สุดเศร้า ครอบครัว-เพื่อนฝูงร่วมฌาปนกิจร่างสาววัย 16 ปี เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์

สุดเศร้า ครอบครัว-เพื่อนฝูงร่วมฌาปนกิจร่างสาววัย 16 ปี เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์

สุดเศร้า ครอบครัว-เพื่อนฝูงร่วมฌาปนกิจร่างสาววัย 16 ปี เสียชีวิตหลังฉีดไฟเซอร์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เมื่อเวลา 13.00 น.วันที่ 7 พ.ย. 2564  นายธนพิชญ์ อายุ 48 ปี และ นางอังคณา พ่อและแม่ของ น้องอุ้ม วัย 16 ปี นักศึกษาสาขาคอมพิวเตอร์กราฟิก ที่เสียชีวิตหลังฉีดวัคซีนไฟเซอร์เข็ม 2 โดยหลังจากที่ฉีดวัคซีนแล้ว มีอาการท้องเสียและอาเจียนหนักจนต้องเข้าห้อง ICU และเสียชีวิตลงที่โรงพยาบาลลำปาง  ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุในใบมรณบัตร เสียชีวิตจากลิ่มเลือดอุดตันในปอด ได้นำร่างไร้วิญาณ มาทำการฌาปนกิจ ที่สุสานไตรลักษณ์ ถนนลำปาง-แจ้ห่ม  อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมีบรรดาญาติพี่น้อง รวมถึง ดร.ยุภาภรณ์ เทพจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง นำคณะคณาอาจารย์ รวมถึงบรรดาเพื่อนร่วมห้องเรียนของ น้องอุ้ม ร่วมไว้อาลัยเป็นครั้งสุดท้าย 

บรรยากาศเต็มไปด้วยความโศกเศร้าเสียใจ จากการจากไปไม่มีวันกลับ ทั้งนี้ ก่อนที่นำศพมาทำการฌาปนกิจ ได้ทางญาติได้ประกอบพิธีทางศาสนา วางผ้าบังสุกุล-มหาบังสกุล  ที่ศาลาคำม่วนประชารังสรรค์ วัดศรีล้อม ตำบลเวียงเหนือ อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง โดยมี ดร.ยุภาภรณ์ เทพจันทร์ ผู้อำนวยการวิทยาลัยอาชีวศึกษาลำปาง เป็นประธานวางผ้าไตรมหาบังสกุล ก่อนจะนำศพไปฌาปนกิจที่สุสานไตรลักษณ์ดังกล่าว เนื่องจากว่าสภาพปัจจุบันเกิดการแพร่ระบาดไวรัสโควิด-19 ทำให้ต้องมีการปรับรูปแบบงานศพ ซึ่งปกติจะไปทำพิธีดังกล่าวที่สุสาน แต่ปัจจุบันได้ปรับเปลี่ยนไปตามสถานการณ์โดยทำพิธีที่วัดทั้งหมด เสร็จแล้วก็เคลื่อนย้ายร่างไปสุสาน

จากนั้นบรรดาญาติพี่น้องรวมถึงเพื่อนร่วมห้องได้นำร่างไร้วิญญาณขึ้นสู่เชิงตะกอน โดยไม่มีการประกอบพิธีใดๆอีก  ให้เพียงให้ทางญาติและเพื่อนๆมาดูศพเป็นครั้งสุดท้าย ซึ่งพ่อแม่ ญาติพี่น้องเพื่อนร่วมห้องของ น้องอุ้ม ต่างเศร้าโศกเสียใจ พากันร้องไห้ก่อนจะทำการฌาปนกิจ

อย่างไรก็ตามจากการเปิดเผยของ พ่อและแม่ของน้องอุ้ม บอกว่า หลายหน่วยงานนำพวงหรีดมาแสดงความเสียใจ และพบปะพูดคุยและให้กำลังใจ พร้อมที่จะเข้ามาให้การช่วยเหลือ ซึ่งพ่อแม่ ก็ พอใจ แต่ตอนนี้ยังอยู่ช่วงการทำใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ซึ่งอาจต้องใช้เวลาสักระยะ ส่วนการช่วยเหลือของหน่วยงานต่างๆ ทราบว่ามีการดำเนินการตามขั้นตอนอยู่ในขณะนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook