"บาสตี้" ยูทูบเบอร์สาวข้ามเพศ ตัดพ้อดราม่าเอาลูกมาหากิน ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์

"บาสตี้" ยูทูบเบอร์สาวข้ามเพศ ตัดพ้อดราม่าเอาลูกมาหากิน ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์

"บาสตี้" ยูทูบเบอร์สาวข้ามเพศ ตัดพ้อดราม่าเอาลูกมาหากิน ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

"บาสตี้" ยูทูบเบอร์สาวข้ามเพศ ตัดพ้อดราม่าเอาลูกมาหากิน ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์ รู้ไหมว่าเบื้องหลังทำอะไรเพื่อลูกบ้าง ไม่ชอบก็บล็อกไปแค่นั้นเอง

กลายเป็นกระแสดราม่าที่กำลังถูกพูดถึงในโลกออนไลน์ สำหรับประเด็นของ บาสตี้-ฐิติกร แจ่มแจ้ง เน็ตไอดอลสาวข้ามเพศชื่อดัง ซึ่งทำคอนเทนต์เกี่ยวกับการเลี้ยงลูกโดยพ่อแม่ที่เป็น LGBTQ+ ที่มียอดคนดูแต่ละคลิปสูงหลักล้าน ซึ่งชาวเน็ตต่างวิพากษ์วิจารณ์เกี่ยวกับเนื้อหาคอมเทนต์ที่ไม่สร้างสรรค์ ดึงดราม่าเรียกยอดคนดู ซึ่งหลายคนมองว่า ทำให้ภาพลักษณ์การรับเลี้ยงเด็กของกลุ่ม LGBTQ+ ดูแย่ 

โดยคอนเทนต์ส่วนใหญ่จะมีคำโปรยคลิปชวนดราม่า แกล้งลูกสารพัดวิธี เช่น แอบใส่พริกในอาหารลูก จับลูกโยนลงน้ำ แต่ภายในคลิปก็ไม่ได้เป็นการแกล้งลูกจริง โดยมีการหักมุมตอนจบเสมอ หรือในบางครั้งแม้ไม่ได้แกล้งลูก แต่มีการนำลูกมาเป็นคอนเทนต์ดราม่า เช่น พาลูกหนีสามีออกจากบ้านแค่ 2 คน ซึ่งแม้จะไม่ได้ทารุณกรรมเด็กจริง แต่สังคมต่างตั้งคำถามว่า ทำคอนเทนต์โดยเอาสวัสดิภาพของเด็กมาเป็นเครื่องมือเรียกยอดวิวแบบนี้เหมาะสมหรือไม่ และกังวลว่า การกระทำเช่นนี้จะกระทบกระเทือนต่อจิตใจ รวมถึงการนำลูกมาไลฟ์สดในช่วงดึกซึ่งควรจะเป็นเวลานอนของเด็กวัยนี้ ขณะที่ความคิดเห็นของผู้ชมบางส่วน เรียกร้องให้ยูทูบเบอร์รายนี้ หยุดการกระทำที่อาจส่งผลกระทบต่อตัวเด็กด้วย

ซึ่งล่าสุด บาสตึ้ ได้เห็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ดังกล่าวแล้ว และออกมาโพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก บาสตี้v2 ระบุว่า

"ก่อนจะบอกว่าเอาเด็กมาหากินทำคอนเท้น เคยรู้ไหมว่าเบื้องหลังทำอะไรเพื่อลูกบ้าง

•เลี้ยงเค้ามาตั้งแต่ทารก ซับพอร์ตทุกอย่าง อย่าเกลียดเพราะเราเป็นกะเทย กลัวว่าเด็กจะลำบากหรือเลี้ยงเขาไม่ดี เราเลี้ยงเค้าดีมากจนถึงมากที่สุด
•ส่วนเด็กที่ไม่มีพ่อคนนี้ เค้าก็ต้องการความรักไม่ต่างอะไรจากพวกคุณเลย เค้าได้รับความอบอุ่นจากเราไปไม่น้อยกว่าใคร
•อย่าพยายามยามเหยียบคนอื่นที่เค้าได้ดีกว่าให้จม เพราะแค่คุณไม่ชอบก็บล็อคไปแค่นั้นเอง

บางคำพูดของพวกคุณทำให้เด็กหลายๆคนที่ด้อยโอกาสอาจจะหมดกำลังใจจากคนที่เขากำลังเลี้ยง"

โดยก่อนหน้านี้ บาสตี้ เคยมีประเด็นดราม่าเมื่อช่วงเดือนสิงหาคม เนื่องจากต้องจำใจส่งคืนเด็กที่ตัวเองรับอุปการะตั้งแต่แรกคลอด คืนให้กับพี่สาวแท้ๆ ซึ่งเป็นแม่ที่แท้จริงของเด็ก แต่เมื่อเดือนตุลาคมที่ผ่านมา พี่สาวก็ใจอ่อนยอมให้ลูกกลับมาอยู่กับบาสตี้และแฟนหนุ่มที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ

อัลบั้มภาพ 15 ภาพ ของ "บาสตี้" ยูทูบเบอร์สาวข้ามเพศ ตัดพ้อดราม่าเอาลูกมาหากิน ทำคอนเทนต์ไม่สร้างสรรค์

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook