ลูกชายลั่นพ่อไม่ได้ผิดฝ่ายเดียว ยิงญาติเล่นเปตอง 2 ศพ ฉุนโดนท้าทาย “จะทำไม ก็ที่ดินกู”

ลูกชายลั่นพ่อไม่ได้ผิดฝ่ายเดียว ยิงญาติเล่นเปตอง 2 ศพ ฉุนโดนท้าทาย “จะทำไม ก็ที่ดินกู”

ลูกชายลั่นพ่อไม่ได้ผิดฝ่ายเดียว ยิงญาติเล่นเปตอง 2 ศพ ฉุนโดนท้าทาย “จะทำไม ก็ที่ดินกู”
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ลูกชายลั่นพ่อไม่ได้ผิดฝ่ายเดียว ปมยิงญาติเล่นเปตองขวางทางเข้าบ้าน 2 ศพ ฉุนโดนท้าทาย “จะทำไม ก็ที่ดินกู” เผยที่ผ่านมาถูกฝ่ายผู้ตายข่มขู่มาตลอด

ภาพจากกล้องวงจรปิดบริเวณจุดเกิดเหตุ ยิงกันเสียชีวิต 2 ศพ และบาดเจ็บสาหัสอีก1รายภายใน ซ.อำนวยผล 8 แขวงบางขุนศรี เขตบางกอกน้อย กรุงเทพฯ จะเหตุว่าภายในคลิปมีกลุ่มคนเล่นเปตอง อยู่บริเวณทางเข้า-ออกบ้าน ประมาณ 6 คน ก่อนที่จะเห็นรถ BMW สีขาว ขับผ่านทางบริเวณจุดเกิดเหตุไปทางท้ายซอย ก่อนถอดรถเข้ามาบริเวณปากทางเข้าและขับออกไปทางหน้าปากซอย จากนั้นไม่นานรถ BMW คันเดิมได้ขับรถกลับเข้ามาไปทางบริเวณท้ายซอยอีกครั้ง หายไปประมาณ 2 นาที ก่อนวนรถจากท้ายซอยเข้ามายังจุดเกิดเหตุ และมีลักษณะพูดคุยคนเล่นเปตองประมาณ 1 นาที แล้วขับรถฝ่าออกจากกลุ่มคนเข้าไปด้านใน และกระทั่งเกิดเหตุยิงกันขึ้น

ซึ่งช่วงบ่ายที่ผ่านมาตำรวจพิสูจน์หลักฐานพร้อมด้วยตำรวจจาก สน. บางขุนนนท์ ผู้รับผิดชอบพื้นที่ เข้าตรวจสอบพื้นที่จุดเกิดเหตุพบคาบเลือดใหญ่ บริเวณถนนทางเข้า-ออกบ้าน ภายในบ้านพักและโรงจอดรถของบ้านหลังดังกล่าว ซึ่งขณะนี้เจ้าหน้าที่กั้นพื้นที่ไม่อนุญาตให้คนภายนอกเข้าด้านในบ้านหลังที่เกิดเหตุได้

ทีมข่าวสอบถาม นายนวพันธ์ ลูกพี่ลูกน้องผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติแล้วรถของลูกชายผู้ก่อเหตุจะจอดอยู่ริมถนนไม่ค่อยเข้ามาจอดในพื้นที่บ้านบริเวณที่เกิดเหตุ ซึ่งตนเองมองว่าลูกชายผู้ก่อเหตุอาจจะเจตนาเข้ามาเพื่อหาเรื่อง เพราะก่อนหน้านี้เคยมีปัญหาไม่ค่อยลงรอยกันมาก่อน และก็เคยมีปากเสียงกันนานกว่า 5 ปี เกี่ยวกับเรื่องที่ดินของภรรยาผู้ต้องหาที่ผู้ต้องหานำไปจำนองจนถูกยึด กระทั่งทางญาติฝ่ายผู้เสียชีวิตไปซื้อคืนเพราะไม่ต้องการให้ที่ดินมรดกตกเป็นของคนอื่น ซึ่งก่อนหน้านี้ได้มีคำสั่งศาลฟ้องขับไล่ผู้ต้องหาแต่ผู้ต้องหาไม่ยินยอมที่จะย้ายออก จึงมีปัญหาความแค้นเรื่องนี้มาโดยตลอด ก่อนหน้านี้ผู้ต้องหาเคยนำอาวุธปืนมาข่มขู่ญาติหลายครั้ง จนทั้งญาติต้องแจ้งความไว้เป็นหลักฐาน

ส่วนเรื่องที่ผู้ต้องหาให้การว่าตนเองไม่ได้จงใจยิงจนถึงชีวิตเพียงแต่ยิงขู่บริเวณขา แต่ผู้เสียชีวิตก้มหลบลงมาจนโดนศีรษะเสียชีวิตทางญาติไม่เชื่อ เพราะหลักฐานจากกล้องวงจรปิดเห็นชัดว่า หลังจากที่ผู้ต้องหานำอาวุธปืนขึ้นมาได้หญิงใส่ผู้เสียชีวิตทันที และตามยิงคนอื่นที่เหลืออีกหลายนัด จนมีผู้เสียชีวิตถึงสองคนและบาดเจ็บสาหัสอีกหนึ่งคน

นายนวพันธ์กล่าวด้วยน้ำเสียงที่สั่นเครือ หลังจากเกิดเหตุ อ้างว่านายบาส ลูกพี่ลูกน้องที่เสียชีวิตมาเข้าฝันตนเอง โดยบอกว่าโกรธแค้นที่ผู้ต้องหาฆ่าพ่อและฆ่าตนเอง ยิ่งทำให้ตนเองเสียใจกับการกระทำของผู้ต้องหา

สำหรับด้านคดี พ.ต.อ.ธีระ เถระพัฒน์ ในวันนี้ได้สั่งการให้ตำรวจพิสูจน์หลักฐานเข้าเก็บพยานหลักฐานอีกครั้งเพื่อ หาวิถีกระสุนว่า มาจากทิศทางไหนบ้าง เบื้องต้นการสอบปากคำผู้ต้องหารับสารภาพว่าเป็นผู้ใช้อาวุธปืนยิงผู้เสียชีวิตและได้รับบาดเจ็บจริง และก่อนหน้านั้นเคยมีปัญหาขัดแย้งภายในครอบครัวกันอยู่แล้ว ช่วงบ่ายของวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาสอบปากคำอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนข้อกล่าวหาขณะนี้พนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อหาเตรียมเตรียมฆ่าผู้อื่นโดยเจตนาโดยไตร่ตรองไว้ก่อนและพยายามฆ่า และกำลังจะเตรียมเตรียมแจ้งข้อหาบุกรุกเพิ่มเติมอีกเนื่องจากเนื่องจากผู้ต้องหามีพฤติกรรมบุกเข้าไปในบ้านผู้เสียชีวิตก่อนก่อเหตุ

ส่วนพยานที่มีการให้ข้อมูลว่าลูกชายผู้ต้องหาถ่ายคลิปวิดีโอขณะที่พ่อตนเองก่อเหตุไว้โดยไม่มีการห้ามปราม หลังจากนี้จะมีการรวบรวมพยานหลักฐานเพิ่มเติมว่ามีส่วนเกี่ยวข้องกับการก่อเหตุหรือไม่หากพบพฤติกรรมเป็นไปตามที่พยานให้ข้อมูลจะมีการตั้งข้อหากเพิ่มกับลูกชายผู้ก่อเหตุด้วย

นายปองภูมิ อายุ 27 ปี ลูกชายของผู้ก่อเหตุ บอกว่า วันนี้ได้นำทนายมาพบพนักงานสอบสวนเพื่อสู้คดี เนื่องจากไม่ยอมให้พ่อเป็นคนผิดฝ่ายเดียว ที่พ่อต้องลงมือก่อเหตุเช่นนั้น เป็นเพราะต้องการปกป้องตน ซึ่งเป็นลูกชาย ก่อนเกิดเหตุตนขับรถเพื่อจะเข้าบ้านตามปกติ แต่พวกเขากีดขวางไม่ยอมให้เข้า พร้อมกับใช้คำพูดไม่ดี เกี่ยวโยงเรื่องที่ดินที่มีข้อพิพาทกันอยู่ พูดใส่ ว่า “จะทำไม ก็ที่ดินกู” (ผู้ได้รับบาดเจ็บเป็นคนพูด) จึงทำให้ตนและพ่อไม่พอใจ บวกกับที่ผ่านมาตนและพ่อเคยถูกครอบครัวของลุงออดและญาติกลุ่มนั้น ข่มขู่และทำร้ายร่างกายมาก่อน ซึ่งครอบครัวตนก็ได้แจ้งความกับตำรวจเอาไว้เช่นกัน

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook