ยังไม่สรุปคดี "อดีตผู้กำกับโจ้" อ่วม! อัยการสูงสุดสั่งสอบอีก หลังแจ้งข้อหาเพิ่ม

ยังไม่สรุปคดี "อดีตผู้กำกับโจ้" อ่วม! อัยการสูงสุดสั่งสอบอีก หลังแจ้งข้อหาเพิ่ม

ยังไม่สรุปคดี "อดีตผู้กำกับโจ้" อ่วม! อัยการสูงสุดสั่งสอบอีก หลังแจ้งข้อหาเพิ่ม
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด โต้ กระแสข่าวสั่งฟ้อง "อดีตผู้กำกับโจ้" เผยสั่งกองปราบฯ สอบอีกและเพิ่มข้อหา เตรียมแถลง 15 พ.ย.นี้

จากกรณีมีกระแสข่าวว่า ทางสำนักงานอัยการสูงสุด มีความเห็นแล้วเสร็จให้สั่งฟ้อง พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ อุทธนผล หรือ อดีตผู้กำกับโจ้ อดีตผู้กำกับการ สภ.เมืองนครสวรรค์ หลังจากที่ถูกดำเนินคดีที่ทำร้ายร่างกายผู้ต้องหาคดียาเสพติดภายในห้องสอบสวน และมีคลิปวิดีโอเผยแพร่ในสื่อสังคมออนไลน์ จากทุกข้อหาที่พนักงานสอบสวนกองปราบปรามสรุปสำนวนคดีส่งมา

ล่าสุด นายประยุทธ เพชรคุณ รองอธิบดีอัยการสำนักงานคดีพิเศษ สำนักงานอัยการสูงสุด และรองโฆษกสำนักงานอัยการสูงสุด เปิดเผยว่า เบื้องต้นยืนยันได้ว่าไม่ใช่ข้อมูลที่ถูกต้อง ขณะนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดยังไม่ได้มีการสรุปสำนวนคดีของ พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ ตามที่มีกระแสข่าวแชร์กันอยู่ในโลกโซเชียลในขณะนี้ เนื่องจากในวันนี้ทางสำนักงานอัยการสูงสุดได้มีการสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามดำเนินการแจ้งข้อหากับผู้กำกับโจ้เพิ่มเติม

ตามความผิด พ.ร.บ. ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการป้องกันและปราบปรามการทุจริต พ.ศ.2561 มาตรา 172 เจ้าพนักงานของรัฐผู้ใดปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติอย่างใดในตําแหน่งหรือหน้าที่ หรือใช้อํานาจในตําแหน่งหรือหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต ต้องระวางโทษจําคุกตั้งแต่หนึ่งปีถึงสิบปี หรือปรับตั้งแต่สองหมื่นบาทถึง สองแสนบาท หรือทั้งจําทั้งปรับ

ซึ่งการที่พนักงานอัยการสั่งให้พนักงานสอบสวนกองปราบปรามเข้าไปสอบเพิ่มเติม และแจ้งข้อหาตามข้างต้นเพิ่มเติม เนื่องจากทางสำนักงานอัยการสูงสุดพิจารณาเห็นว่า ยังขาดมูลฐานความผิดที่ได้กระทำบางประเด็น

จึงมีการสั่งให้พนักงานสอบสวนเข้าไปในเรือนจำเพื่อสอบปากคำและแจ้งข้อหาในวันพรุ่งนี้ (12 พ.ย.) เนื่องจากตัว พันตำรวจเอก ธิติสรรค์ และพวกจะครบกำหนดฝากขังในช่วงอาทิตย์หน้า จึงมีการประสานขอความร่วมมือกรมราชทัณฑ์ ในการเข้าไปดำเนินการเพิ่มเติมเป็นการเร่งด่วน

ขณะที่ความชัดเจนเกี่ยวกับการสั่งคดีทั้งหมดทางสำนักงานอัยการสูงสุดขอชี้แจงว่า ข้อมูลที่เกี่ยวข้องกับการพิจารณาหรือผลการพิจารณาต่างๆ ของทางสำนักงานอัยการสูงสุด ทางสำนักงานอัยการสูงสุดจะเป็นผู้แถลงข่าวแจ้งต่อสื่อมวลชนและพี่น้องประชาชนเอง

ซึ่งสำหรับประเด็นนี้จะมีการแถลงให้กับสื่อมวลชนและประชาชนทราบในวันจันทร์ที่ 15 พ.ย.นี้ เวลา 13.00 น. ขอพี่น้องประชาชนรับฟังข้อมูลข่าวสารโดยตรงจากสำนักงานอัยการสูงสุดเพียงอย่างเดียวเท่านั้น เพื่อความถูกต้องครบถ้วนในทุกประเด็น

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook