"บ่าววี" ใจบุญจนเจอดี โอนเงินช่วยเหลือคน แต่มารู้ความจริงทีหลังว่าโดนหลอก

"บ่าววี" ใจบุญจนเจอดี โอนเงินช่วยเหลือคน แต่มารู้ความจริงทีหลังว่าโดนหลอก

"บ่าววี" ใจบุญจนเจอดี โอนเงินช่วยเหลือคน แต่มารู้ความจริงทีหลังว่าโดนหลอก
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เป็นนักร้องที่มีเสียงเป็นเอกลักษณ์อีกคนสำหรับ บ่าววี อาร์สยาม ล่าสุดเจ้าตัวได้มาเปิดเผยในรายการ Z story ช่องอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 กับพิธีกร ดีเจอ๋อง เขมรัชต์ และ ฮารุ สุประกอบ ว่าเพิ่งหมดสัญญากับค่ายอาร์สยามมาหมาดๆ อีกทั้งยังอัพเดทเรื่องผลงานเพลงที่ซุ่มทำด้วยตนเองและเรื่องช่วยเหลือคนจากผลกระทบโควิดจนถูกหลอก งานนี้เจ้าตัวจะว่าอย่างไรไปอ่านบทสัมภาษณ์กัน

หมดสัญญาจากอาร์สยาม อยู่มา 16 ปี ถือว่าเป็นครอบครัวเลยแต่ตอนนี้ก็ยังผูกพันธ์ทำงานร่วมกันอยู่ ผมเพิ่งหมดสัญญามาหมาดๆ รายการนี้เป็นรายการแรกที่มาบอกผ่านก็ต้องขอบคุณอาเอส อาร์สยาม เฮียฮ้อที่ให้โอกาสผมมาถึงวันนี้

ตอนแรกเป็นทหารอยู่ดีๆ ทำไมเป็นนักร้องได้ ?
"เริ่มด้วยเราเข้าเวร ว่างจากเวร เราเป็นคนชอบร้องเพลง ก็มีพี่ๆ ชวนไปร้องเพลงในผับ ผมไม่เคยผ่านการเรียนดนตรีอะไรเลย แต่เราเป็นคนชอบร้องเพลง ก็เลยได้ร้องเพลงในผับ วันนึงเราอยากเป็นนักร้อง ก็เลยคิดเอง เขียนเอง แต่งเพลงเอง ตอนนั้นเล่นในผับเกือบ 10 ปีได้"

เข้ามาในอาร์เอสอย่างไร ?
"ผมส่งเพลงไปทุกบริษัท ผ่านไปสองอาทิตย์ มีโทรศัพท์โทรกลับมาจากอาร์สยามให้เข้ามาเทส ดีใจมาก เวลามีใครถามเรื่องแบบนี้ ผมมีความภาคภูมิใจเรารู้สึกว่าเราสู้มาด้วยตัวเองและยุคผมเค้าเรียกว่ายุคใต้ดิน ดิ้นรนด้วยตัวเอง เราแต่งเพลงแรกคือเพลงฝากฟ้า"

หลังจากเพลงฝากฟ้า ก็มีอีกเพลงที่ทำให้เราดังมาก ?
"ต้องบอกก่อนว่าอัลบั้มแรกก็พอมีคนรู้จักเราแล้ว จากดาวรุ่งชาย มีความกดดันนิดนึงในการทำเพลง แล้วก็มีเพลงขอนไม้กับเรือ มา แต่เพลงที่ยิงโปรโมตเพลงแรกเป็นเพลงคนใกล้บ้าน ตีคู่กันมากับขอนไม้กับเรือ สุดท้ายขอนไม้กับเรือก็ดังทั่ว ทำให้เรามีงานทัวร์ทั้งในประเทศและต่างประเทศ"

ชื่อบ่าววีเป็นชื่อจริงหรือชื่อในวงการ ?
"ชื่อจริง เราชื่อวีรยุทธิ์ ชื่อเล่นชื่อวี หลายคนถามบ่าววีมาจากไหน ก็นั่งกันอยู่ในห้องมีโปรดิวเซอร์ พี่หนูมิเตอร์ แล้วก็ผม ก็เอ๊ะจะใช้คำว่าอะไรดี ผมชื่อวี ก็นึกกันผมเป็นลูกคนโต พี่บ่าวพี่บ่าว ก็ลงความเห็นกันทั้งหมดชื่อว่า บ่าววี"

ตอนนี้ได้ข่าวว่าซุ่มทำ 10 เพลงจะปล่อยออกมาเมื่อไหร่ ?
"ทุกบทเพลงของบ่าววีจะมารวมกันในเพลงหนึ่ง ชื่อเพลงว่า น้ำตาขอนไม้ เร็วเร็วนี้ได้ฟังกันแน่นอน"

ล่าสุดช่วยเหลือคนจนโดนหลอก ?
"เขาก็ทักมา เราก็ไปดูโปรไฟล์เขา คิดว่าคงไม่โดนหลอกหรอก เราก็โอนเงินไปช่วยแต่ก็ไม่ได้เยอะอะไร แล้วก็มีแฟนคลับช่วยโอนด้วย จู่ๆ ก็คงเป็นเครือญาติเขา ทักมาบอกว่า พี่ได้โอนเงินมาให้คนนี้ไหม เขาหลอกพี่นะ เขาก็ให้เราเช็กดู ผมก็ไปเช็ก ถ้าจะจริงมาหลอกเราแน่ ไม่ใช่ขอแค่เรา เขาขอไปทั่ว ไม่ได้ลำบากจริงๆ"

มีเคสที่น่าสงสารจริงๆ ไหม ?
"มีที่สุโขทัย ลูกจะคลอด แฟนทำงานอยู่ต่างประเทศ ก็ไม่มีเงิน เขาคงจะไปฝากครรภ์ เราก็เข้าไปเช็กดูปรากฏว่าเป็นเรื่องจริง ก็รู้สึกว่าได้ช่วย เราก็มีความสุข"

ตอนนี้มีธุรกิจอะไรบ้าง ?
"มีครับ ชื่อปลาทูอบโอโซน เป็นปลาทูเค็มทั่วไปแต่ก็ไม่ได้เค็มจัด ส่วนมากลูกค้าหรือแฟนคลับที่ซื้อไปประทับใจ ต้องขอบคุณมากครับ ธุรกิจนี้เกิดจากคนที่เราเคยช่วยเขา เขาเคยลำบาก จู่จู่วันนึงเค้าก็แนะนำมีขายปลาทู เค้าก็ชวนพี่มาทำปลาทูกับผม เค้าก็บอกไปขายเลยกำไรผมให้พี่หมด เราก็เลยรู้สึกว่าเออวันนึงเราช่วยเขา พอมาวันนี้เค้าก็ช่วยเราให้เรามีธุรกิจ ล่าสุดก็จะมีธุรกิจใหม่เพิ่งเปิดตัวไปเป็นข้าวหอมมะลิคัดพิเศษตราบ่าววี ก็ขอฝากด้วย"

ติดตามทุกประเด็นร้อนชุบซิบทุกเรื่องที่เป็น ทอล์ค ออฟ เดอะ ทาวน์ใน รายการ Z story เพราะทุกที่มีเรื่องเมาท์ ปรับเวลาออกเวลาใหม่ ทุกวันพุธ-ศุกร์ เวลา 14.50 น. (เทปใหม่ไม่รีรัน) ทางอมรินทร์ทีวี เอชดี ช่อง 34 หรือรับชมย้อนหลัง youtube : AMARINTV

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ "บ่าววี" ใจบุญจนเจอดี โอนเงินช่วยเหลือคน แต่มารู้ความจริงทีหลังว่าโดนหลอก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook