ครูสอนดนตรี อัมพาตครึ่งซีกหลังฉีดซิโนฟาร์ม เครียดทำงานไม่ได้ ประกันจ่ายแค่ 3 หมื่น

ครูสอนดนตรี อัมพาตครึ่งซีกหลังฉีดซิโนฟาร์ม เครียดทำงานไม่ได้ ประกันจ่ายแค่ 3 หมื่น

ครูสอนดนตรี อัมพาตครึ่งซีกหลังฉีดซิโนฟาร์ม เครียดทำงานไม่ได้ ประกันจ่ายแค่ 3 หมื่น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ครูสอนดนตรีหนุ่มวัย 27 ปี แขนขาอ่อนแรงครึ่งซีกหลังฉีดซิโนฟาร์ม เครียดทำงานไม่ได้ ประกันจ่ายแค่ 3 หมื่น รักษาตัวไปเกือบหมดแล้ว 

( 5 พ.ย.64) เมื่อเวลา 16.00 น  นายกฤษณะ สำราญอยู่ อายุ 27 ปี  ครูอัตราจ้าง วิชาดนตรี โรงเรียนวัดกรมธรรม์ ต.สมอแข อ.เมือง จ.พิษณุโลก  ได้เข้าร้องเรียนขอความเป็นธรรมกับสื่อมวลชน โดยระบุว่าเมื่อวันที่ 29 กันยายน 2564 ได้เข้ารับการฉีดวัคซีนยี่ห้อชิโนฟาร์ม จากโรงพยาบาลเอกชนแห่งหนึ่ง โดยได้ซื้อวัคซีนชิโนฟาร์ม 2 เข็ม ในราคา 1,500 บาท หลังจากฉีดได้เพียง 15 นาที มีอาการใจสั่น จากนั้นรอดูอาการประมาณ 4 ชั่วโมง เกิดอาการชาแขนขา มือสั่น ด้านซ้าย ขณะเดินมีอาการหน้ามืด ล้มลงศีรษะกระแทกพื้น นอนรักษาตัว 1 วัน วันรุ่งขึ้นยังมีอาการมึนศีรษะ เหนื่อย หายใจขัด ตัวสั่น

จากนั้นแพทย์ได้ทำการรักษาจนอาการดีขึ้น และให้กลับบ้าน จากนั้นในวันที่ 12 ตุลาคม อยู่ที่บ้าน ได้เกิดอาการหน้ามืดวูบฟุบลงไปอีกครั้ง ลุงซึ่งพิการขาท่อนล่างไม่สามารถช่วยเหลือได้ แต่ได้โทรเรียก 1669 ให้นำรถพยาบาลมารับที่บ้าน นำส่งโรงพยาบาลวังทอง แพทย์ทำการรักษาแพทย์ทำการวินิจฉัยว่าเป็น อัมพาตครึ่งซีกเส้นเลือดในสมองอุดตัน แพทย์ได้ทำการรักษาตามอาการโดยให้ยาสลายลิ่มเลือดพร้อมกับทำกายภาพบำบัดจนอาการเริ่มดีขึ้นสามารถเดินได้ แต่ยังไม่เป็นปกติ 100%

ทางโรงพยาบาลวังทอง ส่งตัวรักษาต่อ โรงพยาบาลพุทธชินราช จนอาการดีขึ้น พร้อมได้ทำเรื่องส่งไปยัง สปสช . ว่าป่วยจากวัคซีน ซึ่งทางสปสช เขต 2 พิษณุโลก ได้ระบุว่า การชดเชยเยียวยาผลกระทบจากการฉีดวัคซีนนั้น ไม่ครอบคลุมจากการไปฉีดที่โรงพยาบาลเอกชน พร้อมแจ้งว่าทางโรงพยาบาลเอกชนมีการประกันวัคซีนให้อยู่แล้ว เมื่อนำเรื่องไปสอบถามกับทางโรงพยาบาลเอกชนระบุว่าทางโรงพยาบาลได้อนุมัติเงินประกันจำนวน 30,000 บาท ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ทำการรักษาไปแล้ว 20,000 บาท ยังคงเหลืออีก 10,000 บาท แต่ไม่สามารถทำการรักษาต่อได้เนื่องจากวงเงิน 10,000 บาท ไม่เพียงพอต่อการรักษาจนอาการหายดี ทำให้ตนเองรู้สึกกังวล และก็อย่างว่าผลข้างเคียงจากวัคซีน อาจทำให้ตนเองกลายเป็นผู้พิการ และยังกังวลว่า อาจถูกเลิกจ้างจากการเป็นครูอัตราจ้างวิชาดนตรี

นายกฤษณะ กล่าวว่า การที่ตนมาร้องขอความเป็นธรรมกับสื่อนั้น เพื่อต้องการให้ทางโรงพยาบาลเอกชนดังกล่าว ออกมารับผิดชอบในการรักษาต่อให้หายขาด แล้วอยากให้ทางโรงพยาบาลทำเรื่องเกี่ยวกับเงินประกันวัคซีนให้เพิ่มขึ้น เนื่องจากตนได้รับผลกระทบทำให้ร่างกายไม่ปกติสมบูรณ์และหากมีการรักษาล่าช้าวันนี้ตนอาจกลายเป็นผู้พิการ โชคดีที่ทางแพทย์ทำการรักษาได้อย่างรวดเร็ว ทำให้วันนี้ อาการดีขึ้น ประกอบกับการทำกายภาพบำบัดอย่างต่อเนื่อง ทำให้วันนี้ตนยังสามารถเดินได้แต่ ร่างกายฝั่งซีกซ้ายยังทำงานได้ไม่เต็มที่ ตนอยากให้ทำการรักษาอาการและตรวจร่างกายให้ละเอียดเพื่อ เพื่อรักษาให้หายขาด

อยากฝากถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องโดยเฉพาะทางกระทรวงสาธารณสุขและรัฐบาล ในการฉีดวัคซีนด้วยความที่ตนเป็นครูทำให้จำเป็นต้องมีการรับการฉีดวัคซีนจากทางโรงพยาบาลเอกชน เพื่อรองรับการเปิดการเรียนการสอนให้ทัน โดยยอมจ่ายเงินจำนวน 1,500 บาท ด้วยตนเองเพราะไม่สามารถรอวัคซีนที่ลงทะเบียนได้ แต่เมื่อตนมีอาการข้างเคียงจากวัคซีน กลับไม่ได้รับการดูแลเท่าที่ควร นอกจากนี้ ทางโรงเรียนเปิดเรียนมาแล้ว 1 สัปดาห์ตนยังไม่ได้ไปสอนนักเรียนได้เกรงว่าอาจมีผลกระทบ หวั่นเกรงมีผลต่อหน้าที่การทำงาน และไม่มีเงินรักษาต่อเนื่อง อาชีพจากครูอัตราจ้างมีเงินเดือนเพียง 6,000 บาทเท่านั้น นอกจากนี้ตนยังอาศัยกับลุงซึ่งพิการท่อนล่างไม่มีขาทั้งสองข้าง หากต้องมาพิการอีกคนและไม่มีอาชีพครอบครัวคงลำบากและเดือดร้อนอย่างมาก

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook