สาวแบงก์สุดทน แจงเหตุยื่นใบลาออก ถูกบังคับขายประกัน ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง

สาวแบงก์สุดทน แจงเหตุยื่นใบลาออก ถูกบังคับขายประกัน ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง

สาวแบงก์สุดทน แจงเหตุยื่นใบลาออก ถูกบังคับขายประกัน ขายไม่ได้ต้องซื้อเอง
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดีตสาวพนักงานธนาคาร โพสต์ความในใจ ถูกบีบให้ทำยอดขายประกันจนทำสุขภาพจิตย่ำแย่ สุดท้ายตัดสินใจลาออก

กลายเป็นโพสต์ที่ถูกแชร์ไปทั่วโลกออนไลน์ หลังจากหญิงสาวรายหนึ่งได้โพสต์ระบายความในใจ หลังจากตัดสินใจลาออกจากอาชีพพนักงานธนาคาร ทั้งที่มีสวัสดิการดี รายได้ดี มีโอที คอมมิชชั่น เพื่อนร่วมงานดี และมีโอกาสก้าวหน้าในหน้าที่การงาน โดยบอกถึงปัญหาที่เจอ และท้าให้ คปภ.เข้าไปตรวจสอบนโยบายขายประกันของธนาคารหลายๆ แห่งบ้าง

โดยช่วยหนึ่งของโพสต์ เธอระบุว่า การซื้อประกันทุกประเภทเป็นการซื้อเพื่อลดความเสี่ยง แต่ต้องซื้อเพราะประโยชน์ที่คนต้องการได้รับ ไม่ใช่ให้พนักงานร้องขอให้ช่วยซื้อ และหากพนักงานขายไม่ได้ก็ต้องซื้อเอาไว้เอง

"นโยบายของผู้บริหารระดับล่าง-กลาง (ที่ไม่ใช่ผู้บริหารสาขา) ที่ต้องการทำผลงานแข่งกันระดับภาค ระดับเขต โดยไม่สนใจว่าผลงานที่ได้มาจะได้มาด้วยวิธีการไหน นโยบายรายวัน รายสัปดาห์ พร้อมบทลงโทษหากทำไม่ได้ตามนโยบาย ทั้งๆ ที่ไม่ได้ระบุลงในสัญญาจ้างตั้งแต่ต้น แต่…ใช้อำนาจหน้าที่สั่งให้ทำ"

ผู้โพสต์ ระบุสาเหตุที่ออกมาโพสต์ในครั้งนี้ว่า เพราะไม่อยากให้การลาออกของตนเองสูญเปล่า อย่างน้อยๆ ก็ขอให้วงการธนาคารสดใสขึ้นบ้าง เพราะพนักงานทุกคนทุ่มเททำงานอย่างหนัก และทุกคนมีต้นทุนชีวิต กว่าจะเรียนจบจนมีงานทำ

"ผู้บริหารระดับสูง ลงมาดูบ้างนะคะ อย่าพิจารณาแค่จากการรายงานของผู้บริหารระดับกลาง หรือระดับล่างรายงานขึ้นไปค่ะ จะได้รู้ว่าพนักงานระดับปฏิบัติการทำงานกันแบบไหน โดนกระทำขนาดไหน รีดเลือดกับปู ปูไม่มีเลือดให้ ปูก็ตาย หาปูตัวใหม่มาแทน

น่าสงสารน้องๆ ที่เงินเดือนน้อยๆ กันนะคะ หลายๆ คนมีภาระที่ต้องแบก บางคนต้องเช่าห้องพัก ส่งเงินให้ทางบ้าน กินใช้ส่วนตัวอีก ต้องมาซื้อประกันเองมันใช่เหรอคะ"

ทั้งนี้ เธอยังเรียกร้องให้ ธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) รวมถึง สำนักงานคณะกรรมการกำกับและส่งเสริมการประกอบธุรกิจประกันภัย (คปภ.) เข้ามาตรวจสอบด้วย

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook