งงทั้งร้าน แม่ชีขอรูปปั้นนางไม้จากร้านสุกี้ เจ้าของไม่ให้ เลยหยิบจากหิ้งพระไปหน้าตาเฉย

งงทั้งร้าน แม่ชีขอรูปปั้นนางไม้จากร้านสุกี้ เจ้าของไม่ให้ เลยหยิบจากหิ้งพระไปหน้าตาเฉย

งงทั้งร้าน แม่ชีขอรูปปั้นนางไม้จากร้านสุกี้ เจ้าของไม่ให้ เลยหยิบจากหิ้งพระไปหน้าตาเฉย
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กล้องวงจรปิดของร้านอาหารตามสั่ง "สุกี้บ้านไร่" ร้านอาหารชื่อดังเมืองศรีราชาบันทึกภาพ แม่ชีเดินเข้ามาสั่งอาหารที่ร้าน บ่นว่าหิว ก่อนเดินตามสาวเจ้าของร้านเข้าไปในครัว แล้วหยิบนางไม้ ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่นับถือคู่ร้านมาตั้งแต่เปิดร้านหลบหนีไป โดยลืมโทรศัพท์มือถือและถุงกระดาษที่มีข้อความทิ้งไว้ที่ร้านให้ดูต่างหน้า สาวเจ้าของร้านขอให้มารับโทรศัพท์มือถือคืน และเอาแม่นางไม้มาคืนด้วย

เมื่อวันที่ 14 ต.ค. 64 ผู้สื่อข่าวได้รับแจ้งจาก นางสาวเยาวลักษณ์ รักษาพันธ์ อายุ 33 ปี เจ้าของร้านอาหารตามสั่งสุกี้บ้านไร่ และร้านอาหารกู๊ดวิว ตั้งอยู่เลขที่ 324/8 ซอยบ้านไร่ ตำบลศรีราชา อำเภอศรีราชา จังหวัดชลบุรี พร้อมเปิดเผยเรื่องราวที่น่าตกใจว่า ในเวลาประมาณ 12.00 น. ขณะที่กำลังขายอาหารอยู่ที่ร้านและมีแขกเข้ามารับประทานอาหารที่ร้านตามปกติ ได้มีแม่ชีท่านหนึ่งเดินเข้ามาที่ร้าน เหมือนกับลูกค้าทั่วไป โดยได้มาสอบถามตนว่า มีสุกี้เจขายไหม ตนตอบไปว่ามีทั้งเจและมังสวิรัติ แล้วแม่ชีตอบว่า งั้นเอามังสวิรัติ ขอข้าวเปล่าและน้ำด้วย เพราะหิวมาก

หลังจากนั้นตนก็เดินเข้าไปสั่งออเดอร์กับแม่ครัว ระหว่างนั้นแม่ชีก็เดินไปที่ตู้แช่น้ำ ก่อนหยิบน้ำมาประมาณ 6 ขวดมาวางไว้ที่โต๊ะกินข้าว แล้วเดินไปหยิบออเดอร์อาหารที่ลูกค้าท่านอื่นได้สั่งไว้มาวางรวมไว้ที่โต๊ะ ก่อนจะเดินเข้ามาในร้านหน้าห้องครัว แล้วแม่ชีก็เหลือบไปเห็นรูปปั้น แม่นางไม้ ซึ่งอยู่บนหิ้งพระ เป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่ตนนับถือ ขึ้นหิ้งไว้บูชามาตั้งแต่เปิดร้าน ซึ่งเชื่อว่าทำให้ทางร้านมียอดขายที่ดีขึ้น หลังจากได้บูชานางไม้นี้

โดยแม่ชีบอกกับตนว่า "แม่นางไม้นี้สวยจัง ขอได้ไหม แม่ขาวขอ" ตนก็ตอบไปว่า "ไม่ได้ค่ะ" แม่ชีก็ตอบว่า "ห้ามขัดใจนะ" จากนั้นแม่ชีก็อุ้มแม่นางไม้ไปที่โต๊ะแล้วเดินออกจากร้านไปเลย ซึ่งอาหารที่สั่งไว้ก็ไม่ได้เอาไป โดยระหว่างที่เดินออกไป แม่ชีก็พูดว่า "แลกกันนะ กับแม่นางไม้" ตนก็ตกใจ ชะงักอยู่พักนึง แต่ก็เอะใจจึงเดินออกมาที่โต๊ะ แล้วก็เห็นถุงกระดาษสีน้ำตาลวางไว้แล้วมีโทรศัพท์มือถือยี่ห้อซัมซุง ไม่ทราบรุ่น อยู่ในถุงกระดาษ ตอนแรกก็ไม่กล้าเปิด แต่พอมองเห็นข้อความข้างถุงกระดาษที่เขียนด้วยลายมือว่า "เครื่องปั่น (โทรศัพท์มือถือ) ทำงานเหลือถึงเลข 11 เครื่องปั่นทำงานเสียงดังมาก โยมเลยชักปลั๊กออกค่ะ โยมวันดี" แล้วจึงเปิดโทรศัพท์ดูก็พบว่า แบตเตอรี่มือถือเหลือ 11% จริง ๆ ซึ่งก็อยากให้แม่ชีมารับโทรศัพท์มือถือคืนไป โดยถ้ามีคนรู้จักแม่ชี ก็แจ้งได้เลย ตนจะเก็บโทรศัพท์ไว้ให้

ซึ่งเหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเป็นครั้งแรก ตนรู้สึกตกใจเป็นอย่างมาก ทำอะไรไม่ถูก ก็อึ้งไปพักหนึ่ง พอมาตั้งสติได้ก็ประมาณ 1 ชั่วโมง มานั่งทบทวนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น จึงเปิดโทรศัพท์เพื่อเช็กข้อมูลในโทรศัพท์ของแม่ชี ว่าอยู่ที่ไหน มีใครรู้จักบ้าง จึงลองโทรไปหาเบอร์ที่แม่ชีโทรออกไป พบว่าเป็นแม่ชีอีกคนหนึ่ง โดยปลายสายได้บอกว่า แม่ชีคนดังกล่าวได้ออกมาจากวัดน้ำตกธรรมรส เพิ่งเดินทางออกมาเมื่อวานที่ผ่านมา อาศัยอยู่ในภาคตะวันออก ไม่ได้ไปไหน แต่ไม่ได้แจ้งสถานที่ว่าแม่ชีพักอยู่ที่ไหน โดยทราบว่าแม่ชีคนดังกล่าวมีอาการทางสมองด้วย ซึ่งเมื่อก่อนเป็นหนักกว่านี้ และได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้น แล้วจึงออกธุดงค์

สำหรับแม่นางไม้นั้นมีความสำคัญกับร้านมาก เป็นนางไม้ที่อาศัยอยู่ที่ร้านแห่งนี้ มีหมอดูมาดูแล้วบอกว่า ท่านอยากได้หุ่น จึงนำรูปปั้นนางไม้องค์นี้มาบูชาไว้เป็นหุ่นให้ดวงวิญญาณแม่นางไม้ ได้อาศัย อยู่ตั้งแต่แรกเริ่มของร้านเลย เป็นเสาตกน้ำมัน แต่ตอนนี้แม่ชีก็เอาไปแล้ว ตนอยากได้คืนมาก อยากให้แม่ชีคนดังกล่าวมารับโทรศัพท์มือถือคืนไป รวมทั้งเอาแม่นางไม้มาคืนด้วยจะยิ่งดีมาก ซึ่งทางร้านไม่ได้แจ้งความหรือแจ้งตำรวจแต่อย่างใด เพียงแค่อยากได้แม่นางไม้คืน

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ

อัลบั้มภาพ 8 ภาพ ของ งงทั้งร้าน แม่ชีขอรูปปั้นนางไม้จากร้านสุกี้ เจ้าของไม่ให้ เลยหยิบจากหิ้งพระไปหน้าตาเฉย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook