"เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน" แจ้งความ อดีตพนักงานแฮกข้อมูล อ้างชื่อแอบขายสินค้า

"เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน" แจ้งความ อดีตพนักงานแฮกข้อมูล อ้างชื่อแอบขายสินค้า

"เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน" แจ้งความ อดีตพนักงานแฮกข้อมูล อ้างชื่อแอบขายสินค้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง "เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน" เข้าแจ้งความ หลังถูกอดีตพนักงานแฮกข้อมูลไปแอบขายสินค้าในนามของบริษัท 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันนี้ (18 พ.ย.) เมื่อเวลา 10.00 น. นายสิรภพ แจ้งชูช่วย หรือ เจ้าของฉายา "เคแมน" นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง เจ้าของเพจเฟซบุ๊ก เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน พร้อมด้วยทนายอนันต์ชัย ไชยเดช ได้หอบหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.ท.มงคล พฤกษชาติ รอง ผกก.สอบสวน สภ.สำโรงเหนือสมุทรปราการ ให้ดำเนินคดีกับอดีตพนักงานสาววัย 25 ปี ในข้อหา พ.ร.บ.คอมพิวเตอร์ พ.ศ. 2550

หลังจากอดีตพนักงานบริษัทฯ รายนี้ สวมรอยใช้ Account ของบริษัทฯ ในการจัดส่งสินค้าผ่านขนส่งเอกชนแห่งหนึ่ง ในนามตัวเอง โดยขโมยฐานข้อมูลและคำสั่งซื้อของลูกค้าบริษัทฯ นำไปหาประโยชน์ส่วนตัว

และได้ทำการจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าตัดหน้าบริษัทฯ โดยการเข้ามาดูข้อมูลที่เซลส์ได้ปิดการขาย และจัดส่งสินค้าที่ไม่ตรงปกให้กับลูกค้าโดยอ้างชื่อบริษัทฯ อีกทั้งยังได้ดึงข้อมูลลูกค้าเก่า นานเกือบปีมูลค่าความเสียหายกว่าล้านบาท 

นายสิรภพ แจ้งชูช่วย หรือเจ้าของฉายา เคแมน นักธุรกิจร้อยล้านชื่อดัง กล่าวว่า หลักการที่เข้าทุจริตเรา คือเวลาที่เซลส์ขายเสร็จจะต้องคีย์ข้อมูลเข้าระบบหลังบ้านที่โปรแกรมของเรา ก่อนที่เราจะจัดส่งสินค้าทางบริษัทขนส่งเอกชนใช้เวลาประมาณ 2-3 วัน สินค้าก็จะถึงมือลูกค้า

แต่กลับถูก นางนิราณี ที่เคยเป็นพนักงานเก่าของเราที่ลาออกไปจากบริษัทตั้งแต่ต้นปี เขาได้ทำการแฮกเข้ามาในระบบของเรา และรู้การทำงานของบริษัทรับออเดอร์วันนี้และส่งของในวันรุ่งขึ้น เขาก็เลยส่งสินค้าตัดหน้าเพื่อให้ลูกค้ารับของของเขาและปฏิเสธของเรา ซึ่งแต่ละวันเขาไม่ได้ทำเยอะทำแค่วันละ 2-3 ออเดอร์

แต่ทางบริษัทตนส่งออเดอร์ลูกค้าเยอะมาก 2-3 ออเดอร์มันก็ไม่ได้ผิดสังเกตอะไร แต่เป็นออเดอร์ละ 990 บาท วัน 2-3 ออเดอร์เขาก็จะได้รับเงินวันละ 2-3 พันบาท เดือนหนึ่งก็เป็นแสน

และกรณีที่ 2 ก็แอบเอาข้อมูลของเราไปติดต่อโทรขายหรือไปติดต่อขายเอง คือฐานข้อมูลเป็นลูกค้าของเราแต่เขากลับเอาไปขายสินค้าของตัวเอง และไปแอบอ้างในนามของบริษัท ซึ่งเขาทำมาประมาณปีกว่าๆ แล้ว ตั้งแต่เขายังทำงานอยู่กับเราตั้งแต่กลางปี 2563 คือแฟนเขาอยู่บ้านเข้าก็คีย์ข้อมูลไปให้แฟนเขาเป็นคนดำเนินการ ซึ่งตนเองก็รู้มานานแล้วแต่รอการรวบรวมหลักฐาน

แต่ที่ชัดเจนเลยก็มีออเดอร์หนึ่งที่ลูกค้าโทรมาขอเปลี่ยนสถานที่ส่งสินค้า ซึ่งเราก็ดำเนินการเปลี่ยนสถานที่ส่งให้ แต่พอวันรุ่งขึ้นลูกค้าได้โทรมาบอกว่าเปลี่ยนที่อยู่แล้วทำไมยังส่งของไปที่เดิมอีก และเป็นสินค้าที่ลูกค้าไม่ได้สั่ง เราก็เลยเช็กกับทางบริษัทขนส่ง ก็พบว่าสินค้าเรายังอยู่ที่บริษัทขนส่งอยู่เลย

จึงได้ให้ลูกค้าส่งกล่องสินค้าที่มีการส่งไปกลับมาให้ดูเพื่อตรวจสอบ จึงได้ทราบว่าเป็นอดีตพนักงานสาวที่ลาออกไปเป็นคนส่ง จึงได้เร่งตรวจสอบฐานข้อมูลลูกค้าย้อนหลังได้พบว่าประมาณปีเศษที่เข้าเริ่มทำฐานข้อมูลลูกค้าร้อยเปอร์เซ็นต์ที่เขาขายไป เป็นข้อมูลลูกค้าของเราทั้งหมด

ซึ่งทุกวันเขาก็ยังทำอยู่ เพราะเขายังไม่รู้ว่าเราจับผิดได้แล้ว ซึ่งมูลค่าความเสียหายถ้าเป็นสินค้าที่เขาส่งก็เกือบๆ 1 ล้านบาท แต่ถ้าเป็นมูลค่าความเสียหายของบริษัทก็ยังประเมินค่าไม่ได้ เพราะตนไม่ได้ทำธุรกิจแค่ตัวเดียว

ถ้าเกิดเขาไปส่งหินส่งกรวดให้ลูกค้าแล้วเขาไม่พอใจแสดงว่าหน้าตนชื่อบริษัทตน ตนก็ต้องเป็นคนรับผิดชอบ เพราะการกระทำของเขาทำให้ตนเสียหายและบริษัทเสียหาย เพราะลูกค้าคนหนึ่งเราไม่ได้ขายแค่ครั้งเดียว แต่เรามีการขายกันอยู่ตลอด

แต่เขามาทำแบบนี้ส่งสินค้าไม่มีคุณภาพให้ลูกค้าและแอบอ้างในนามของบริษัท ทำให้มูลค่าโอกาสทางธุรกิจของบริษัทเราก็เสียหายตรงนี้เหมือนกัน ซึ่งอดีตพนักงานคนนี้เคยทำงานเป็นซูเปอร์ไวเซอร์หรือหัวหน้าฝ่ายขายของบริษัท เขาก็เลยรู้ข้อมูลของบริษัทเราทั้งหมด ทำ

งานอยู่กับบริษัทเรามา 5 ปี ก่อนที่จะลาออกไป ไปทำการขายเองโดยใช้ชื่อของบริษัทและแฮกฐานข้อมูลลูกค้าของบริษัทไปทำซ้อน สร้างความเสียหายให้แก่บริษัทตนเป็นอย่างมากจึงได้รวบรวมหลักฐานเข้าแจ้งความร้องทุกข์กับเจ้าหน้าที่ตำรวจ 

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ

อัลบั้มภาพ 23 ภาพ ของ "เคแมน เด็กช่างร้อยล้าน" แจ้งความ อดีตพนักงานแฮกข้อมูล อ้างชื่อแอบขายสินค้า

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook