รมว.พาณิชย์ยันไม่ปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา

รมว.พาณิชย์ยันไม่ปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา

รมว.พาณิชย์ยันไม่ปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

รมว.พาณิชย์ ยันรัฐบาลจะไม่มีการปิดด่านชายแดนไทย-กัมพูชา ประชาชนไม่ต้องวิตก ส่วนด้านความสัมพันธ์ของสองประเทศ นายกฯ กำลังเร่งแก้ไขปัญหาอยู่

เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 18 พฤศจิกายน นางพรทิวา นาคาศัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ได้เดินทางมาเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์ ตั้งอยู่เลขที่ 444 หมู่ 3 ถนนรอบเมือง ต.อิสาณ อ.เมืองบุรีรัมย์ หลังจากคณะกรรมการฯ และสมาชิกหอการค้าในจังหวัด ได้ร่วมกันผลักดันในการจัดสร้างที่ทำการหอการค้าดังกล่าวขึ้น เพื่อเป็นศูนย์รวมของภาคธุรกิจเอกชนในจังหวัด ที่แสดงให้เห็นถึงเจตนารมณ์ของคณะกรรมการ สมาชิก และผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง ที่จะร่วมกันพัฒนาองค์กรของหอการค้าให้มีความเจริญก้าวหน้า และมีความมั่นคงที่จะทำหน้าที่ ตลอดจนส่งเสริมการพัฒนาเศรษฐกิจด้านการค้า การลงทุนของท้องถิ่นให้มีความเข้มแข็งมากยิ่งขึ้น หลังที่ผ่านมาไม่มีที่ทำการหอการค้าเป็นของตนเอง ซึ่งปัจจุบันมี นายรัชพล ตระหนักยศ ดำรงตำแหน่งเป็นประธานหอการค้าจังหวัดบุรีรัมย์

นางพรทิวา ระบุว่า ทางกระทรวงพาณิชย์จะได้สนับสนุนและส่งเสริม ด้านการสื่อสารข้อมูลเกี่ยวกับด้านการค้า การลงทุน และข้อมูลอื่นที่เป็นประโยชน์กับหอการค้าในส่วนภูมิภาคกับกระทรวงพาณิชย์ เพื่อเป็นการยกระดับการค้าการลงทุนให้มีศักยภาพมากขึ้น

นางพรทิวา ยังระบุภายหลังเป็นประธานเปิดอาคารที่ทำการหอการค้าที่จังหวัดบุรีรัมย์ว่า หลังรัฐบาลไทยได้มีการลดระดับความสัมพันธ์ทางการทูตกับประเทศกัมพูชา จนเกิดสถานการณ์ตรึงเครียดอยู่ในขณะนี้ ยอมรับว่ามีผลกระทบเรื่องการส่งออกบ้างแต่ไม่มาก หากเปรียบเทียบกับการส่งออกโดยรวมของประเทศ อย่างไรก็ตาม ยืนยันว่ารัฐบาลจะไม่มีการปิดด่านตามแนวชายแดนไทย-กัมพูชา ตามที่หลายฝ่ายหวาดวิตก เพราะถ้าหากมีการปิดด่านชายแดนแล้ว ก็จะส่งผลกระทบกับกลุ่มนักลงทุน พ่อค้าแม่ค้า และประชาชนทั้งสองประเทศ พร้อมร้องขอให้ประชาชนไม่ควรวิตกกังวล ให้มีการค้าขายกันไปตามปกติเหมือนที่ผ่านมา

ส่วนความสัมพันธ์ระหว่างไทย-กัมพูชา จะกลับคืนสู่ปกติเร็วหรือช้านั้น ขณะนี้นายกรัฐมนตรี กำลังเร่งดำเนินการแก้ไขปัญหาอยู่ แต่ก็ต้องใช้เวลา และก็เชื่อว่าไม่น่าจะถึงขั้นแตกหัก เพราะหากทั้งสองประเทศมีความสัมพันธ์อันดีต่อกันแล้ว เชื่อว่าน่าจะเป็นประโยชน์มากกว่า

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook