ข่าว ลูกหนังเมืองเบียร์ช็อก ! เอ็งเค่ ลาโลกกระทันหัน

ข่าว ลูกหนังเมืองเบียร์ช็อก ! เอ็งเค่ ลาโลกกระทันหัน

ข่าว ลูกหนังเมืองเบียร์ช็อก ! เอ็งเค่ ลาโลกกระทันหัน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นข่าวเศร้าของวงการฟุตบอลเยอรมันอีกครั้ง เมื่อมีรายงานว่า โรเบิร์ต เอ็งเค่ นายประตูฝีมือดีของสโมสรฮันโนเวอร์และทีมชาติเยอรมันได้เสียชีวิตกะทันหันเมื่อวานนี้ โดยการฆ่าตัวตายด้วยการกระโดดให้รถไฟทับ ตามคำยืนยันของเจ้าหน้าที่ตำรวจ
 
ซึ่งทางสมาคมฟุตบอลเยอรมันหรือ เดเอฟเบ ได้กล่าวถึงเหตุการณ์ครั้งนี้ว่า “เป็นรื่องที่ช็อก ที่ต้องมาเสียผู้เล่นชั้นดีอย่าง โรเบิร์ต เอ็งเค่ ไปก่อนวัยอันควร”
 
ส่วนทาง โยอัคิม เลิฟ เทรนเนอร์ของทีมชาติเยอรมัน และ โอลิเวอร์ เบียร์ฮอฟฟ์ ผู้จัดการทีม ก็กล่าวในทำนองเดียวกันว่า “พวกเราทั้งหมดรู้สึกช็อกไปตามๆ กัน จนไม่สามารถถ่ายทอดออกมาเป็นคำพูดได้”
 
สำหรับ โรเบิร์ต เอ็งเค่ เพิ่งจะลงรับใช้ทีมชาติเยอรมันไปเพียงแค่ 8 นัดเท่านั้นหลังหมดยุคยอดนายประตูอย่าง โอลิเวอร์ คาห์น และ เยนส์ เลห์มันน์  และกำลังเตรียมตัวที่จะติด 1 ใน 23 ขุนพลของทีม “อินทรีเหล็ก” เพื่อลุยศึกฟุตบอลโลก 2010 กลางปีหน้าที่ประเทศแอฟริกาใต้
 
อย่างไรก็ตามเจ้าตัวนั้นหลุดโผจากทีมชาติไปในช่วงสองเดือนที่ผ่านมา หลังมีการติดเชื้อไวรัสที่กระเพาะอาหาร ส่งผลให้ต้องเสียตำแหน่งมือหนึ่งของทีมให้กับ เรเน่ อ๊าดเลอร์ นายทวารหนุ่มจากสโมสรเลเวอร์คูเซ่น
 
ด้านมาร์ติน ไคนด์ ประธานสโมสรฮันโนเวอร์ ต้นสังกัดของนายทวารวัย 32 ปีได้กล่าวว่า “เหตุการณ์นี้ถือเป็นโศกนาฏกรรมครั้งยิ่งใหญ่ของสโมสรครั้งหนึ่งเลยทีเดียว”
 
 
ข้อมูลส่วนตัวของ โรเบิร์ต เอ็งเค่ นั้นเกิด เมื่อวันที่ 24 สิงหาคม ปี 1977 เริ่มต้นการเป็นนักเตะกับทีมในบ้านเกิดอย่าง คาร์ล ไซส์ เยน่า เมื่อปี 1995-1996 ก่อนที่จะย้ายไปอยู่กับทีม “สิงห์หนุ่ม” โบรุสเซียมึเช่น กลัดบัค ในปีต่อมา ตามด้วยการออกไปค้าแข้งต่างแดนกับ เบนฟิก้า ลิสบอน ที่โปรตุเกส เมื่อปี 1999-2002  ซึ่งช่วงนั้นโชว์ฟอร์มได้ดีจน บาร์เซโลน่าทีมดังจากสเปนคว้าตัวมาร่วมทีมในปี 2002-2003 แต่ไม่สามารถยึดตำแหน่งตัวจริงได้ โดยลงเล่นเป็นตัวจริงแค่นัดเดียวเท่านั้น ทำให้ตัดสินใจกลับมายังเยอรมัน ด้วยการซบ ฮันโนเวอร์ ตั้งแต่ปี 2004 เป็นต้นมา...


(ภาพจาก Getty Images)

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook