ชื่นชมหัวใจ คุณลุงฮีโร่วัย 61 ปี กระโดดช่วยเด็กชาย 9 ขวบ พลัดตกน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชื่นชมหัวใจ คุณลุงฮีโร่วัย 61 ปี กระโดดช่วยเด็กชาย 9 ขวบ พลัดตกน้ำรอดตายหวุดหวิด

ชื่นชมหัวใจ คุณลุงฮีโร่วัย 61 ปี กระโดดช่วยเด็กชาย 9 ขวบ พลัดตกน้ำรอดตายหวุดหวิด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

จากกรณีโลกออนไลน์แชร์คลิปเหตุการณ์ คุณลุงคนหนึ่งกระโดดลงไปในคลอง ช่วยเด็กชายวัย 9 ขวบ ที่กำลังดำผุดดำโผล่ใกล้จมน้ำ ในคลองบางตลาด หมู่ 3 อำเภอปากเกร็ดจังหวัดนนทบุรี จนมีคนเข้ามาคอมเมนต์ชื่นชมคุณลุงฮีโร่รายนี้กันเป็นจำนวนมาก

 

 เมื่อเวลา 14.30 น. วันที่ 9 พ.ย. 64  ผู้สื่อข่าวเดินทางลงพื้นที่เกิดเหตุ พบกับคุณลุงรายนี้ ทราบชื่อคือ นายอาดัม หมัดหนัก อายุ 61 ปี  ชาว ต.บางตลาด ซึ่งเป็นบ้านใกล้ริมคลองเกิดเหตุ โดยลุงอาดัม เล่าว่าเมื่อวานตอนสายๆ มีครูในชุมชนเดินมาริมคลอง เห็นเด็กจะจมน้ำ จึงวิ่งมาขอความช่วยเหลือ ตนรีบกระโดดน้ำลงไปช่วยเด็ก สภาพกำลังสำลักน้ำ ตอนนั้นไม่ได้คิด ตั้งใจจะจะช่วยเด็กอย่างเดียว เมื่อช่วยขึ้นมาได้ก็ส่งขึ้นบันไดเหล็กที่ติดอยู่ริมกำแพงคลองได้อย่างปลอดภัย 

หลังจากช่วยเด็กขึ้นมาได้ เด็กเล่าว่าพลัดตกลงไปในน้ำ เพราะตอนที่เดินอยู่นั้นหันไปเจองู จึงตกใจถอยหลังหนี แล้วก็พลัดตกลงไปในคลอง

ด้าน นางสาวพันธ์ทิพา แม่ของน้องนิว วัย 9 ขวบ ที่ตกลงไปในคลอง กล่าวว่า ตอนเกิดเหตุตนกำลังจะเดินไปซื้อกับข้าว เห็นลูกตัวเปียก เลยถามว่าไปตกน้ำที่ไหนมา ยังไม่ทันได้ถามไถ่ ก็ไล่ลูกไปอาบน้ำก่อน เดี๋ยวค่อยกลับมาถามว่าเกิดอะไรขึ้น จนตนไปเจอชาวบ้าน บอกให้ตนไปขอบคุณลุง เพราะลุงได้ช่วยชีวิตลูกเอาไว้

ตอนแรกตนไม่เห็นเหตุการณ์ว่าเป็นอย่างไร จนมาช่วงสายๆ มาเห็นคลิปเต็มๆ เลยมาขอบคุณคุณลุงอีกครั้ง ถ้าไม่ได้ลุง ลูกตนคงจะตายไปแล้ว ลูกบอกกับตนว่าเจองูออกมาจากพุ่มไม้ หลบงูเลยพลาดตกน้ำ ดีที่จังหวะครูเดินมาเห็นเหตุการณ์พอดี จึงไปขอความช่วยเหลือจากลุงที่ยืนอยู่หน้าบ้าน ตนมาเจอลูกอีกทีก็ตอนที่ขึ้นจากน้ำแล้ว โชคดีที่ลูกปลอดภัยไม่เป็นอะไร 

ส่วนน้องนิว อายุ 9 ขวบ กล่าวเล่าว่า ตนกับพี่กำลังจะเดินไปดูไก่ในเล้าที่เลี้ยงไว้ เมื่อมาถึงตรงที่เกิดเหตุ เห็นงูเลื้อยอยู่บนทางเดิน ด้วยความกลัว เลยตกลงไปในน้ำ และตนก็ว่ายน้ำไม่เป็น หลังจากนี้ถ้าเจองูจะตั้งสติแล้ววิ่งหนีแทน 

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ

อัลบั้มภาพ 17 ภาพ ของ ชื่นชมหัวใจ คุณลุงฮีโร่วัย 61 ปี กระโดดช่วยเด็กชาย 9 ขวบ พลัดตกน้ำรอดตายหวุดหวิด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook