อ่างทองก็มี! สายไฟ-สายสื่อสารพันยุ่งเหยิง ชาวบ้านวอนแก้ไข ไฟไหม้หลายรอบแล้ว

อ่างทองก็มี! สายไฟ-สายสื่อสารพันยุ่งเหยิง ชาวบ้านวอนแก้ไข ไฟไหม้หลายรอบแล้ว

อ่างทองก็มี! สายไฟ-สายสื่อสารพันยุ่งเหยิง ชาวบ้านวอนแก้ไข ไฟไหม้หลายรอบแล้ว
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ชาวบ้านกลางเมืองอ่างทอง วอนหน่วยงานเร่งแก้สายไฟ-สายสื่อสาร ตามคำสั่งนายกฯ ประกาศจัดระเบียบทั่วประเทศ

จากกรณี นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้สั่งการให้จัดระเบียบสายสื่อสารต่างๆ ทั้งสายสื่อสารและสายไฟ

โดยมอบหมายให้ทางสำนักงานคณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่งชาติ (กสทช.) ประสานงานกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้องทั้งการไฟฟ้านครหลวง และการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค โดยให้ดำเนินการนำสายไฟและสายสื่อสารเหล่านี้ลงดิน โดยเฉพาะเส้นทางหลักต่างๆ และให้มีสายหลักเข้าบ้านเพียงสายเดียว

ที่จังหวัดอ่างทอง ชาวบ้านได้ร้องเรียนผู้สื่อข่าวถึงปัญหาสายไฟฟ้าและสายสื่อสารที่พันกันจนยุ่งเหยิงบริเวณสามแยกกลางเมืองอ่างทอง สร้างความวิตกให้กับผู้ที่อาศัยอยู่โดยรอบมานานหลายปีแล้ว โดยบริเวณจุดดังกล่าวมีทั้งสายไฟฟ้าและสายสื่อสารหลายพันเส้นที่พันกันจนเต็มไปหมดและมีบางเส้นที่ขาดปล่อยห้อยลงมายาวเกือบถึงพื้นฟุตปาธที่มีประชาชนใช้เป็นทางเดินสัญจรจำนวนมาก ซึ่งไม่สามารถตรวจสอบว่าเป็นสายไฟฟ้าหรือสายสื่อสารและไม่มีใครกล้าเข้าไปเก็บเนื่องจากเกรงว่าอาจจะเป็นอันตรายได้

นอกจากนี้บางส่วนยังถูกปล่อยระโยงระยางอยู่บนหลังคาอาคารพาณิชย์โดยจุดดังกล่าวเป็นย่านเศรษฐกิจกลางเมืองอ่างทอง ที่มีทั้งธนาคารและตลาดขนาดใหญ่ตั้งอยู่ ทำให้ชาวบ้านหลายคนเกรงว่าอาจจะเกิดอันตรายได้โดยเฉพาะช่วงฤดูหนาวที่อากาศแห้งและมีลมพัดแรง ซึ่งจุดนี้เคยเกิดเหตุไฟฟ้าลุกไหม้สายสื่อสารและสายไฟฟ้ามาแล้วหลายครั้ง

นายพิเชษฐ อายุ 58 ปี ชาวบ้านที่อยู่บริเวณดังกล่าวเปิดเผยว่าบริเวณบนหลังคาด้านหน้าอาคารพาณิชย์ไม่รู้ว่าเป็นสายสื่อสารหรือสายไฟฟ้า แต่ไม่ว่าจะเป็นสายสื่อสารหรือสายไฟฟ้าก็มีไฟวิ่งอยู่ซึ่งหากเป็นสายสื่อสารก็เป็นไฟ DC ที่สามารถลัดวงจรหรือช็อตได้เช่นกันจึงอยากให้เจ้าหน้าที่มาจัดระเบียบให้เรียบร้อย สายเส้นไหนไม่ได้ใช้ก็ควรรื้อทิ้งไปไม่ใช่ปล่อยไว้อย่างนี้ 

เช่นเดียวกับนายวรพงษ์ อายุ 51 ปี บอกว่าสายทั้งหมดดูรกยุ่งเหยิงไม่เป็นระเบียบ ซึ่งน่าจะมีการจัดระเบียบให้ดีกว่านี้ เพราะมีโอกาสที่จะเกิดการลัดวงจรได้ โดยเฉพาะในช่วงที่มีลมพัดแรงอาจจะเสียดสีทำให้เกิดการช็อตได้ 

ไม่เฉพาะบริเวณกลางตลาดอ่างทองแต่ที่บริเวณถนนด้านหน้าโรงเรียนเทศบาล 2 วัดโล่สุทธาวาส ซึ่งห่างออกไปไม่ไกลสายสื่อสารรวมถึงสายไฟซึ่งถูกปล่อยให้หย่อนลงมาจนถึงด้านล่าง สร้างความวิตกกังวลให้กับชาวบ้านเป็นอย่างมาก เนื่องจากไม่รู้ว่าจะเกิดเหตุไฟช็อตขึ้นมาเมื่อใด โดยบางจุด ปกรณ์ที่อยู่บนเสาไฟฟ้าหลุดลงมาอยู่เกือบถึงพื้น ทั้งลูกถ้วยดึงสายไฟและสายไฟบางเส้น สายอลูมิเนียมและสายทองแดงด้านในที่ขาดจากกันยังถูกปล่อยทิ้งไว้และไม่มีการนำอุปกรณ์มาพันป้องกันกระแสไฟ ซึ่งเป็นจุดที่ชาวบ้านอยากให้มีการเร่งรัดในการดำเนินการ 

                                               

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ

อัลบั้มภาพ 14 ภาพ ของ อ่างทองก็มี! สายไฟ-สายสื่อสารพันยุ่งเหยิง ชาวบ้านวอนแก้ไข ไฟไหม้หลายรอบแล้ว

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook