มาให้ทึ่งอีกแล้ว! ลุงวัย 69 ปีนอนป่วยติดเตียง หลังฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" กลับมาเดินได้เอง

มาให้ทึ่งอีกแล้ว! ลุงวัย 69 ปีนอนป่วยติดเตียง หลังฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" กลับมาเดินได้เอง

มาให้ทึ่งอีกแล้ว! ลุงวัย 69 ปีนอนป่วยติดเตียง หลังฉีดวัคซีน "ซิโนแวค" กลับมาเดินได้เอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

วันที่ 8 พฤศจิกายน ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังบ้านปุ ม.5 ต.เจดีย์คำ อ.เชียงคำ จ.พะเยา หลังมีชาวบ้านแจ้งว่า มีลุงคนหนึ่ง ป่วยนอนติดเตียงมาหลายเดือน แต่หลังจากที่ญาติพาไปฉีดวัคซีนซิโนแวค ปรากฏพบผ่านไป 2 คืน กลับเดินเหินได้เอง สร้างความดีใจให้คนทั้งบ้าน

ผู้สื่อข่าวเดินทางไปยังบ้านของ นายณรงค์ หม่องยานะ อายุ 69 ปี ชาวบ้านปุ ม.5 ซึ่งภายในบ้านพบว่าอยู่เพียงคนเดียวส่วนลูกๆ ออกไปทำงาน โดยนายณรงค์ ได้เล่าให้ฟังว่า เมื่อตอนเดือน เม.ย.64 ที่ผ่านมาตนเองได้ประสบอุบัติเหตุล้มหัวฟาดพื้นในบ้าน เนื่องจากป่วยเป็นโรคเส้นเลือดในสมองตีบ หลังจากนั้นมาตนเองก็ลุกเดินไม่ไหว มือไม้สั่น ขาไม่มีแรง เวลาจะลุกไปไหนต้องขอให้ลูกสาวช่วยพยุงตัว หรือบางครั้งมีเพื่อนมาเยี่ยม ก็ต้องช่วยพยุงตัวเข้าห้องน้ำ

อีกทั้งตนเองต้องใช้ไม้เท้าแบบ 2 ขา อยู่ตลอดเวลา จนกระทั่งเวลาผ่านไปหลายเดือน ตนก็เริ่มที่จะหมดกำลังใจ เพราะตัวเองล้มป่วยไปไหนมาไหนไม่ไหว แต่เมื่อไม่นานมานี้ ลูกชายและลูกสาวได้ชวนให้ตนเองไปรับการฉีดวัคซีนป้องกันเชื้อโควิด-19 เข็มแรกที่ อบต.เจดีย์คำ ซึ่งตนได้คิดอยู่นาน เพราะว่าดูข่าวก็พบผู้ที่ฉีดนั้นมีอาการต่างๆ นานา เกิดความกลัวเช่นกัน

แต่หลังจากนั้นครอบครัวก็ได้ปรึกษากัน และตนก็ยินยอมที่จะเดินทางไปฉีดวัคซีนเมื่อวันศุกร์ที่แล้ว แต่หลังจากรับการฉีดวัคซีนเข็มแรกซึ่งเป็นยี่ห้อซิโนแวค กลับมานอนได้เพียง 2 คืน รุ่งเช้าตนเองพบว่าตัวเองแปลกไป แขนขาเริ่มมีแรง สามารถเดินเหินเองได้ โดยไม่ใช้ไม้เท้าเหมือนแต่ก่อน สายตาจากที่เคยมัว หูจากที่เคยไม่ค่อยได้ยิน กลับมาใช้การได้ตามปกติ สร้างความดีใจให้กับตนและลูกสาว-ลูกชายเป็นอย่างมาก ซึ่งตนไม่คิดว่าจะได้เริ่มกลับมาใช้ชีวิตได้ตามปกติอีกครั้ง

ทั้งนี้ตนจึงอยากจะฝากให้กับทุกคนว่าการไปฉีดวัคซีนนั้นไม่น่ากลัวอย่างที่คิด ส่วนเรื่องที่ว่าฉีดเข็มแรกแล้วจะแข็งแรงเหมือนตนทุกคนไหม ตนเองไม่กล้ารับประกัน เพราะตนเชื่อว่าร่างกายแต่ละคนไม่เหมือนกัน แต่ตนอยากขอให้ทุกคนเดินทางเข้ารับการฉีดวัคซีนป้องกันโควิดเพื่อที่จะได้ลดอัตราการเสียชีวิตลงได้

ด้าน น.ส.พิกุล หม่องยานะ อายุ 45 ปี ลูกสาวได้กล่าวถึงเรื่องนี้ว่า ตอนที่พ่อของตนเองล้มป่วยนั้น ตนเองก็รู้สึกแย่มาก เพราะพ่อป่วยมาก่อนหน้านั้นแล้ว บวกกับมาล้มหัวฟาดพื้นอีก ทำให้ร่างกายไม่ปกติเหมือนแต่ก่อน ซึ่งเวลาจะเดินเข้าห้องน้ำก็ต้องใช้ไม้เท้าช่วยตลอดเวลา  แต่หลังจากที่พี่ชายของตนได้พาพ่อไปรับฉีดวัคซีนกลับพบว่า พ่อสามารถเดินเหินได้เอง ถึงแม้จะไม่เต็มร้อยก็ตาม ซึ่งสร้างความแปลกใจและดีใจให้กับทุกคนที่พบเห็นรวมทั้งตนเอง เพราะก่อนหน้านั้นตนเองได้พูดคุยกันและให้เป็นความสมัครใจของพ่อเอง พ่อนั้นไม่เคยแพ้ยามาก่อนด้วย

ถือว่าเป็นเรื่องที่น่าดีใจที่สุดในชีวิต พ่อของตนเองสามารถเดินได้ไกล ขึ้นเริ่มออกกำลังได้เอง ทานข้าวได้เอง เชื่อว่าวัคซีนดังกล่าวอาจจะทำปฏิกิริยากับโรคที่พ่อป่วย กลับทำให้ร่างกายฟื้นคืนมาเองด้วย นอกจากนี้ทาง สสจ.พะเยา แจ้งว่าผู้ป่วยที่รับการฉีดวัคซีนรายนี้ถือว่าเป็นรายแรกใน จ.พะเยา ที่กลับมาเดินเหินได้อย่างปกติแม้ว่าวัคซีนซิโนแวคนี้จะเป็นเข็มแรกก็ตาม

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook