เตรียมตัวหนาว! ลำปางอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว เช้านี้มีหมอกลงหลายพื้นที่

เตรียมตัวหนาว! ลำปางอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว เช้านี้มีหมอกลงหลายพื้นที่

เตรียมตัวหนาว! ลำปางอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว เช้านี้มีหมอกลงหลายพื้นที่
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 2 พฤศจิกายน 2564 สภาพอากาศที่ จ.ลำปาง เริ่มเย็นและมีหมอกลงบางๆแล้ว โดยเฉพาะทุ่งนาและตามถนนสายต่างๆในเขต อ.เมือง จ.ลำปาง อยู่ในสภาพหมอกหนาวผสมหมอกฝน ซึ่งหลังจากเที่ยงคืนที่ผ่านมา สภาพอากาศนั้นจะเริ่มเย็นลงอย่างเห็นได้ชัด และในตอนเช้าตรู่จะมีหมอกในหลายพื้นที่ แต่บางพื้นที่ยังคงมีฝนตกบ้างประปราย แต่ไม่มาก หรือที่เรียกว่า ปลายฝนต้นหนาว

โดยบรรยากาศบริเวณดอยพระบาทเช้านี้ พบว่ามีหมอกลงปกคลุมบริเวณดอยพระบาทซึ่งเป็นหมอกหลังฝนที่สวยงาม โดยเฉพาะบริเวณถนนสายเลี่ยงเมืองศูนย์ราชการ หลังฝนหยุดตก อุณหภูมิต่ำสุดเช้าวันนี้ ของสถานีอุตุนิยมวิทยา อ.เมือง ลำปาง อยู่ที่ 23 องศาเซลเซียส และที่ อ.เถิน จังหวัดลำปาง วัดได้ 22 องศา

โดยพบว่าบรรยากาศช่วงเช้าที่ผ่านมา มีเมฆหมอกปกคลุมสวยงามเป็นหมอกบางยามเช้าบริเวณทุ่งนา หมู่บ้านสุขสวัสดิ์ ตำบลพระบาทเมืองลำปางซึ่ง จะเห็นหมอกสีขาว และทุ่งนาที่เขียวขจี นับเป็นภาพที่สวยงามของธรรมชาติในช่วงเช้าๆ

และมีรายงานว่า ช่วงเวลาที่จะเกิดความหนาวเย็นที่สุด จะเริ่มตั้งแต่ช่วงกลางเดือนธันวาคม 2564 ถึงปลายเดือนมกราคม 2565 ส่วนบริเวณยอดดอย และยอดภู จะหนาวจัด และจะมีน้ำค้างแข็งเกิดขึ้นได้บ่อยครั้ง ซึ่ง ยังพบว่า ที่ บริเวณเทือกเขา ดอย พระบาท มีเมฆหมอกปกคลุมสวยงามเช่นกันเป็นหมอกหลังฝน เป็นภาพเมฆหมอกลอยต่ำลงมาปกคลุมรอบๆเขาดอย พระบาทเป็นภูเขาสูง ที่อยู่ในตัวเมืองลำปาง ห่างจากเมืองลำปาง ประมาณ 7 กิโลเมตร

สำหรับยอดเขาดอยพระบาทแห่งนี้ มีความสูงประมาณ 400 เมตร เหนือระดับน้ำทะเล บนยอดสูงสุดเป็นที่ตั้งของสถานีทวนสัญญาณ และรับสัญญาณสถานีโทรทัศน์ ซึ่งมีเส้นทางถนนลาดยางขึ้นไปได้ โดยประชาชนที่ชื่นชอบการปั่นจักรยาน จึงมักนำจักรยานไปปั่นขึ้นลงเขา หากไปในตอนเช้า ก็จะได้สัมผัสอากาศที่เย็นสดชื่น และได้เห็นทะเลหมอกที่สวยงาม และเห็นตัวเมืองลำปาง

 

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ

อัลบั้มภาพ 6 ภาพ ของ เตรียมตัวหนาว! ลำปางอากาศเริ่มเย็นลงแล้ว เช้านี้มีหมอกลงหลายพื้นที่

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook