"เฮ้ง สุชาติ" ยิ้มเขินๆ หลังถูกถามเต็งขึ้น เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แทน "ธรรมนัส"

"เฮ้ง สุชาติ" ยิ้มเขินๆ หลังถูกถามเต็งขึ้น เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แทน "ธรรมนัส"

"เฮ้ง สุชาติ" ยิ้มเขินๆ หลังถูกถามเต็งขึ้น เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ แทน "ธรรมนัส"
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"สุชาติ" เขินอารมณ์ดี ถูกแซว นั่งเลขาธิการ พปชร. คนใหม่ เหนียมอาย บอกถึงเวลาค่อยว่ากัน ยันปรับโครงสร้างพรรค มีแต่ดีขึ้น

วันนี้ (26 ต.ค.) สุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงกรณีการปรับโครงสร้างพรรคพลังประชารัฐ จะสร้างความเข้มแข็งให้กับพรรคได้หรือไม่ว่า ส่วนตัวเชื่อมั่นว่า พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ มีแนวนโยบายและยุทธศาสตร์ของพรรคเพื่อเตรียมการเลือกตั้ง

เพราะขณะนี้ผ่านมาแล้ว 2 ปี จากวาระงาน 4 ปี เปรียบเสมือนการเดินลงภูเขา จึงต้องเตรียมการตลอดเวลา ซึ่งการปรับโครงสร้างนั้นอยู่ที่กรรมการบริหารพรรค ตนพูดไม่ได้ เพราะมีแค่เสียงเดียวจึงต้องดูแนวคิดของผู้ใหญ่ด้วยว่าเป็นอย่างไร และพวกเราก็เคารพการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ส่วนที่มีความเคลื่อนไหวภายในพรรคพลังประชารัฐในช่วงหนึ่งถึงสองเดือนที่ผ่านมา มาจากปมความขัดแย้ง และวัดพลังกันหรือไม่ ว่า หลายพรรคการเมืองเขาก็ขยับ

ส่วนกรณีที่นายกรัฐมนตรีเรียก 6 รัฐมนตรีพูดคุยวานนี้ จะมีการปรับ ร.อ.ธรรมนัส ออกจากตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่นั้น นายสุชาติ ระบุว่า นายกรัฐมนตรีไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค จึงไม่ได้เกี่ยวพันกับเรื่องการเมือง แต่การบริหารราชการแผ่นดินรัฐมนตรีทุกคนสังกัดพรรค ดังนั้นนายกรัฐมนตรีจึงไม่เกี่ยวข้องกับพรรค ท่านจึงไม่ได้พูดเรื่องนี้ แต่พูดถึงเรื่องงานที่เกี่ยวพันกับกระทรวงแรงงาน และเรื่องแฟลตดินแดง และคนตกงาน

เมื่อถามย้ำว่าพรรคพลังประชารัฐกำลังจะแตกหรือไม่ นายสุชาติ ยืนยันว่า ไม่ ทุกคนมีความรักและศรัทธาในหัวหน้าพรรค พรรคการเมืองก็เป็นสถาบันทางการเมือง ที่บางครั้งการปรับเปลี่ยนอะไรที่ดีขึ้นเพื่อประเทศชาติ ซึ่งในอนาคตไม่มีอะไรจะอยู่คงที่ การปรับเปลี่ยนภายในพรรคพลังประชารัฐทุกครั้งก็ดีขึ้นมาโดยตลอด

ปรับเปลี่ยนเพื่อหาจุดสมดุล ถ้าครั้งนี้มีการปรับเปลี่ยนอีก ก็คงไม่เกิดกระแสการวัดพลัง ส่วนภาพการลงพื้นที่ของ "บิ๊กตู่" และ "บิ๊กป้อม" ที่แยกกันลงนั้น นายสุชาติ มองว่า เป็นการสร้างภาพจำแบบนี้ให้กับประชาชน ออกไปช่วยเพื่อให้ประชาชนได้ประโยชน์ไม่ใช่ออกไปในนามพรรคการเมือง แต่ไปในนามราชการ

ส่วนที่ปิดห้องคุยกับ พล.อ.ประวิตร นานครึ่งชั่วโมงได้สั่งการอะไรหรือไม่นั้น สุชาติยิ้ม และระบุว่า พล.อ.ประวิตร ชื่นชมทักษะของคนพิการ ที่ร่วมโครงการกับกระทรวงแรงงาน เมื่อถามย้ำว่าไม่ได้พูดเรื่องการเมือง หรือให้มาช่วยงานในพรรคพลังประชารัฐ สุชาติหัวเราะก่อนตอบว่า "ผมก็อยู่กับท่านอยู่แล้ว" เมื่อถามย้ำว่าจะได้รับความไว้วางใจให้ดำรงตำแหน่งเลขาธิการพรรคหรือไม่ สุชาติ ตอบพร้อมอาการเหนียมอายว่า "ถึงตอนนั้นค่อยว่ากัน"

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook