ธนกร ย้ำ! นายกรัฐมนตรียืนยันไม่คิดยุบสภา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-น้ำท่วม

ธนกร ย้ำ! นายกรัฐมนตรียืนยันไม่คิดยุบสภา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-น้ำท่วม

ธนกร ย้ำ! นายกรัฐมนตรียืนยันไม่คิดยุบสภา รัฐบาลมุ่งแก้ปัญหาโควิด-น้ำท่วม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"โฆษกรัฐบาล" ยืนยันคำตอบของ พล.อ.ประยุทธ์ อีกครั้งว่าขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มการยุบสภา มีแค่สื่อมวลชนไปวิเคราะห์กันเองทั้งนั้น

วันนี้ (12 ตุลาคม 2564) เวลา 14.00 น. ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยคำตอบของ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ที่ตอบคำถามสื่อมวลชนที่ถามเข้ามาในประเด็นต่างๆ สรุปสาระสำคัญ ดังนี้

นายกรัฐมนตรีชี้แจงถึงแนวทางในการเปิดประเทศว่า ขณะนี้ยังอยู่ในการเตรียมการ ขอให้ประชาชน ภาคธุรกิจ/ผู้ประกอบการ ที่เกี่ยวข้อง การ์ดอย่าตก อย่าฝ่าฝืนมาตรการ เพราะอาจทำให้สถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 กลับมารุนแรงอีกครั้ง อย่างไรก็ตาม จะมีการประชุม ศบค.ชุดใหญ่ ในวันพฤหัสบดีที่ 14 ตุลาคม นี้ ซึ่งคาดจะมีรายละเอียดเพิ่มเติม

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรียังกล่าวถึงกรณีการถอดถอน 3 เจ้าคณะจังหวัด และกรณีของพระมหาสมปองว่า เป็นเรื่องที่ดำเนินการตามมติของมหาเถรสมาคม (มส.) และให้สำนักงานพระพุทธศาสนาแห่งชาติ (พศ.) ดำเนินการต่อไป

อย่างไรก็ตาม พล.อ.ประยุทธ์ ยันยืนว่า ไม่เคยได้ยินกระแสการเสนอชื่อคนอื่นในนามพรรคพลังประชารัฐเป็นว่าที่ผู้ลงสมัครนายกรัฐมนตรีแข่งกับตน เนื่องจากส่วนใหญ่เป็นเรื่องที่สื่อมวลชนนำไปกล่าวกันเองในเชิงวิเคราะห์ โดยนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐได้มีการชี้แจงไปก่อนหน้านี้แล้ว

อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ยังไม่มีแนวโน้มการยุบสภาหรือการเลือกตั้ง มีเพียงแต่การเลือกตั้งท้องถิ่นในระดับองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.) เท่านั้น ขอให้สื่อมวลชนไม่นำเสนอข่าวที่สร้างความสับสน สำหรับความคืบหน้ากรณีรถไฟฟ้าสายสีเขียว นายกรัฐมนตรีชี้แจงว่า ขณะนี้ยังอยู่ระหว่างการดำเนินการ ซึ่งคาดว่าจะมีความชัดเจนในเร็วๆ นี้ เพราะมีหลายประเด็นที่เกี่ยวข้อง

ทั้งนี้ นายกรัฐมนตรีย้ำว่า รัฐบาลมีมาตรการเยียวยาผู้ประสบภัยน้ำท่วมในทุกพื้นที่ตามกฎหมายและระเบียบที่เกี่ยวข้องอยู่แล้ว ซึ่งให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งสำรวจข้อเท็จจริงและความเสียหาย เพื่อจะได้เตรียมงบประมาณให้เพียงพอและเบิกจ่ายได้โดยเร็ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook