น้องแพน ดาว TikTok ยันไม่ได้ด่าคนอีสาน หลังแม่ร่ำไห้ขอโทษสังคมแทนลูกสาว

น้องแพน ดาว TikTok ยันไม่ได้ด่าคนอีสาน หลังแม่ร่ำไห้ขอโทษสังคมแทนลูกสาว

น้องแพน ดาว TikTok ยันไม่ได้ด่าคนอีสาน หลังแม่ร่ำไห้ขอโทษสังคมแทนลูกสาว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

น้องแพน ดาว TikTok ยันไม่ได้ด่าคนอีสาน แต่เป็นอีกคนที่ชื่อคล้ายกัน ซึ่งก่อนหน้านี้แม่น้องแพนได้ขอโทษสังคมแทนลูกสาวทั้งน้ำตา

จากกรณีดราม่าเดือด กลุ่มวัยรุ่นตั้งห้องในคลับเฮาส์ แล้วด่าเหยียดคนอีสาน พร้อมติดแฮชแท็ก #คลับเฮ้าส์toxic ทำให้คนอีสานแสดงความไม่พอใจที่โดนดูถูก เป็นการบูลลี่ โดยหนึ่งในกลุ่มมีหญิงสาววัย 17 ปี ดาวติ๊กต็อก ซึ่งเป็นคนอุดรธานีรวมอยู่ด้วย

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่หมู่บ้านแห่งหนึ่งใน อ.บ้านดุง จ.อุดรธานี พบกับครอบครัวของวัยรุ่นหญิงรายนี้ ซึ่งที่บ้านมีตา ยาย แม่ น้า และพี่ชายของเด็กสาว ส่วนเจ้าตัวไปใช้ชีวิตอยู่ที่พัทยา จ.ชลบุรี

โดยแม่ของวัยุร่นหญิง กล่าวว่า รู้ข่าวว่าลูกไปด่าคนอีสานช่วงทุ่มเมื่อคืนนี้ ตนมีลูก 2 คน ลูกสาวเป็นลูกคนเล็ก เดิมตนทำงานอยู่ที่พัทยา จึงได้พาไปเรียนอยู่พัทยา แต่พอแม่กลับมาที่บ้านเกิดที่อุดรฯ เขาไม่ได้กลับมาด้วย เขาเป็นคนมีความคิดของตัวเอง หลังรู้ข่าวแม่เสียใจจนนอนไม่หลับทั้งคืน อยากขอโทษสังคมกับสิ่งที่ลูกทำ ไม่รู้จักคิด แม่เสียใจมาก อาจจะเป็นเพราะตนเองลูกมาไม่ดี แต่ไม่เคยสอนให้ลูกแบบนั้น อยากจะวอนสังคมให้อภัย

ด้านผู้เป็นยาย บอกว่า เพิ่งข่าวเมื่อเช้านี้ เสียใจมาก หลานไม่น่าไปด่าคนอีสานเลย ทั้งๆ ที่ตัวเขาและพวกเราก็เป็นคนอีสาน เมื่อเช้าแม่เขาก็ร้องไห้เสียใจหนักและแม่เขาก็เพิ่งผ่าตัดสมอง กลัวเขาไปผูกคอตายคิดสั้น ยายก็ขอโทษแทนหลานด้วยเขาอาจจะทำไปโดยรู้เท่าไม่การณ์

ส่วนพี่ชาย เล่าว่า พอรู้ข่าวตนเองได้คุยกับน้องแล้ว เบื้องตนน้องบอกจะออกมาขอโทษแต่ตอนนี้ตกใจอยู่ ส่วนสาเหตุที่น้องด่าคนอีสานในคลับเฮาส์ น้องบอกว่า มีคนมาด่าก่อนแต่น้องผิดที่ไปด่าเหมารวมคนอีสาน

และล่าสุดน้องแพน ดาวติ๊กต๊อกวัย 17 ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าว ยืนยันว่าตนเองไม่ได้ด่าคนอีสานแม้แต่คำเดียว แต่คนที่พูดเป็นอีกคนที่ชื่อในคลับเฮาส์คล้ายกัน ตนใช้ชื่อว่าแพน ส่วนคนที่ด่าในคลับเฮาส์ใช้ชื่อว่า เพนนี่ และอยู่พัทยาเหมือนกันเลยเกิดเป็นความเข้าใจผิด จึงอยากให้สังคมเข้าใจตนไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรด้วย 

น้องแพน บอกอีกว่า หนูพูดคุยในคลับเฮาส์วันที่ 4 พ.ย.ได้ด่าคนในห้องจริง แต่เป็นคนละเรื่อง หนูไปด่ากับเด็กนักเรียน เพราะเขาไปด่ารุ่นพี่หนู คลิบเสียงของหนูที่ว่าไปด่าคนอีสานไม่มีแม้แต่คำเดียว ไปดูในคลิปได้เลยไม่มีหนูแน่นอน แต่พอวันที่ 5 พ.ย. คนชื่อเพนนี่ก็ไปสร้างห้องด่าคนอีสาน แต่สังคมเข้าใจคิดว่า คนที่ด่าคนอีสานคือหนู อยากให้สังคมเข้าใจหนูไม่ได้พูดด่าคนอีสานและไม่อยากให้สังคมไปด่าครอบครัวที่ จ.อุดรธานี โดยเฉพาะแม่หนู เพราะตอนนี้แม่หนูไม่สบายใจและป่วยอยู่ด้วย อยากให้สังคมเข้าใจด้วย เรื่องนี้เกิดขึ้นเพราะความเข้าใจผิดคนคิดว่าหนูเป็นคนด่า แต่คนด่าคนอีสานชื่อ เพนนี่ สรุปหนูไม่ได้เกี่ยวอะไรเลยกับเรื่องด่าคนอีสาน แค่พี่ๆ หนูไปด่า หนูก็ไม่ได้ยุ่งค่ะ

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook