เสรีพิศุทธ์ ซัดแหลกไอเดียบิ๊กตู่ เอารถทหารวิ่งแทนรถบรรทุก ชี้แก้ปัญหาไม่ได้ลาออกไปดีกว่า

เสรีพิศุทธ์ ซัดแหลกไอเดียบิ๊กตู่ เอารถทหารวิ่งแทนรถบรรทุก ชี้แก้ปัญหาไม่ได้ลาออกไปดีกว่า

เสรีพิศุทธ์ ซัดแหลกไอเดียบิ๊กตู่ เอารถทหารวิ่งแทนรถบรรทุก ชี้แก้ปัญหาไม่ได้ลาออกไปดีกว่า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ส.ส.บัญชีรายชื่อ หัวหน้าพรรคเสรีรวมไทย กล่าวถึงกรณี พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม มีคำสั่งให้ทหารนำรถทหารมาใช้ทดแทน หลังสมาคมรถบรรทุกประท้วง เนื่องจากปัญหาน้ำมันแพงว่า นี่คือการบริหารราชการรัฐล้มเหลว บอกว่าหากน้ำมันแพง รถบรรทุกไม่วิ่งจะเอารถทหารไปวิ่งแทน คิดแบบทหารตลอดเวลา ไม่ได้คิดถึงธุรกิจประชาชน ขอถามว่าทหารไม่มีงานทำหรือ ถึงมีเวลาว่างเอารถใช้ในราชการออกมาช่วยประเทศในการขนส่ง จะมีกี่คัน รถบรรทุกที่ประกอบกิจการมีเป็นล้านๆ คัน ทหารจะมีปัญญาอะไรแก้ปัญหานี้ การปลูกผักชีหรือเอารถทหารไปวิ่งแทนประชาชน นั้น รัฐธรรมนูญห้ามรัฐกระทำการใดที่มุ่งหมายแข่งขันกับประชาชน ขณะนี้ปัญหาอยู่ที่น้ำมันราคาแพงมาก ทำไมแก้ปัญหาไม่ได้ทั้งที่แหล่งน้ำมันอยู่ในประเทศไทย การกำหนดราคาก็กำหนดเอง

"นี่คือปัญหาที่คุณบริหารงานไม่เป็น เอาแต่พรรคพวก เอาแต่สี เอาแต่เเหล่า ขณะนี้ไม่มีการรบ ไม่มีการต่อสู้ในประเทศไทยมานานแล้ว คุณต้องลดกำลังพลทหาร ลดการซื้ออาวุธยุทธโธปกรณ์ เครื่องไม้เครื่องมือทหาร ลดงบประมาณทหาร ถ้าคุณประยุทธ์ยังมีความอย่างนี้ ความคิดบื้อๆ อย่างนี้ ผมไม่อยากจะบอกโง่นะ ถ้ามีความคิดบื้อๆ แบบนี้ลาออกไปดีกว่า อยู่ไปรังแต่จะทำให้ประชาชนเดือดร้อนยิ่งขึ้น ปล่อยให้คนอื่นที่มีสติปัญญามาแก้ไขดีกว่า ไม่จำเป็นต้องเป็นผมหรอก ใครก็ได้เป็นนายกรัฐมนตรี ผมคิดว่าดีกว่าคุณประยุทธ์ทั้งนั้น" พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าว

ด้านนายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี โต้กลับว่า การใช้รถทหารช่วยขนส่งแทนรถบรรทุกหากมีการประท้วงหยุดงานนั้น เป็นแผนสำรองในกรณีที่มีความจำเป็นจริงๆ เพราะประชาชนได้รับความเดือดร้อนเท่านั้น อยากให้ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์อ่านข่าวให้จบทุกบรรทัดก่อนแล้วค่อยออกมาแสดงความคิดเห็น ไม่ใช่อ่านแค่พาดหัวข่าวแล้วก็รีบออกมาพูดผ่านสื่อ เพราะรังแต่จะยิ่งสร้างความสับสนให้กับประชาชน

ขณะที่เฟซบุ๊ก ร.8 พัน 2 ค่ายมหาศักดิพลเสพ อ.ชุมแพ จ.ขอนแก่น โพสต์ ระบุว่า เตรียมรถบรรทุกทหาร พร้อมสนับสนุนทุกภารกิจ กองพันทหารราบที่ 2 กรมทหารราบที่ 8 ดำเนินการตรวจสภาพความพร้อมยานพาหนะในการเตรียมความพร้อมในการสนับสนุนภารกิจของหน่วย, หน่วยงานภาครัฐ ภาคเอกชนในพื้นที่ และการช่วยเหลือประชาชน ในทุกโอกาส

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook