เชียงใหม่วิกฤต! ต้องเปิด ICU สนาม ครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด หลังยอดป่วยเพิ่มไม่หยุด

เชียงใหม่วิกฤต! ต้องเปิด ICU สนาม ครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด หลังยอดป่วยเพิ่มไม่หยุด

เชียงใหม่วิกฤต! ต้องเปิด ICU สนาม ครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด หลังยอดป่วยเพิ่มไม่หยุด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เชียงใหม่วิกฤต! ถึงขั้นต้องเปิดไอซียูสนาม เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่โควิดระบาด จำนวน 50 เตียง เพื่อรองรับผู้ป่วยอาการรุนแรง (สีส้ม-แดง) หลังยอดป่วยเพิ่มไม่หยุด

วันนี้ (15 พ.ย.) เจ้าหน้าที่เร่งติดตั้งเตียงและอุปกรณ์ทางการแพทย์ เพื่อเปิดให้เป็นหอผู้ป่วยภาวะวิกฤต หรือ ไอซียูสนาม ภายในบริเวณฮอลล์ 3 ศูนย์ประชุมและจัดแสดงสินค้านานาชาติเฉลิมพระเกียรติ 7 รอบพระชนมพรรษา จ.เชียงใหม่ ขณะที่ทีมแพทย์และพยาบาลประชุมเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติงาน ก่อนที่จะเริ่มเปิดรับผู้ป่วยตั้งแต่วันพรุ่งนี้ (16 พฤศจิกายน 2564) เป็นต้นไป

ทั้งนี้ ICU สนาม เปิดขึ้นในจังหวัดเชียงใหม่เป็นครั้งแรก นับตั้งแต่เกิดการแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 และสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ใน จ.เชียงใหม่ ยังคงพบผู้ติดเชื้อเป็นจำนวนมาก ทำให้เตียงผู้ป่วยที่มีอาการรุนแรง (สีส้ม, สีแดง) ไม่เพียงพอ ในแต่ละวันมีผู้ป่วยระดับอาการรุนแรงและวิกฤตที่ต้องการเตียงเป็นจำนวนมาก ซึ่งเตียงเดิมสามารถรองรับผู้ป่วยกลุ่มนี้ได้มีประมาณ 100 เตียง ซึ่งไม่เพียงพอกับปริมาณผู้ป่วยที่ยังคงเพิ่มขึ้นทุกวัน

เพจเฟซบุ๊ก โรงพยาบาลนครพิงค์ จ.เชียงใหม่ เปิดเผยข้อมูลว่า ไอซียูสนามที่เปิดขึ้นมีขนาด 50 เตียง รองรับผู้ป่วยโควิด-19 ที่มีอาการรุนแรงเป็นหลัก โดยมอบหมายให้โรงพยาบาลนครพิงค์ เป็นผู้ดำเนินการ โดยตลอดทั้งวันนี้เจ้าหน้าที่เร่งดำเนินการติดตั้งระบบจ่ายออกซิเจน, ระบบไอที, ระบบสื่อสารกล้องวงจรปิด และจัดเตรียมเครื่องมือ อุปกรณ์ทางการแพทย์ต่างๆ ในส่วนของบุคลากรที่ปฏิบัติงานจะเป็นบุคลากรของโรงพยาบาลนครพิงค์ร่วมกับทีมบุคลากรทางการแพทย์จากหลายจังหวัดในเขตสุขภาพที่ 1 (ภาคเหนือตอนบน)

ขณะที่ข้อมูลจากสำนักงานสาธารณสุขจังหวัดเชียงใหม่ ระบุว่า ตัวเลขผู้ป่วยที่รักษาตัวในโรงพยาบาล ศูนย์แยกกักชุมชน และ ระบบ Home Isolation รวมทั้งหมด 4,963 ราย ในจำนวนนี้เป็นผู้ป่วยอาการรุนแรงหรือสีแดงมีอยู่ 92 ราย ขณะที่ผู้ป่วยปานกลางหรือสีเหลืองมีอยู่ 976 ราย

สถานการณ์การระบาดของโควิดใน จ.เชียงใหม่ ล่าสุดวันนี้พบผู้ติดเชื้อรายใหม่ 349 ราย มีผู้เสียชีวิตเพิ่ม 2 ราย รวมมีผู้ป่วยสะสม 22,756 ราย ผู้ป่วยกลับบ้านแล้ว 17,453 ราย ผู้ป่วยที่ยังอยู่ใน รพ. 5,100 ราย เสียชีวิตรวม 91 ราย (เพิ่ม 2 ราย)

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ

อัลบั้มภาพ 27 ภาพ ของ เชียงใหม่วิกฤต! ต้องเปิด ICU สนาม ครั้งแรกตั้งแต่โควิดระบาด หลังยอดป่วยเพิ่มไม่หยุด

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook