"พระสุนิตร" ยอมกลับวัดต้นสังกัด หลังเจ้าคณะอำเภอขู่จับสึก พร้อมสั่งปิดที่พักสงฆ์โลงแก้ว

"พระสุนิตร" ยอมกลับวัดต้นสังกัด หลังเจ้าคณะอำเภอขู่จับสึก พร้อมสั่งปิดที่พักสงฆ์โลงแก้ว

"พระสุนิตร" ยอมกลับวัดต้นสังกัด หลังเจ้าคณะอำเภอขู่จับสึก พร้อมสั่งปิดที่พักสงฆ์โลงแก้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"พระสุนิตร" ยอมกลับวัดต้นสังกัด หลังเจ้าคณะอำเภอขู่จับสึก พร้อมสั่งปิดที่พักสงฆ์ ส่วนโลงแก้วของหญิงที่อ้างว่าเป็นอรหันต์ ถ้าไม่มารับคืนจะทุบทำลาย

(30 ต.ค.64) ผู้สื่อข่าวรายงาน ความคืบหน้ากรณี พระอาจารย์สุนิตร อินทะคุโต อายุ 40 ปี เจ้าสำนักสงฆ์ซำป่าหัน ต.บ้านจีต อ.กู่แก้ว จ.อุดรธานี  ถูกลูกชายของหญิงอายุ 49 ปี ชาวจ.สมุทรสาคร ไปร้องเรียนหมอปลาว่าทำให้แม่ของเขานำเงินกว่า 3 แสนบาทมาทำโลงแก้ว เพื่อหวังจะละสังขารในวันที่ 30 ตุลาคม 64 โดยช่วงเช้าพระอาจารย์สุนิตรได้เดินทางออกจากวัดตั้งแต่เช้าตรู่ โดยผู้ปฏิบัติธรรมอยู่ที่พักสงฆ์ก็ยังไม่รู้ว่าไปไหน

ล่าสุดเมื่อเวลาประมาณเที่ยง พระอาจารย์สุนิตร ได้เดินทางกลับมาที่สำนักสงฆ์ซำป่าหันอีกครั้ง หลังจากเมื่อช่วงเช้าตั้งแต่เช้าตรู่ได้ออกจากวัดไป โดยพบว่ามีรถกระบะเข้ามารับและทราบว่าจะเดินทางไปจังหวัดสมุทรสาครเพื่อไปพบหญิงวัย  49  ปี รายดังกล่าว โดยฝ่าฝืนคำสั่งของเจ้าคณะอำเภอและคณะสงฆ์ที่มีมติห้ามไม่ให้ออกจากพื้นที่แ ละให้เดินทางกลับไปอยู่ที่วัดต้นสังกัดที่ อ.วังสามหมอ จ.อุดรธานี

โดยเมื่อช่วงเย็นที่ผ่านมา เวลา 17.30 น. พระอาจารย์มหาสายัน อภิปุณโย เจ้าอาวาสวัดอณารโญภูค้อ บ้านดงกลาง และเป็นเจ้าคณะอำเภอวังสามหมอ ซึ่งเป็นพระวัดต้นสังกัด พร้อมคณะประกอบด้วย นายรักษ์ศักดิ์ เทียนไชย  นายอำเภอกู่แก้ว กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ได้เดินทางมาที่สำนักสงฆ์ และได้พูดคุยเจรจากับพระอาจารย์สุนิตร

โดยระบุว่าพระอาจารย์สุนิตรฝ่าฝืนคำสั่งคณะสงฆ์โดยได้เดินทางออกไปนอกพื้นที่ และฝ่าฝืนมติคณะกรรมการสงฆ์ 4 ข้อ คือ 1.ให้พระสุนิตรกลับไปรายงานตัวที่สังกัดวัดเดิมที่อ.วังสามหมอ 2.ไม่ให้พระสุนิตรไม่ไปเกี่ยวข้องบุคคลที่เป็นข่าวหรือมีพฤติกรรมที่จะหลบหนีจากสำนักที่อยู่ 3.เพื่อไม่ให้วุ่นวายมากขึ้นต่อจากนี้ไปห้ามสัมภาษณ์ใดๆ ต่อสื่อมวลชน 4.หากพระสุนิตรไม่ปฏิบัติตามมติที่ประชุมของคณะกรรมการสงฆ์ โดยห้ามเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับบุคคลและสถานที่ที่มติสงฆ์ได้สั่งห้าม หรือพระสุนิตรขัดคำสั่งเจ้าคณะผู้ปกครองไม่เอื้อเฟื้อต่อพระธรรมวินัย คณะกรรมการสงฆ์ ได้มอบหมายให้เจ้าคณะผู้ปกครองต้นสังกัดดำเนินการตัดสินโทษตามความเหมาะสมโดยมีคำสั่งให้พ้นสังกัดวัดเดิมและไม่รับรองสถานภาพความเป็นพระภิกษุ โดยหลังจากที่พูดคุยกันพระอาจารย์สุนิตรยอมที่จะเดินทางไปวัดต้นสังกัดแต่โดยดี

จากนั้นในเวลา 18.50  น. พระอาจารย์สุนิตร ได้ยอมเดินทางกลับไปที่วัดต้นสังกัด โดยมีพระมหาสายัณฆ์ อภิปุณโญ เจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อ เดินทางมารับถึงสำนักสงฆ์ด้วยตัวเอง โดยพระอาจารย์สุนิตรไม่ได้อิดออดหรือขัดขืนแต่อย่างใดแต่ยอมเดินทางตามไปด้วยดี มีการเก็บข้าวของเครื่องใช้ เครื่องอัฐบริขารทั้งหมดขึ้นรถไปพร้อมกับเจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อทันที โดยไม่ยอมให้พ่อที่อาสาขับรถไปส่งเดินทางไปด้วย

พระมหาสายัณฆ์ อภิปุณโญ เจ้าอาวาสวัดอนัญโญภูค้อ วัดต้นสังกัดของพระอาจารย์สุนิตร กล่าวว่า การกระทำครั้งนี้ของพระอาจารย์สุนิตรถือว่าฝ่าฝืนคำสั่งคณะสงฆ์ที่ไม่ยอมกลับไปวัดต้นสังกัด และดึงดันออกจากพื้นที่ไป และหากมีการประพฤติเช่นนี้อีกจะต้องลงโทษขั้นเด็ดขาดด้วยการจับสึก จากนั้นได้ขึ้นรถเดินทางออกไปจากสำนักสงฆ์ สำหรับสำนักสงฆ์แห่งนี้ ในวันพรุ่งนี้ ผู้ใหญ่บ้านและฝ่ายปกครองจะมีการนำเสาปูนมาขุดฝังเพื่อปิดทางเข้าออก ไม่ให้ใครเข้ามาในพื้นที่ได้ สำหรับโลงแก้วดังกล่าวนั้นจะติดต่อไปยังผู้หญิงที่เป็นคนสร้างว่าจะรับกลับไปหรือไม่ หากไม่รับกลับไปอาจจะมีการทุบทำลายเสีย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook