประเทศไทย และเจ้าของร้านตัดผมชื่อดัง "เบน แฮร์ เวิลด์" ตั้งอยู่ที่ซอย 24 หน้ามหาวิทยาลัยรามคำแหง ซึ่งเสียชีวิตด้วยโรคหัวใจ เมื่อเวลา 04.00 น. วันที่ 31 ต.ค.ที่ผ่านมา ขณะอายุ 63 ปี โดยอาจารย์กัลยกร ประภากรสกุล หรือ บี ชาคริต บุตรสาว ซึ่งเป็นช่างทำผมชื่อดัง พร้อมญาติๆ ได้นำศพกลับมาบำเพ็ญกุศลที่บ้านเกิดใน ต.ควนกุน อ.สิเกา จ.ตรัง

ทั้งนี้พิธีศพได้มีบรรดาช่างตัดผมและช่างเสริมสวยชื่อดังระดับประเทศ กว่า 20 คน ร่วมกันไว้อาลัย อาทิ อาจารย์โก๋ กรรไกรคู่, อาจารย์เอ๋ ชาคริต, อาจารย์เจิด เจ็ดสี และลูกศิษย์ของอาจารย์เบน จากทั่วประเทศ ที่ประสบความสำเร็จในอาชีพจนมีชื่อเสียงระดับประเทศ ภายในงานยังมีการโชว์ตัดและซอยผม 5 ลีลาในครั้งเดียว ทั้งการปิดตา ใช้แก้ว ไฟ มีดแฝด และกรรไกรคู่ สร้างความตื่นตาตื่นใจแก่ผู้ร่วมในพิธีศพกว่า 1,000 คน ด้วย

สำหรับ อาจารย์เบน ชาคริต มีผลงานด้านการตัดผมและจัดแต่งทรงผมที่โด่งดังไปทั่วโลก คว้ารางวัลมาแล้วมากมาย อาทิ รางวัลชนะเลิศการชิงแชมป์ผมอินเตอร์เนชั่นแนล ครั้งที่ 5, รางวัลชนะเลิศการประกวด เวิลด์แชมป์เปี้ยนชิพ ปี 1990, รางวัลชนะเลิศชิงแชมป์ผมแห่งประเทศไทย ปี 1986, รางวัลชนะเลิศประเภทฟรีสไตล์หญิง แนวแฟนซี ปี 1995, และรางวัลชนะเลิศ Hair Markup Treds 2002 Filipino

นายดำรงค์ บายศรี หรือ อาจารย์โก๋ กรรไกรคู่ วัย 40 ปี ช่างผมผู้คิดค้นวิธีการปิดตาซอยผมชื่อดังของไทย กล่าวว่า การโชว์และบริการตัดผมฟรีหน้าศพครั้งนี้ เพื่อเป็นการระลึกและไว้อาลัยให้กับอาจารย์เบน ชาคริต เป็นครั้งสุดท้าย ในฐานะช่างผมผู้มากฝีมือและเป็นที่รักของลูกศิษย์ทั่วประเทศ ถือเป็นการรวมตัวของช่างผมเมืองไทยครั้งสำคัญอีกครั้ง จากนั้นในเวลา 12.30 น. มีการเคลื่อนศพอาจารย์เบน ชาคริต ไปทำการฌาปนกิจที่วัดเจริญร่มเมือง ต.กะลาเส อ.สิเกา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook