ม็อบรถบรรทุก Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท ขู่ขึ้นค่าขนส่ง 10%

ม็อบรถบรรทุก Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท ขู่ขึ้นค่าขนส่ง 10%

ม็อบรถบรรทุก Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท ขู่ขึ้นค่าขนส่ง 10%
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กลุ่มรถบรรทุก Truck Power ยื่นหนังสือต่อกระทรวงพลังงาน ยืนยันข้อเรียกร้องให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซลลิตรละ 25 บาท หากเพิกเฉยจะปรับขึ้นค่าขนส่ง 10% ตั้งแต่ 1 ธ.ค. เป็นต้นไป

วันนี้ (16 พ.ย.) สหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย หรือภายใต้การขับเคลื่อนในชื่อ Truck power ซีซัน 2 นำรถบรรทุกจำนวน 500 คัน ไปยังกระทรวงพลังงาน เพื่อจัดกิจกรรมแสดงออกเชิงสัญลักษณ์ และเข้ายื่นหนังสือให้ตัวแทนจากกระทรวงพลังงาน

โดย ดร.สมภพ พัฒนอริยางกูล โฆษกกระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า รองปลัดกระทรวงพลังงาน เป็นตัวแทนรับหนังสือที่เป็นข้อเรียกร้องเรียบร้อยแล้ว โดยเป็นการขอให้รัฐบาลตรึงราคาน้ำมันดีเซล​ให้อยู่ในราคา​ลิตรละ 25 บาท​

ซึ่งตลอด 2 เดือนที่ผ่านมาจนถึงวันนี้ ได้มีการทำกิจกรรมไปแล้ว 1 ครั้ง แต่ยังไม่ได้รับการแก้ไข​ ซึ่งในวันนี้ นายสุพัฒนพงษ์ พันธ์มีเชาว์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพลังงาน ติดภารกิจประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) สัญจรที่ จ.กระบี่ จึงมอบหมายให้รองปลัดกระทรวงรับมอบหนังสือแทน

ขณะที่ นายอภิชาติ ไพรรุ่งเรือง ประธานสหพันธ์การขนส่งทางบกแห่งประเทศไทย กล่าวว่า ขอย้ำจุดยืนที่ต้องการให้รัฐบาลพิจารณาตรึงราคาน้ำมันดีเซลไว้ไม่เกิน 25 บาทต่อลิตร โดยสามารถเพิ่มแนวทางดำเนินการได้จากการพิจารณาปรับลดอัตราภาษีสรรพสามิตน้ำมันดีเซลลงมาจากปัจจุบันที่เก็บเฉลี่ย 5-6 บาทต่อลิตร ซึ่งถือว่าเป็นอัตราที่สูง

โดยจะให้เวลาภายในสิ้นเดือน พ.ย.นี้ จากนั้นหากรัฐบาลยังไม่สามารถดำเนินการตามที่เรียกร้องได้ จะทำการปรับขึ้นค่าขนส่งทั้งหมด 10% ทันทีในวันที่ 1 ธันวาคม 2564

ล่าสุดการประชุม ครม.สัญจร ครั้งที่ 1/2564 ที่ จ.กระบี่ โดยมี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุม มีมติอนุมัติการกู้ยืมเงินของสำนักงานกองทุนน้ำมันเชื้อเพลิง วงเงิน 2 หมื่นล้านบาท เพื่อรักษาเสถียรภาพราคาน้ำมันดีเซลไว้ไม่ให้เกิน 30 บาทต่อลิตร เป็นเวลา 4 เดือน

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ

อัลบั้มภาพ 19 ภาพ ของ ม็อบรถบรรทุก Truck Power กดดันรัฐบาลตรึงดีเซลลิตรละ 25 บาท ขู่ขึ้นค่าขนส่ง 10%

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook