ตาวัย 70 ปีนั่งเฝ้าขุดบ่อบาดาลในสวนทุเรียน ดินยุบสไลด์ฝังร่างทั้งเป็นในหลุม 10 เมตร

ตาวัย 70 ปีนั่งเฝ้าขุดบ่อบาดาลในสวนทุเรียน ดินยุบสไลด์ฝังร่างทั้งเป็นในหลุม 10 เมตร

ตาวัย 70 ปีนั่งเฝ้าขุดบ่อบาดาลในสวนทุเรียน ดินยุบสไลด์ฝังร่างทั้งเป็นในหลุม 10 เมตร
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลาประมาณ 17.00 น. ได้รับแจ้งจากผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 3 ตำบลเพิ่มพูนทรัพย์ อ.บ้านนาสาร จ.สุราษฎร์ธานี เมื่อเวลา 16.47 น. ได้เกิดเหตุดินทรุดตัวเป็นหลุมกว้างภายในสวนทุเรียนของ นายสุชาติ ศรีไกรไทย อายุ 70 ปี เนื่องจากเจ้าของสวนได้ว่าจ้างให้ผู้รับจ้าง 4 ราย เข้าดำเนินการขุดเจาะบ่อบาดาล เพื่อนำน้ำมาใช้ในสวนทุเรียน ขณะขุดเจาะ ที่ความลึกประมาณ 10 เมตร ได้เกิดดินทรุดตัวห่างจากหลุมเจาะ ประมาณ 8 เมตร ทำให้เกิดเป็นหลุมกว้าง 5 เมตร ลึก 4 เมตร บริเวณที่นายสุชาติ ศรีไกรไทย นั่งดูการขุดเจาะบาดาล ทำให้นายสุชาติ ศรีไกรไทยตกไปในหลุมดังกล่าว 

ซึ่งทางสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดสุราษฎร์ธานีได้นำรถแบ็คโฮจำนวน 2 คัน มาช่วยขุดเพื่อค้นหาร่างผู้สูญหายที่ตกลงไปในหลุมด้งกล่าว พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ทุกฝ่ายได้ดำเนินการค้นหาผู้ประสบภัย ในขณะที่ทางญาติผู้สูญหายได้นำธูปเทียนมาจุดบริเวณใกล้หลุมที่ยุบลงไปเพื่อให้เจ้าหน้าที่ได้ค้นพบร่างผู้สูญหายดังกล่าว

ด้านนายกิตติพงษ์  ตั้งนรกุล ซึ่งเป็นคนขุดเจาะบาดาล ในที่เกิดเหตุ กล่าวว่า ตนได้ถูกว่าจ้างให้มาขุดเจาะบาดาลในพื้นที่ วันนี้เป็นการขุดเจาะวันที่ 2 เมื่อถึงเวลาตนคิดว่าจะหยุดการขุดเจาะและจะถอนเครื่องจักรออก เนื่องจากการเจาะไม่พบชั้นทราย พบแต่ดินเหนียว ทำให้ดินข้างล่างไม่แข็งตัว ทำให้จุดที่นั่งอยู่ได้รับแรงสะเทือนจากเครื่องจักรทำให้ดินยุบลงมา ซึ่งการเจาะบาดาลจะใช้วิธีนำน้ำมาวนหรือฉีดลงไปในการเจาะ

ล่าสุดเมื่อเวลา 08.20 น.วันนี้ (4 พ.ย.64) ทางจังหวัดสุราษฎร์ธานี ได้ระดมสรรพกำลัง เครื่องมืออุปกรณ์เครื่องจักร และกำลังพลเข้าให้ความช่วยเหลือ ประกอบด้วย อำเภอบ้านนาสาร  รพ.บ้านนาสาร สภ.บ้านนาสาร อบต.เพิ่มพูนทรัพย์ กำนัน ผู้ใหญ่บ้าน สมาชิก อปพร อส. มูลนิธิกุศลศรัทธาสุราษฎร์ธานี รถไฟฟ้าส่องสว่าง 1 คัน พร้อม จนท.นพค.46 ชุด EOD จากตำรวจภูธรจังหวัดสุราษฎร์ธานี รถแบ็คโฮจากเอกชนจำนวน 4 คัน ร่วมค้นหาอย่างต่อเนื่อง จนพบร่าง นายสุชาติ ศรีไกรไทย อายุ 70 ปี ผู้เสียชีวิตอยู่ในหลุมดังกล่าว โดยใช้เวลาในการค้นหากว่า 16 ชั่วโมง ก่อนนำส่งชันสูตรต่อ รพ.บ้านนาสาร       

ทั้งนี้นายวิชวุทย์ จินโต ผู้ว่าราชการจังหวัดสุราษฎร์ธานี สั่งการให้ สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม จังหวัดสุราษฎร์ธานี สำนักงานทรัพยากรธรณี เขต 4 เข้าตรวจสอบสถานที่เกิดเหตุ หาสาเหตุการเกิดหลุมยุบ เพื่อกำหนดแนวทางป้องกันแก้ไขต่อไป

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ

อัลบั้มภาพ 7 ภาพ ของ ตาวัย 70 ปีนั่งเฝ้าขุดบ่อบาดาลในสวนทุเรียน ดินยุบสไลด์ฝังร่างทั้งเป็นในหลุม 10 เมตร

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook