ระทึก! คนงานซ่อมท่อประปาหน้าห้างดัง ดินสไลด์ทับร่างติดคาหลุม เสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! คนงานซ่อมท่อประปาหน้าห้างดัง ดินสไลด์ทับร่างติดคาหลุม เสียชีวิต 1 ราย

ระทึก! คนงานซ่อมท่อประปาหน้าห้างดัง ดินสไลด์ทับร่างติดคาหลุม เสียชีวิต 1 ราย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ระทึก 2 คนงานซ่อมท่อประปา ทรายดูด-ดินสไลด์ทับร่างติดคาหลุมหน้าห้างดัง ถ.กัลปพฤกษ์ ล่าสุดเสียชีวิต 1 ราย

(13 ต.ค.64) เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อช่วงหัวค่ำที่ผ่านมา บริเวณริมถนนกัลปพฤกษ์ บริเวณหน้าห้างแม็คโครสาขากัลปพฤกษ์ แขวงบางขุนเทียน เขตจอมทอง กรุงเทพมหานคร โดยจุดดังกล่าวมีการขุดหลุมเพื่อซ่อมท่อประปาของการประปานครหลวง มีผู้รับเหมาลงไปทำงานในหลุมที่มีความลึกมากกว่า 1 เมตร 2 คน ขณะที่ผู้รับเหมากำลังทำงานอยู่นั้น มีน้ำซึมขึ้นมาที่ก้นหลุม ประกอบกับดินที่อยู่ตรงบริเวณปากหลุมเริ่มอ่อนตัวสไลด์ถล่มลงมา ประกอบกับทรายที่อยู่ก้นหลุมเปียกน้ำอ่อนตัวมากขึ้นเรื่อยๆ กลายเป็นลักษณะของทรายดูด จนผู้รับเหมาทั้งสองคนไม่สามารถขึ้นมาจากหลุมได้ต้องตะเกียกตะกายกันอยู่เป็นเวลานาน จนเกือบจะหมดแรง

ผู้เห็นเหตุการณ์จึงประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยเข้ามาช่วยเหลือในจุดเกิดเหตุ โดยในช่วงแรกเจ้าหน้าที่อาสากู้ภัยสามารถช่วยเหลือผู้รับเหมาขึ้นมาได้ 1 คน อาการอ่อนแรงเจ้าหน้าที่จึงรีบนำตัวส่งไปทำการรักษาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8 โดยล่าสุดอาการพ้นขีดอันตรายแล้ว

แต่หลังจากนั้นไม่นานก็เกิดฝนตกหนักในพื้นที่ ทำให้มีน้ำไหลลงไปภายในหลุมเพิ่มมากขึ้นกลายเป็นอุปสรรคในการให้การช่วยเหลือของเจ้าหน้าที่ โดยล่าสุดดินและทรายในหลุมได้ถล่มทับตัวตั้งแต่ช่วงหน้าอกลงไป ส่วนผู้รับเหมาเริ่มอ่อนแรง แต่เจ้าหน้าที่ได้ใช้เชือกรัดร่างไว้ไม่ให้จมลึกลงไปมากกว่านี้

ล่าสุด เวลา 21.55 น. อาสาสมัครได้นำร่างผู้ได้รับบาดเจ็บอีก 1 รายขึ้นมาได้แล้ว แต่เนื่องจากผู้ได้รับบาดเจ็บมีอาการสาหัสและหมดสติภายในที่เกิดเหตุ อาสาสมัครจึงเร่งให้การปฐมพยาบาลเบื้องต้นโดยการทำ CPR และมอบให้รถพยาบาลในระบบการแพทย์ฉุกเฉินเอราวัณ นำผู้ได้รับบาดเจ็บนำส่งโรงพยาบาล บางประกอก 8 อย่างเร่งด่วน

นายเลอพงศ์ สวนสังข์ ตำแหน่ง ผอ. ส่วนปฎิบัติการพิเศษค้นหาและกู้ภัย กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย ได้บอกถึงเหตุการณ์นี้ว่า ทางอาสาสมัครได้ทำการช่วยเหลือผู้บาดเจ็บออกมาได้เป็นผลสำเร็จทั้ง 2 ราย เร่งนำส่งโรงพยาบาลเป็นการด่วน แต่เนื่องจากรายที่ 2 ค่อนข้างสาหัส มีอาการหมดสติตั้งแต่ยังไม่ได้นำขึ้นมา เพราะผู้บาดเจ็บโดนท่อปูนทับบริเวณแขนและขา ใช้เวลานานนิดนึง ค่อนข้างยาก เพราะมีอุปสรรค คือ ฝนตก แล้วทรายไหลลงไปข้างล่าง ต้องใช้ทั้งอุปกรณ์หนัก และกำลังคนช่วยกัน ระหว่างทำการช่วยเหลืออยู่นั้น ก็มีการใช้ออกซิเจนตลอด แต่มีแผ่นคอนกรีต ทราย และท่อปูน ทับ คนแรกช่วยออกไปได้ก่อน เพราะไม่ได้ติดอะไรมาก แต่คนที่ 2 นี่ ค่อนข้างหนัก เพราะโดนทับที่แขนและขา แต่ตอนนี้อยู่ในการดูแลของโรงพยาบาลบางปะกอก 8 แล้ว

ส่วน นายสมจิตร สำราญพันธุ เป็นคนขับรถแทรคเตอร์บอกเล่าว่า ตอนเกิดเหตุ เป็นการแซะดินนำร่องเปิดท่อ เพื่อทำการซ่อมท่อที่แตก แล้วดินมันสไลด์ลงมา แผ่นปูนเลยทับทั้ง 2 คน ทำงานกันอยู่ 3 คน 2 คนอยู่ข้างล่าง ตนกำลังขุดตักทรายขึ้นมา ทรายมันเหลว แล้วจู่ๆ ดินทรายก็ถล่มลงไป ทับคนที่อยู่ข้างล่าง ขาอยู่ใต้ท่อ เลยทับขา ส่วนอีกคนนึงโดนไม่เยอะ ตนเห็นก็ตักหินให้ขยับออก เพราะเห็นหัวจมลงไปในทรายแล้ว พอตนตักหินออก เค้าก็โผล่หัวขึ้น แต่ขายังติดอยู่ออกไม่ได้ ตนตกใจก็รีบโทรแจ้ง ตอนนี้ก็โล่งใจแล้วเพราะช่วยขึ้นมาส่งโรงพยาบาลได้แล้ว ตนทำงานกับ 2 คนนี้มาสักพักนึงแล้ว เป็นชาวต่างด้าวทั้ง 2 คน

และในเวลาต่อมาทราบว่าผู้บาดเจ็บที่มีอาการสาหัสได้เสียชีวิตในเวลาต่อมาที่โรงพยาบาลบางปะกอก 8

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ ระทึก! คนงานซ่อมท่อประปาหน้าห้างดัง ดินสไลด์ทับร่างติดคาหลุม เสียชีวิต 1 ราย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook