เชิญชม MV คุณภาพถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 บทเพลงจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กุลิสรา

เชิญชม MV คุณภาพถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 บทเพลงจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กุลิสรา

เชิญชม MV คุณภาพถ่ายทอดเรื่องราวผ่าน 4 บทเพลงจากผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กุลิสรา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

Sanook ชวนฟังบทเพลงความหมายดีๆ จากความตั้งใจของผู้ช่วยศาสตราจารย์ ดร. กุลิสรา จิตรชญาวณิช อาจารย์สังกัดคณะครุศาสตร์ มหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์ ที่สร้างสรรค์ 4 บทเพลง จากแรงบันดาลใจที่ต้องการสานความฝันเป็นนักแต่งเพลง แม้ที่ผ่านจะเคยแต่งเพลงไว้หลายเพลง แต่ไม่เคยทำ MV  มาเผยแพร่อย่างเป็นทางการ 

การทำงานเพลงครั้งนี้ มาจากแรงบันดาลใจที่ต้องการช่วยเหลือคนและสังคมในยุคโควิด เช่น เปิดโอกาสให้นักร้องได้ร้องเพลง มีรายได้ ส่งเสริมห้องอัดเสียงมีงานทำได้ผลิตดนตรี และให้ลูกศิษย์มีรายได้จากการถ่ายแบบ

สำหรับบทเพลง  "คือเธอ"  นอกจากจะสะท้อนเรื่องราวความรัก กำลังใจของครูที่มีต่อลูกศิษย์แล้วยังช่วยประชาสัมพันธ์ให้สังคมได้รู้จักมหาวิทยาลัยราชภัฏอุตรดิตถ์มากขึ้น เพราะเป็นมหาวิทยาลัยที่น่าอยู่ ปลอดภัย ค่าครองชีพถูก ส่วนเพลง "ไม่ลืม" ยังสะท้อนเกี่ยวกับสถานที่ท่องเที่ยวต่างๆ  ในจังหวัดอุตรดิตถ์ เพื่อชวนให้คนไทยมาท่องเที่ยว และช่วยกันกระตุ้นเศรษฐกิจ  ช่วยเหลือพ่อค้าแม่ค้าได้มีงานทำ

ที่สำคัญทั้ง 4 บทเพลง ยังต้องการสะท้อนความคิด ความรู้สึก ประสบการณ์ที่เข้ามาในชีวิต เพื่อมอบความสุข  ความบันเทิงให้กับคนที่มีใจรักในด้านดนตรีหรือชอบฟังเพลง  รวมทั้งเก็บผลงานเอาไว้เป็นความทรงจำที่ดีในชีวิต  

"คือเธอ" บทเพลงแทนคำขอบคุณทุกคนที่คอยให้ความรัก ความเข้าใจและกำลังใจ ในยามที่รู้สึกทุกข์  ผิดหวัง หมดพลัง ขอเพียงแค่มีใครสักคนคอยเคียงข้างให้กำลังใจ ก็ทำให้เรามีกำลังใจที่จะก้าวเดินต่อไปและลุกขึ้นสู้ใหม่ได้อีกครั้ง

"ไม่ลืม" เพลงที่บอกเล่าถึงความรัก ความผูกพันที่มีต่อพ่อผู้ล่วงลับ แต่ความรักของลูกที่มีต่อพ่อเป็นสิ่งที่ไม่เคยลืมเลือน แรงบันดาลใจในการแต่งเพลงนี้ก็เพื่อระลึกถึงพ่อนั่นเอง 

"ขอบคุณครู" บทเพลงที่แต่งร่วมกันกับนักศึกษาครูรัก(ษ์)ถิ่น สาขาวิชาการศึกษาปฐมวัย เพื่อมอบไว้เป็นกำลังใจให้ผู้ที่ประกอบวิชาชีพครู

"อยากให้ครูรู้" บทเพลงที่สะท้อนมีจิตวิญญาณของความเป็นครูเพื่อเป็นกำลังใจให้ครูไทยทุกคนได้มีพลัง  และกำลังใจในการทำงานต่อไป   

นอกจากผลงานเพลงทั้ง 4 อาจารย์ยังเขียนหนังสือเรื่อง "การจัดการเรียนรู้" "การศึกษาและความเป็นครูไทยวิธีการจัดการเรียนรู้ในศตวรรษที่ 21" และ "การพัฒนาหลักสูตรฉบับฉับไว" ตีพิมพ์โดยสำนักพิมพ์แห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  

อาจารย์ยังบอกด้วยว่า ผลงานทุกอย่างที่ทำ อาจจะไม่ดีเลิศ สมบูรณ์แบบ แต่มีความตั้งใจอยากใช้ความรู้ความสามารถที่มีสร้างประโยชน์และช่วยเหลือสังคม เพราะเชื่อว่า การให้และการแบ่งปันคือสิ่งที่สวยงามเสมอ 

[Advertorial] 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook