"กุ้ง สุธิราช" เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต

"กุ้ง สุธิราช" เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต

"กุ้ง สุธิราช" เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

“ขอเป็นพระเอกในหัวใจเธอ” นับเป็นเพลงลูกทุ่งที่สร้างชื่อเสียงและทำให้พระเอกลิเกคนหนึ่งได้ก้าวขึ้นมาเป็นนักร้องลูกทุ่งที่แจ้งเกิดในวงการอย่างรวดเร็ว กระทั่งไม่มีใครไม่รู้จักชื่อ กุ้ง-สุธิราช วงศ์เทวัญ ด้วยความรักในการร้องเพลงแต่เกิดในตระกูลลิเก เขาปรับเปลี่ยนสไตล์ลิเกธรรมดา ให้มีการเล่นคอนเสิร์ตร้องเพลงหน้าเวที จนเป็นเอกลักษณ์ที่ชัดเจนของคณะลิเกคณะวงศ์เทวัญ

เมื่อได้มาเป็นแขกรับเชิญคนพิเศษในรายการ Club Friday Show ผลิตโดย CHANGE2561 กุ้ง สุธิราช จึงขอเปิดเรื่องราวในชีวิตแบบทุกซอกทุกมุมเป็นที่แรก ทั้งความสัมพันธ์ระหว่างตนเองกับ จิ้งหรีดขาว จากคู่พระคู่นาง สู่คู่จิ้น จนคนดูคิดว่าเป็นผัวเมียกัน มากกว่าการเป็นน้าหลาน และชี้แจงข้อข้อสงสัย เป็นผู้ชายเจ้าชู้ จริงหรือเปล่า รวมถึงความสัมพันธ์ในอดีตที่ถูกกีดกันเพราะพ่อแม่ไม่ปลื้ม ซึ่งเรื่องรางทั้งหมดนี้จะเป็นอย่างไร? กุ้ง สุธิราช ได้เล่าให้เราฟังว่า

ความสัมพันธ์ระหว่างเรา กับ จิ้งหรีดขาว จากคู่พระคู่นาง สู่คู่จิ้น ?
“ขึ้นเวทีครั้งแรกเป็นพระเอกคู่กับน้าจิ้งหรีด เป็นคู่พระคู่นางเหมือนคู่จิ้นตั้งแต่แรกเลย ที่เห็นเราแสดงบนเวที ที่เห็นเราสนิทกัน ก็เพราะว่าอายุของเราไม่ห่างกันมาก แล้วมันไม่ใช่แค่กอดรัดฟัดเหวี่ยงกันแค่หน้าเวที หลังเวทีเราก็ทำแบบนั้น คนดูบางกลุ่มที่เขามาดูแล้ว เขาเห็นแล้ว เขาก็เข้าใจว่าเราต้องเป็นผัวเมียกันไม่ใช่น้าหลาน ทั้งๆ ที่เราบอกเขาว่าเราเป็นน้าหลานกันนะ แต่เขาเอายาคุมมาให้หน้าเวทีเลย บอกว่าเอาไปกินซะจะได้ไม่ท้อง เราดูทรงแล้วเขาไม่น่าจะหยอก แต่เขาน่าจะหมั่นไส้”

กุ้ง สุธิราช เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต

มีแม่ยกบางคนที่ถึงขั้นว่าจะไปหย่าสามีแล้วมาแต่งกับ กุ้ง จริงไหม ?
“เมื่อไม่นานมานี้เองครับ 4-5 ปีนี้เอง มีแฟนคลับกลุ่มหนึ่งที่เขามาหา และมีคนหนึ่งในกลุ่มเขาบอกว่าจะไปเลิกกับสามี เหมือนเขาเพ้อว่าเรามีใจให้เขา และทำท่าจะมีปัญหากับแฟนเขาด้วย คุณแม่ก็เลยต้องช่วยเป็นกันชนให้ ประมาณว่าอย่าคิดแบบนี้ เรามีครอบครัวอยู่แล้ว ก็ดูแลครอบครัวไป อย่ามาทำแบบนี้มันเดือดร้อน มารักชอบเราแบบนี้อย่ามารักเลย จากนั้นเขาก็ไม่กล้ามาอีก”

ในบรรดาแม่ยกทั้งหลายเขาหวงเราไหม ไม่อยากให้มีแฟน ?
เขาก็บอกเราว่าอย่าเพิ่งมีแฟนนะ แต่ไม่ถึงขนาดว่าอยากจะมาเป็นเจ้าของเรา เขาแค่รู้สึกว่าอยากให้ความรักอยู่กับเขาไปนานๆ ไม่ถูกแบ่งไปที่อื่น ถามว่ามันทำให้ผมกดดันไหม ก็พอสมควรนะครับ เราทำอาชีพนี้ส่วนหนึ่งเราก็ต้องรับผิดชอบความรู้สึกของเขาเหมือนกัน”

เป็นผู้ชายเจ้าชู้หรือเปล่า ?
“เจ้าชู้เงียบๆ ดีกว่า เจ้าชู้ด้วยสายตา”

กุ้ง สุธิราช เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต

เคยคุยพร้อมกันทั้งหมดกี่คน ?
“ไม่ได้นับครับ แบบมีบางครั้งคุยๆ กับอีกคน แล้วเราส่งไปหาอีกคน เราก็แก้ตัวไปว่าคุยกับน้าคุยกับพี่ ก็เลยส่งผิด”

รักที่คุณพ่อคุณแม่กีดกันตอนนั้นเกิดอะไรขึ้น ?
“มีผู้หญิงเข้ามาหาเรา เขาเป็นคนเซ็กซี่ ดูแรงในสายตาผู้ใหญ่ แม่เราหวงเรามากไม่ให้คบ เราก็ยื้อเขานะครับ และเราก็พยายามพิสูจน์รักของเรามากว่าเรามั่นคง เขาก็บอกว่าเขารอเราไม่ไหว เขามีคนที่เข้ามาคุยและจะคบกับเขาแล้ว ซึ่งเรายังรักเขาอยู่ เราก็เลยพยายามโทรหาเขาบ่อยๆ จนผู้ชายก็รับสาย เขาก็บอกว่าโทรมาหาแฟนเขาทำไม ตอนนั้นคือ เราเฮิร์ธมาก”

ตอนนี้เราหัวเรือใหญ่ที่สุดในการดูแลทุกอย่างแทนพ่อ ?
“อาชีพลิเกเป็นอาชีพที่เขารักมาก สิ่งที่อยากบอกกับคุณพ่อคือ จะสานต่อลิเกของเราให้อยู่ให้นานที่สุด อยากเป็นตัวแทนของพ่อ (พูดเสียงสั่นน้ำตาคลอ)”

เปิดหมดเปลือกทั้งเรื่องหัวใจและชีวิตของ กุ้ง สุธิราช สานต่ออาชีพลิเกที่พ่อรัก ขอเป็นตัวแทนของพ่อ ทำหน้าที่นี้ให้ดีและนานที่สุด รับชมพร้อมกันวัน เสาร์ ที่ 13 พฤศจิกายน เวลา 16.30 น. ในรายการ Club Friday Show ทางช่องอมรินทร์ ทีวี เอชดี ช่อง34

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ

อัลบั้มภาพ 13 ภาพ ของ "กุ้ง สุธิราช" เปิดใจครั้งแรก เรื่องราวความรักที่ไม่สมหวังในอดีต

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook