ปทีป เต้นพบเอ็ม79บึ้มข้างหลังเวทีพันธมิตร

ปทีป เต้นพบเอ็ม79บึ้มข้างหลังเวทีพันธมิตร

ปทีป เต้นพบเอ็ม79บึ้มข้างหลังเวทีพันธมิตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เบื้องต้นตำรวจ.ชี้ระเบิดแรงดันต่ำตูมข้างเวทีพันธมิตร ขณะที่ ปทีป เต้นเรียกประชุมด่วนกลางดึกเร่งหาตัวมือบึ้ม หลังพบเป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79

ตามที่เมื่อเวลา 21.30 น. วันที่ 15 พฤศจิกายน ขณะที่นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพธม. ขึ้นกล่าวปราศรัยบนเวทีพันธมิตรฯ ที่ท้องสนามหลวงได้เกิดเสียงระเบิดดังขึ้นที่หลังเวที จุดที่เกิดเสียงระเบิดมีกลุ่มควัน และเป็นหลุมกว้าง 4 นิ้ว ลึก 2 นิ้วครึ่ง บริเวณที่เกิดเหตุยังพบรถปิกอัพ โตโยต้า วีโก้ สีบรอนซ์ ทะเบียน ตม-7094 กทม. ของนายศิริชัย กรีวงศ์ อายุ 35 ปี อาชีพค้าขาย จ.สมุทรสาคร ถูกสะเก็ดระเบิดที่บริเวณกระบะท้ายด้านซ้าย 2 รู กระจกประตูซ้ายแตก พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 เข้ามาตรวจที่เกิดเหตุพร้อมกองพิสูจน์หลักฐาน (พฐ.) รวมทั้งนำรถไฟส่องสว่างมาหารายละเอียดบริเวณที่เกิดเหตุ เบื้องต้นมีผู้ได้รับบาดเจ็บกว่าง 10 ราย มีเด็กชาย อายุประมาณ 8 ปี รวมอยู่ด้วย

พล.ต.ต.วิชัย สังข์ประไพ ผบก.น.1 กล่าวว่า ระเบิดที่คนรายใช้ก่อเหตุครั้งนี้เป็นระเบิดแรงดันต่ำชนิดมีสะเก็ด ส่วนรายละเอียดของระเบิดต้องรอพฐ.ตรวจสอบในเชิงลึกอีกครั้ง ผู้ต้องสงสัยที่ควบคุมตัวมานั้นไม่ได้เกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น

ต่อมาเวลา 21.50 น. พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ พร้อมพฐ. ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจได้กันผู้ชุมนุมและผู้ที่ไม่เกี่ยวข้องออกนอกพื้นที่

จากนั้นเวลา 22.30 น. พล.ต.ต.วิชัย เปิดเผยภายหลังเข้าตรวจสอบที่เกิดเหตุคนร้ายลอบปาระเบิดใส่ผู้ชุมนุมเสื้อเหลืองร่วมกับ พล.ต.ท.วรพงษ์ และนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ว่า ล่าสุด พล.ต.อ.ปทีป ตันประเสริฐ รักษาการ ผบ.ตร.ได้เดินทางมาตรวจสอบที่เกิดเหตุด้วยตนเอง และเรียกประชุมนายตำรวจชั้นผู้ใหญ่ที่ บช.น. เวลา 24.30 น.คืนนี้ จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นระเบิดชนิดเอ็ม 79 ส่วนจะยิงมาจากจุดไหนนั้นอยู่ระหว่างการสืบสวนสอบสวน จากนั้นจะประชุมประมวลเหตุการณ์อีกครั้ง โดยมี รักษาการ ผบ.ตร.เป็นประธาน ซึ่งตอนนี้ยังไม่สามารถให้รายละเอียดอะไรได้มากนัก ต้องขอเวลาในการสืบสวนก่อน โดยจะเรียกผู้เห็นเหตุการณ์มาสอบปากคำก่อน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนนครบาล 1 และฝ่ายสืบสวน สน.ชนะสงคราม ได้นำตัวผู้ต้องสงสัยเป็นชายสวมเสื้อสีดำ 1 รายมาสอบปากคำแล้วตั้งแต่เวลา 21.20 น.หลังจากเกิดเหตุ จนถึงขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบสวนโดยชายดังกล่าวให้การวกวนไปมายังจับใจความอะไรไม่ได้ เหมือนมีอะไรปิดบังซ่อนเร้นอยู่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook