เมนูชวนยิ้ม! สสจ.บุรีรัมย์หนุน "ลูกชิ้นยืนกิน" เตรียมนำกัญชามาปรุงในน้ำจิ้ม หรือผสมในลูกชิ้น

เมนูชวนยิ้ม! สสจ.บุรีรัมย์หนุน "ลูกชิ้นยืนกิน" เตรียมนำกัญชามาปรุงในน้ำจิ้ม หรือผสมในลูกชิ้น

เมนูชวนยิ้ม! สสจ.บุรีรัมย์หนุน "ลูกชิ้นยืนกิน" เตรียมนำกัญชามาปรุงในน้ำจิ้ม หรือผสมในลูกชิ้น
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ฮือฮา สูตรเด็ด ลูกชิ้นยืนกิน นำกัญชามาเป็นส่วนประกอบน้ำจิ้มหรือทำลูกชิ้น สสจ. บุรีรัมย์ พร้อมสนับสนุน เน้นปลอดภัย สะอาด อีกทางเลือกผู้บริโภค

นายแพทย์พิเชษฐ พืดขุนทด นายแพทย์สาธารณสุขจังหวัดบุรีรัมย์ (สสจ.) ได้เปิดเผยว่า สสจ.บุรีรัมย์ มีความพร้อมสนับสนุนการเปิดเมืองบุรีรัมย์ที่เป็นจุดศูนย์กลางแห่งเมืองกัญชา ทั้งในเรื่องการรักษาและการท่องเที่ยวที่จะเกิดขึ้นในอนาคตอันใกล้นี้ โดยได้มีแผนพัฒนากิจการเกี่ยวกับกัญชาครบทุกมิติที่มีในจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งจังหวัดบุรีรัมย์มีต้นทุนเรื่องแปลงปลูกกัญชาที่โรงพยาบาล หรือโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบลได้จับคู่กับวิสาหกิจชุมชนในการปลูก ทั้งหมด 16 แห่ง รวมทั้งโครงการปลูกกัญชา 6 ต้นอีก 36 แห่ง กระจายเกือบทั้งจังหวัด ที่สำคัญที่สุดอีกทางเลือกหนึ่ง จะทำลูกชิ้นยืนกิน โดยนำกัญชามาเป็นส่วนประกอบน้ำจิ้มหรือผสมในการทำลูกชิ้น จะเป็นการกระตุ้นให้เกิดรายได้ให้ทั้งวิสาหกิจชุมชนและพ่อค้าแม่ค้าในจังหวัด โดยการผลักดันเศรษฐกิจกัญชา ได้กำหนดเป็นหนึ่งในยุทธศาสตร์หลักของ สสจ.บุรีรัมย์ และได้มอบหมายให้ เภสัชกรหญิงกนกพร ชนะค้า หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข เป็นผู้รับผิดชอบหลักในการขับเคลื่อน

ด้านเภสัชกรหญิงกนกพร ชนะค้า หัวหน้ากลุ่มงานคุ้มครองผู้บริโภคและเภสัชสาธารณสุข ได้กล่าวว่า สสจ. บุรีรัมย์ ได้วางแผนขับเคลื่อนกัญชาให้ชาวบ้านเกิดรายได้ ให้เกิดการท่องเที่ยวกัญชาเชิงเศรษฐกิจ สถานประกอบ ผู้ประกอบธุรกิจต้องเตรียมความพร้อม โดยเฉพาะการบริโภคกัญชาที่ปรุงผสมในอาหารที่เป็นส่วนผสมของน้ำจิ้มและลูกชิ้นต้องปลอดภัยและดีต่อสุขภาพ จึงมีแนวคิดยกระดับมาตรฐานลูกชิ้นยืนกินซึ่งเป็นอาหารที่ขึ้นชื่อของจังหวัดบุรีรัมย์ ซึ่งเบื้องต้นได้วางแผนร่วมกันระหว่างท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์และประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวจังหวัดบุรีรัมย์ ช่วยผลักดันเป็นการต่อยอดธุรกิจกัญชาและสร้างความเชื่อมั่นให้ผู้บริโภค นักท่องเที่ยวที่มาเที่ยวในจังหวัดบุรีรัมย์

การบริโภคอาหารที่ปรุงผสมกัญชาต้องมีรสชาติดีและปลอดภัย จึงวางแผนพัฒนาสูตรผลิตลูกชิ้นและน้ำจิ้มให้เป็นสูตรเด็ดของจังหวัดบุรีรัมย์ ผู้ประกอบการ พ่อค้าแม่ค้า สามารถนำสูตรที่พัฒนาแล้วไปผลิตเพื่อจำหน่ายอย่างมั่นใจ ได้ประสานกับทีมครัวตำรับยิ้มของโรงพยาบาลอภัยภูเบศในการพัฒนาสูตรทั้งลูกชิ้นและน้ำจิ้ม เพื่อผู้บริโภคจะได้บริโภคอาหารที่ปรุงผสมกัญชาอย่างปลอดภัย สุขใจ สุขภาพดี ต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook