เล่นจริง แต่ไม่ตาย! เกาหลีใต้จัดแข่ง "Squid Game" ที่ UAE ตอกย้ำอิทธิพลซอฟต์เพาเวอร์

เล่นจริง แต่ไม่ตาย! เกาหลีใต้จัดแข่ง "Squid Game" ที่ UAE ตอกย้ำอิทธิพลซอฟต์เพาเวอร์

เล่นจริง แต่ไม่ตาย! เกาหลีใต้จัดแข่ง "Squid Game" ที่ UAE ตอกย้ำอิทธิพลซอฟต์เพาเวอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ โปรโมทวัฒนธรรมสู่สายตาชาวโลกผ่านซีรีส์ดัง Squid Game เล่นจริง แต่ไม่ตายจริง

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำกรุงอาบูดาบีของสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ หรือ UAE เตรียมจัดงานแข่งขันด่านจริงที่มีในซีรีส์ดัง "Squid Game" หรือ "เกมปลาหมึก" ผลงานความบันเทิงระดับโลกจากเกาหลีใต้ โดยจะมีขึ้นในวันที่ 12 ต.ค.นี้ ตอกย้ำความสำเร็จที่ตอนนี้ซีรีส์ Squid Game กลายเป็นซีรีส์ที่ มีคนดูสูงที่สุดใน 90 ประเทศบน Netflix ใน 10 วันแรกหลังเริ่มสตรีม นับเป็นบทพิสูจน์ความสำเร็จของพลังทางวัฒนธรรม หรือ ซอฟต์เพาเวอร์ เกาหลีใต้อย่างดีเยี่ยม

“เกมที่เห็นในเรื่องอาจจะดูรุนแรงเกินไป ทั้งนี้ก็เพื่ออรรถรสในการนำเสนอของเรื่องราวในซีรีส์ให้มีความดราม่าสูงที่สุด แต่จริงๆ แล้วทั้งหมดล้วนเป็นเกมที่เด็กๆ ชอบเล่นกันในเกาหลีใต้ ทางศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำกรุงอาบูดาบีหวังเป็นอย่างยิ่งว่า ผู้คนในสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์จะมีความสนใจในวัฒนธรรมเกาหลีมากยิ่งขึ้น”

ผู้เล่น 30 คน จากมากกว่า 300 ที่สมัครเข้าร่วม

การแข่งขันจะจัดขึ้นภายใต้ชื่อ "KCC Squid Game" ด้วยจำนวนผู้เล่น 2 ทีม ทีมละ 15 คน รวมทั้งสิ้น 30 คนเท่านั้น เป็นการคัดเลือกผู้เล่นจากจำนวนผู้สมัครมากกว่า 300 คน โดยผู้เล่นจะได้สวมชุดแทร็กสูทสีเขียวตามแบบฉบับที่นักแสดงสวมใส่ในซีรีส์ ขณะที่ทีมงานก็จะสวมชุดสุดไอคอนิคสีชมพูเข้มที่มีสัญลักษณ์ สามเหลี่ยม สี่เหลี่ยม วงกลม ตรงตามซีรีส์เช่นเดียวกัน

จากทั้งหมด 6 เกมที่ผู้ชมทั่วโลกได้เห็นกันในซีรีส์ จะมีเพียง 4 เกมเท่านั้นที่ถูกนำมาจัดให้แข่งขันกัน โดยเกมที่มีความรุนแรงจะถูกตัดออกไป และจะมีการนำเกม "Ddakji" ในฉากต้นเรื่องที่เป็นการแข่งขันระหว่าง "ซองกีฮุน" แสดงโดย "อีจองแก" กับ "เซลล์แมน" แสดงโดย "กงยู" มาให้ผู้เล่นได้ประลองฝีมือกันด้วย และแน่นอนว่าการจัดอีเวนท์ KCC Squid Game นี้เน้นความปลอดภัยเป็นสิ่งสำคัญ

ไม่มีบทลงโทษรุนแรง ไม่มีคนตาย ไม่มีเงินรางวัล

ศูนย์วัฒนธรรมเกาหลีใต้ประจำกรุงอาบูดาบียืนยันว่าจะไม่มีบทลงโทษรุนแรง ไม่มีการเสียชีวิต และไม่มีเงินรางวัล 45,600 ล้านวอน หรือราว 1,290 ล้านบาทให้กับผู้ชนะอีกด้วย ขณะที่ "ปืนฟองน้ำ" จะถูกใช้แทน "ปืนจริง" และเกมด่าน "เหยียบกระจก" จะตั้งอยู่บนพื้นราบแทนการวางบนที่สูง

กระแสของซีรีส์ดังเกิดขึ้นหลังจากที่เริ่มสตรีมบน Netflix ในวันที่ 17 ก.ย.ที่ผ่านมา โดยหลังจากนั้นเพียง 10 วัน Squid Game ไต่ชาร์ทขึ้นไปอยู่ที่อันดับ 1 ซึ่ง มีคนดูสูงสุดใน 90 ประเทศทั่วโลก

นับเป็นซีรีส์เกาหลีใต้เรื่องแรกที่ขึ้นอันดับ 1 ในสหรัฐฯ อีกทั้ง 95% ของผู้ชมซีรีส์เรื่องนี้คือคนดูจากนอกเกาหลีใต้อีกด้วย ถือเป็นการก้าวข้ามอุปสรรคสำคัญเรื่อง "ภาษา" และการอ่าน "ซับไตเติล" อย่างมีนัยสำคัญ

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook