ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว เจอเงินปลิวเกลื่อนถนน 3.6 แสนบาท ตามเก็บส่งคืนเจ้าของ

ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว เจอเงินปลิวเกลื่อนถนน 3.6 แสนบาท ตามเก็บส่งคืนเจ้าของ

ผู้ใหญ่บ้านวังน้ำเขียว เจอเงินปลิวเกลื่อนถนน 3.6 แสนบาท ตามเก็บส่งคืนเจ้าของ
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผู้ใหญ่บ้านหญิง ม.12 บ้านสันกำแพง เจอธนบัตรปลิวเกลื่อนถนน 3.6 แสนบาท ตามเก็บส่งคืนเจ้าของ

จากกรณีที่ นางอรุณ แก้วสามัคคี อายุ 42 ปี ผู้ใหญ่บ้าน ม.12 บ้านสันกำแพง ต.วังหมี อ.วังน้ำเขียว จ.นครราชสีมา ขับรถมาพบธนบัตรปลิวกระจายเกลื่อนบนถนน จึงเลี้ยวรถลงไปดู พบเป็นธนบัตรสกุลเงินต่างประเทศ และธนบัตรเงินไทย ฉบับละ 1,000 บาท ปลิวตามกระแสลมอีกหลายใบ จึงรีบตามเก็บ และพบกระเป๋าเงินสีดำ 1 ใบตกอยู่ ภายในมีนามบัตร 4 ใบ ระบุชื่อ ศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ จึงได้โทรศัพท์ติดต่อประสานไปยังเบอร์โทรตามนามบัตร ตรวจสอบทราบว่าเป็นเจ้าของกระเป๋าและเงินจำนวนดังกล่าว ก่อนนัดวันมารับเงินคืน ดูเหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นในวันที่ 10 ต.ค.ที่ผ่านมา

ล่าสุด เมื่อเวลา 10.00 น. (28.ต.ค. 64) ที่ประชุมเฉลิมพระเกียรติ ร.9 วิทยาลัยอาชีวศีกษานครราชสีมา (อศน.) ต.ในเมือง อ.เมือง จ.นครราชสีมา นางอรุณได้นำเงินธนบัตรฉบับละ 1,000 บาท จำนวน 34 ใบ เป็นเงิน 34,000 บาท และธนบัตรสกุลเงิน ประเทศต่างๆ อีกจำนวนหนึ่ง มูลค่าประมาณ 320,000 บาท รวมเป็นเงินประมาณ 360,000 บาท พร้อมกระเป๋ามาส่งคืนให้ ดร.เอกสิทธิ์ เจ้าของ บรรกาศเต็มไปด้วยความสุขผู้ที่คืนเงินและผู้รับโดยมีนายอำเภอวังน้ำเขียวเป็นผู้ร่วมส่งมอบเงินคืน

จากการสอบถามศาสตราจารย์ ดร.เอกสิทธิ์ ลิ้มสุวรรณ อายุ 75 ปี อดีตนายกสภาวิศวกรรมโครงสร้างระหว่างประเทศ เปิดเผยว่า มีความยินดีที่ได้รับเงินคืน ขณะนี้ตนเองเป็นประธานวิศวกรรมโครงสร้างของโลก และได้เดินทางไปเป็นวิทยากรที่ต่างประเทศบ่อยครั้งโดยกระเป๋าเงินดังกล่าวจะใช้ในการเดินทางไปต่างประเทศ จึงไม่ได้สังเกตว่ากระเป๋าได้หายไป จนนางอรุณได้เก็บเงินและกระเป๋าได้และรีบโทรแจ้งตน ในวันที่เกิดเหตุกำลังขับรถไปในเส้นทาง วังน้ำเขียว-เขาใหญ่ รีบไปทำธุระ เส้นทางดังกล่าวมีทางโค้งคดเคี้ยวจนกระเป๋าเงินหล่นไปติดที่ประตูคนขับแต่ก็ไม่ได้ผิดสังเกต เพียงแต่ขณะที่ขับรถเดินทางไปต่อไม่สามารถคาดเข็มขัดนิรภัยได้จึงจอดรถอีกครั้งเพื่อเปิดประตูรถคาดเข็มขัดนิรภัยใหม่ จึงทำให้กระเป๋าเงินได้หล่นลงจากรถ และธนบัตรในกระเป๋าปลิวออกมา โชคดีที่มีพลเมืองดีอย่างผู้ใหญ่อรุณเก็บไว้ให้ ในกระเป๋ามีนามบัตรของตนแต่เป็นเบอร์โทรศัพท์ของสำนักงาน ผู้ใหญ่อรุณก็สืบค้นหาจนเบอร์โทรศัพท์ส่วนตัวของตน และติดต่อนำเงินจำนวนดังกล่าวมาคืนให้ นับว่าเป็นคนที่ซื่อสัตย์สุจริตเป็นตัวอย่างที่ดีของสังคม จึงขอขอบคุณและยกย่องในความดีครั้งนี้

ทางด้านนายวิเชียร จันทรโณทัย ผวจ.นครราชสีมา ได้มอบประกาศเกียรติคุณเชิดชูความดีให้กับ นางอรุณ ผู้ใหญ่บ้านสันกำแพง ผู้ที่เก็บเงินส่งคืนเจ้าของดังกล่าว ถือเป็นผู้ที่มีความซื่อสัตย์สุจริตเป็นแบบอย่างที่ดีของสังคม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook