"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตนักร้องดัง เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ปัดตอบเจอกี่คดี

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตนักร้องดัง เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ปัดตอบเจอกี่คดี

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตนักร้องดัง เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ปัดตอบเจอกี่คดี
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตนักร้องดังเข้ารับทราบข้อหา ม.112 ตามหมายเรียก ปอท. ปัดตอบเจอคดีแรกหรือจะมีคดีอื่นเพิ่มเติมอีกหรือไม่

วันนี้ (11 พ.ย.) เมื่อเวลา 09.30 น. ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายสุทธิพงศ์ ทัดพิทักษ์กุล หรือ "ฮาร์ท" อายุ 57 ปี อดีตนักร้องดัง เดินทางมายัง บก.ปอท. ซึ่งในวันนี้เวลา 10.00 น. พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. ออกหมายเรียกมาพบเพื่อรับทราบข้อหาความผิดเกี่ยวกับสถาบันฯ และ พ.ร.บ.คอมพ์ฯ

เวลาต่อมา 09.50 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน ได้พา ฮาร์ท สุทธิพงศ์ เข้าพบพนักงานสอบสวน ขณะที่ ฮาร์ท เลี่ยงตอบคำถาม แต่ไม่มีอาการวิตก แถมยังยกมือโบกให้กล้องด้วย

สำหรับคดีนี้ พนักงานสอบสวน กก.3 บก.ปอท. รับโอนมาจาก สน.นางเลิ้ง เมื่อ 13 พ.ค. ที่ผ่านมา โดยมีนายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และทนายความนายกรัฐมนตรี แจ้งความร้องทุกข์กล่าวโทษไว้ต่อ พ.ต.ท.อธิชย์ ดอนนันชัย รอง ผกก. (สอบสวน) สน.นางเลิ้ง เพื่อให้ดำเนินคดี นายสุทธิพงศ์ ในความผิดตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 และ พ.ร.บ.ว่าด้วยกระทำความผิดเกี่ยวกับคอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2560 จากการโพสต์หมิ่นสถาบันฯ ผ่านเฟซบุ๊กบัญชีชื่อ "Suthipongse Heart Thatphithakkul"

จากนั้น เวลา 12.00 น. นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความศูนย์ทนายความเพื่อสิทธิมนุษยชน เปิดเผยหลังพา "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" เข้าพบ ร.ต.อ.บูรฉัตร ฉัตรประยูร สว. (สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. พนักงานสอบสวน ว่า พนักงานสอบสวนได้เรียกมาพบ รับทราบข้อหาความผิด ม.112 และ พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ ม.14 (3) จากกรณีโพสต์เฟซบุ๊กเรื่องวัคซีน ตั้งแต่ปี 2563 โดยมี นายอภิวัฒน์ ขันทอง กรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีและทนายความนายกรัฐมนตรี เป็นผู้แจ้งความ

เบื้องต้นผู้ต้องหาได้ให้การปฏิเสธทุกข้อหาและไม่ต้องมีการประกันตัว หลังจากนี้ไม่ต้องมาแล้ว โดยจะยื่นคำให้การเป็นลายลักษณ์อักษร จากนั้นก็รอพนักงานสอบสวนพิจารณาว่าจะสั่งฟ้องหรือไม่ สำหรับคดีนี้แจ้งความที่ สน.นางเลิ้ง แต่โอนคดีมา บก.ปอท. ดำเนินการสอบสวนรวบรวมพยานหลักฐาน

ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวสอบถาม ฮาร์ท สุทธิพงศ์ ว่า ถูกดำเนินคดี ม.112 เป็นคดีแรกหรือไม่ เจ้าตัวปฏิเสธที่จะตอบคำถาม ก่อนที่นายกฤษฎางค์ จะตอบแทนว่า ยังไม่ทราบจะมีคดีอีกหรือไม่

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ

อัลบั้มภาพ 9 ภาพ ของ "ฮาร์ท สุทธิพงศ์" อดีตนักร้องดัง เข้ารับทราบข้อหา ม.112 ปัดตอบเจอกี่คดี

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook