แอมเนสตี้จับมือมูมินผลิตสินค้าชุด "จุดเทียนดีกว่าด่าความมืด" ระดมทุนด้านสิทธิมนุษยชน

แอมเนสตี้จับมือมูมินผลิตสินค้าชุด "จุดเทียนดีกว่าด่าความมืด" ระดมทุนด้านสิทธิมนุษยชน

แอมเนสตี้จับมือมูมินผลิตสินค้าชุด "จุดเทียนดีกว่าด่าความมืด" ระดมทุนด้านสิทธิมนุษยชน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เนื่องในโอกาสการทำงานครบรอบ 60 ปี แอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ได้จับมือกับบริษัทมูมิน คาแรคเตอร์ จำกัด เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุดจำนวนจำกัด โดยใช้ภาพวาดต้นฉบับของ "ตูเว ยานซอน (Tove Jansson)" ผู้สร้างตัวการ์ตูนมูมิน รวมทั้งเป็นผู้สนับสนุนแอมเนสตี้มาเป็นเวลานาน จัดทำคอลเลคชั่นสินค้า ภายใต้คอลเลคชั่นชื่อ "จุดเทียนดีกว่าด่าความมืด" ซึ่งภาพที่ใช้ในสินค้าจะมีเทียนเป็นองค์ประกอบหลัก ทั้งกระเป๋าผ้า หมวกบีนนี่ กระติกน้ำ ไม้ขีดไฟ เทียนไข เสื้อคลุม และเสื้อยืด โดยหัก 10% ของรายได้สนับสนุนการทำงานสิทธิมนุษยชนระดับโลกของแอมเนสตี้ 

ออกุสตา ควิเน หัวหน้าฝ่ายโครงการศิลปะเพื่อสิทธิมนุษยชน ( Art for Amnesty) ของแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลเผยว่า สัญลักษณ์แห่งความ ความหวัง ที่มองเห็นได้ชัดเจนอย่างหนึ่งคือ เทียนไข’  ซึ่งช่วยส่องแสงไปยังทุกที่และทุกเวลาที่ต้องการ อะไรจะดีไปกว่าการเฉลิมฉลองจิตวิญญาณของมูมินและความหวังในพันธกิจของแอมเนสตี้ที่ดีกว่าการจุดเทียน เราหวังว่าคอลเลคชั่นนี้ซึ่งผลิตจากภาพวาดอย่างสวยงามของตูเว ยานซอน จะสะท้อนถึงจิตวิญญาณดังกล่าว

ตลอดช่วงทศวรรษ 1980 ตูเวพร้อมกับลาร์ส ยานซอน (Lars Jansson) น้องชายของเธอ ได้ร่วมมือกับองค์กรต่าง ๆ ที่มีค่านิยมร่วมกัน รวมทั้งแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนลซึ่งมีสำนักงานอยู่ในประเทศฟินแลนด์ ทั้งสองคนได้บริจาคภาพมูมินที่สะท้อนถึงความหวัง ความยุติธรรม และความหลากหลาย ภาพวาดเหล่านี้ได้รับการเผยแพร่และเป็นที่ชื่นชอบของผู้คนมากมายนับตั้งแต่นั้นมา

ภาพวาดของตูเว ยานซอน ไม่เพียงเป็นการทำงานที่น่ารักของศิลปินที่ยิ่งใหญ่เท่านั้น หากยังสะท้อนถึงคุณค่าที่เธอยึดมั่นอย่างจริงจัง ค่านิยมเหล่านี้สอดคล้องอย่างมากกับแอมเนสตี้ อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งเป็นที่รู้จักในฐานะองค์กรสิทธิมนุษยชนที่ใหญ่ที่สุดในโลก เพราะเรามีความเชื่อว่าทุกอย่างสามารถเปลี่ยนแปลงให้ดีขึ้นได้ ถ้าเราร่วมมือเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันและมีความหวังที่จะต่อสู้กับความอยุติธรรมบนโลกใบนี้ รูลีฟ คร๊อกสตรอม ผู้อำนวยการฝ่ายบริหาร บริษัทมูมิน คาแรคเตอร์ จำกัด กล่าว

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ

อัลบั้มภาพ 4 ภาพ ของ แอมเนสตี้จับมือมูมินผลิตสินค้าชุด "จุดเทียนดีกว่าด่าความมืด" ระดมทุนด้านสิทธิมนุษยชน

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook