ค่ายประกันดัง แจงเหตุยังไม่จ่ายเคลมเบนซ์ชนท้าย นศ.ดับ มีข้อมูลคลาดเคลื่อน

ค่ายประกันดัง แจงเหตุยังไม่จ่ายเคลมเบนซ์ชนท้าย นศ.ดับ มีข้อมูลคลาดเคลื่อน

ค่ายประกันดัง แจงเหตุยังไม่จ่ายเคลมเบนซ์ชนท้าย นศ.ดับ มีข้อมูลคลาดเคลื่อน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อาคเนย์ประกันภัย ชี้แจงข้อเท็จจริงค่าสินไหม กรณีรถเบนซ์ชนท้ายรถจักรยานยนต์ นักศึกษาบุรีรัมย์เสียชีวิต เผยไม่ได้นิ่งนอนใจเร่งเช็กข้อมูลโดยละเอียดจากเจ้าหน้าที่ แต่พบว่ามีข้อมูลคลาดเคลื่อน

ตามที่มีผู้ร้องเรียนเรื่องการเคลมเงินประกันภัยกรณีเสียชีวิตจากอุบัติเหตุรถเบนซ์ชนท้ายรถจักรยานยนต์นักศึกษา ที่จังหวัดบุรีรัมย์ ผ่านทางสื่อมวลชน เมื่อวันที่ 17 พฤศจิกายน 2564

บริษัท อาคเนย์ประกันภัย จำกัด (มหาชน) มิได้นิ่งนอนใจเร่งตรวจสอบข้อมูลโดยละเอียดจากเจ้าหน้าที่และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พบว่ามีข้อมูลที่คลาดเคลื่อนจากความเป็นจริง และขอชี้แจงข้อเท็จจริง ดังนี้

1.เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นเมื่อวันที่ 1 พฤษภาคม 2564 เวลา 09.59 น. ณ ตำบลสองชั้น อำเภอกระสัง จังหวัดบุรีรัมย์

2. จากเอกสารบันทึกการสำรวจอุบัติเหตุของบริษัทฯ ระบุไว้ด้วยลายมือของผู้เอาประกันภัยรถเบนซ์ว่า เกิดเหตุบริเวณทางโค้งด้านข้างเป็นช่องทางเข้าหมู่บ้าน โดยรถจักรยานยนต์คู่กรณีได้ขับพุ่งออกมาจากซอยตัดหน้ารถเป็นเหตุให้เกิดอุบัติเหตุรถชนกัน คู่กรณีได้รับบาดเจ็บถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลและเสียชีวิตในเวลาต่อมา และมีพนักงานสอบสวนมาตรวจสอบที่เกิดเหตุ

3. จากการตรวจสอบสภาพรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และพื้นที่เกิดเหตุ พบว่า รถเบนซ์มีร่องรอยความเสียหายหลักบริเวณกระโปรงหน้า ล้อหน้า ประตูหน้า และกระจกหน้าฝั่งซ้ายของรถยนต์ ขณะที่รถจักรยานยนต์พบความเสียหายเฉพาะบริเวณด้านขวาของตัวรถ ส่วนบริเวณท้ายรถจักรยานยนต์ไม่พบร่องรอยจากการขับรถชนท้าย (ภาพประกอบดังแนบ)

benz-motorcycle-accident-171121

4. จากเอกสารและพยานหลักฐาน ผู้ขับขี่รถคันเอาประกันภัยจึงมิใช่ฝ่ายประมาทแต่เพียงฝ่ายเดียว ซึ่งบริษัทฯ ได้ดำเนินการชี้แจงข้อเท็จจริงกับหน่วยงานกำกับดูแลและหน่วยงานอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องให้รับทราบครบถ้วนเป็นที่เรียบร้อยแล้ว

บริษัทฯ ขอยืนยันว่าได้ดำเนินธุรกิจด้วยความซื่อสัตย์ สุจริต ยุติธรรม และให้ความสำคัญต่อความถูกต้องด้านจรรยาบรรณ และมุ่งมั่นในการให้ความคุ้มครองต่อผู้เอาประกันภัยและคู่กรณีอย่างดีที่สุดเสมอมา

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook