ระทึก! ผอ.รพ.สต. คุกเข่ากลางถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด จ่อยิงหัวตัวเองแต่กระสุนหมด

ระทึก! ผอ.รพ.สต. คุกเข่ากลางถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด จ่อยิงหัวตัวเองแต่กระสุนหมด

ระทึก! ผอ.รพ.สต. คุกเข่ากลางถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด จ่อยิงหัวตัวเองแต่กระสุนหมด
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ผอ.รพ.สต. เครียดมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน นั่งคุกเข่ากลางถนน ยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด จ่อยิงหัวตัวเองแต่กระสุนหมด ตำรวจ-พลเมืองดีเข้าชาร์จ

วันนี้ (24 พ.ย. 64) เมื่อเวลา 10.00 น. ร.ต.อ.นิคม ยะจอม รอง สว. (สอบสวน) สภ.บ้านผือ จ.อุดรธานี ได้รับแจ้งเหตุคนยิงปืนและพยายามฆ่าตัวตายบริเวณสามแยกถนนชนบทบำรุง ตัดกับถนนพลับผือ เขตเทศบาลตำบลบ้านผือ จึงนำกำลังตำรวจ ปกครอง รุดไปที่เกิดเหตุ โดยพบชาวบ้านกำลังมุงดูพบ นายประชิต อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบลแห่งหนึ่ง ใน อ.บ้านผือ สวมเสื้อสีเหลือง ผ้าพันคอสีเหลือง กางเกงขายาวสีดำ นั่งคุกเข่าอยู่ตรงกลาง 3 แยก ตำรวจได้กันประชาชนออกจากพื้นที่ให้ให้ห่างวิถีกระสุน

โดยนายประชิตได้มือถือปืนลูกโม่ขนาด .38 พูดระบายความในใจที่มีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน จึงเดินทางมานั่งอยู่กลางตัวอำเภอบ้านผือ ตำรวจจึงพูดจาเกลี้ยกล่อมให้วางปืน แต่นายประชิตไม่ยอมและยังพูดระบายความในใจ พร้อมกับยิงปืนขึ้นฟ้า 4 นัด  ตำรวจจึงตามนางศศิธร ภรรยานายประชิต ซึ่งเป็นพยาบาลอยู่ที่โรงพยาบาลบ้านผือ รุดมาที่เกิดเหตุ โดยมีเพื่อนร่วมงานเดินทางมาสมทบ

ภรรยาเกลี้ยกล่อม

นางศศิธรเข้าไปนั่งพูดจาเกลี้ยกล่อม แต่สามียังไม่ยอมวางปืนแถมยังยิงปืนขึ้นฟ้าอีก 1 นัด และยังระบายความในใจไปเรื่อยแล้วยกปืนยิงขึ้นฟ้าดังแชะ จึงจ่อปืนมาเข้าขมับและเหนี่ยวไกอีกครั้งหวังระเบิดสมอง แต่ปืนดังแชะอีก จึงวางปืนลงพื้นแล้วเอามือล้วงเข้าไปในกระเป๋าคาดว่าจะเอากระสุนปืนมาใส่ ตำรวจจึงอาศัยจังหวะดังกล่าวเข้าชาร์จจับกุมตัวและยึดอาวุธปืน นำตัวขึ้นรถกู้ชีพส่งโรงพยาบาลบ้านผือ เพื่อสงบสติอารมณ์

ร.ต.อ.นิคม ยะจอม รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า จากการสอบสวนเบื้องต้นทราบว่า นายประชิตมีปัญหากับเพื่อนร่วมงาน ทำให้เครียดมาก ส่วนอาวุธปืนเป็นของนายประชิตซึ่งซื้อมาถูกต้องตามกฎหมาย เมื่อนายประชิตสงบสติอารมณ์ได้แล้ว จะนำตัวมาสอบสวนเพื่อดำเนินคดี “พกพาอาวุธปืนมาในเมือง หมู่บ้าน ที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ยิงปืนในเมือง หมู่บ้าน และที่สาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร” เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook