ปลัด อบต. เผยนาทีช่วยชีวิตเพื่อนสนิท "ผอ.รพ.สต." ใช้ปืนจ่อขมับตัวเองกลางถนน

ปลัด อบต. เผยนาทีช่วยชีวิตเพื่อนสนิท "ผอ.รพ.สต." ใช้ปืนจ่อขมับตัวเองกลางถนน

ปลัด อบต. เผยนาทีช่วยชีวิตเพื่อนสนิท "ผอ.รพ.สต." ใช้ปืนจ่อขมับตัวเองกลางถนน
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

ความคืบหน้ากรณี ผอ.รพ.สต.ใช้อาวุธปืนจ่อขมับตัวเองหวังฆ่าตัวตาย ด้าน ปลัด อบต. เผยนาทีวิ่งเข้าไปช่วยเพื่อนรุ่นน้อง

ความคืบหน้ากรณี นายประชิต อายุ 48 ปี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสุขภาพประจำตำบลแห่งหนึ่งใน อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี พยายามใช้อาวุธปืนลูกโม่ขนาด .38 ยิงตัวเอง ที่บริเวณสามแยกถนนชนบทบำรุง ตัดกับถนนพลับผือ เขตเทศบาลบ้านผือ อ.บ้านผือ จ.อุดรธานี

โดยนายประชิตได้ยิงปืนขึ้นฟ้าไป 5 นัดจนหมดโม่ จากนั้นใช้อาวุธปืนจ่อขมับตัวเองแต่กระสุนหมดจึงรอดตายอย่างหวุดหวิด ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น

ล่าสุด วันนี้ (24 พ.ย.) เมื่อเวลา 13.00 น. ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ขณะนี้นายประชิตนอนแอดมิดที่ รพ.บ้านผือ ยังมีอาการเครียด หมอได้ให้กินยานอนหลับ มีเจ้าหน้าที่ตำรวจเฝ้าดูแลไม่ห่าง

จากการสอบถาม นายปัญญา ท่วมเพ็ชร ปลัด อบต.จำปาโมง และเป็นเพื่อนรุ่นพี่ที่สนิทกับนายประชิต และเป็นคนแรกที่วิ่งเข้าไปช่วยในเหตุการณ์ระทึกครั้งนี้ เปิดเผยว่า มีน้องโทรมาบอกว่า ผอ. ทำร้ายตัวเองที่สามแยกไฟแดงบ้านผือ

จึงรีบเดินทางไปที่เกิดเหตุโดยเข้าพูดคุย โดยเจรจาขอให้วางปืน ตอนนั้น ผอ. ดูค่อนข้างมีอาการเครียด แต่สามารถพูดคุยกันรู้เรื่อง ตอนนั้นตนถามไปว่าจำผมได้ไหม และเขาก็ตอบกลับมาว่าจำพี่ปลัดได้ จากนั้นก็จะยกมือขอโทษ

ไม่คิดว่าจะเกิดเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น ก่อนหน้านี้ ผอ. ก็ไม่เคยบ่นเรื่องเครียดอะไรให้ฟัง เขาเป็นเพื่อนรุ่นน้องที่สนิทกัน ปกติเขาเป็นคนร่าเริงดี เล่นกีฬา เล่นเปตองด้วยกันประจำ ช่วงหลังไม่ค่อยได้เจอกัน นานๆ ได้เจอกันที ไม่คิดว่าเพื่อนรุ่นน้องจะทำแบบนี้ เราก็รู้สึกตกใจ

ตอนที่เข้าไปช่วยคิดอยู่อย่างเดียวไม่อยากให้เขาก่อเหตุฆ่าตัวตาย ตนเองจะเดินเข้าไปหาเขาแล้วแต่มีคนดึงเอาไว้ เพราะเขามีปืน ส่วนสาเหตุน่าจะเครียดเรื่องงานและเรื่องส่วนตัวทำให้เขาก่อเหตุแบบนี้ ไม่อยากให้เขาทำร้ายตัวเอง ปัญหาทุกอย่างมีทางออกอยากให้กำลังใจ

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ สภ.บ้านผือ โดยตำรวจได้ยึดอาวุธปืนขนาด .38 ลูกโม่ พร้อมกระสุนที่ยิงไปแล้วจำนวน 5 นัด เอาไว้เป็นหลักฐาน โดย ร.ต.อ.นิคม ยะจอม พนักงานสอบสวน สภ.บ้านผือ เปิดเผยว่า หลังจากตำรวจรับแจ้งมีคนคลุ้มคลั่งกลางสามแยก ตอนแรกตำรวจได้รับแจ้งเหตุแถวธนาคารกรุงเทพฯ ก็นึกว่ามีเหตุที่ธนาคารก็ไปกันเยอะ หวั่นจะปล้นธนาคารหรือชิงทรัพย์ อาจจะทำให้นายประชาติตกใจ

ส่วนสาเหตุที่นายประชาติก่อเหตุใช้อาวุธปืนยิงตัวเองตายแต่กระสุนหมด คาดว่าผู้ก่อเหตุเครียดเรื่องงานและเครียดเรื่องส่วนตัว ซึ่งตำรวจจะได้เชิญตัวมาสอบสวนอีกครั้งหลังจากพักฟื้นและรักษาตัวที่ รพ.บ้านผือ น่าจะ 1-2 วัน

ต่อมาผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ รพ.สต. ซึ่งเป็นที่ทำงานของนายประชิต พบว่า ทาง รพ.สต. ปิดทำการเนื่องจากวันนี้เจ้าหน้าที่เดินทางไปฉีดวัคซีนกันหมด

ขณะที่ นางที อายุ 59 ปี ชาวบ้านบ้านโนนทอง เปิดเผยว่า ผอ.รพ.สต.ท่านทำงานเก่ง ลึกๆ สาเหตุที่ ผอ.รพ.สต. ก่อเหตุ ชาวบ้านไม่รู้ว่าเกิดจากอะไร แต่ส่วนตัวท่านเป็นคนดี จะออกตรวจคนเฒ่าคนแก่ที่ป่วยเป็นประจำ ทั้งที่มีโควิด ช่วงนี้ ผอ.อาจจะเครียดเรื่องงานก็ได้ ไม่คิดว่าท่านจะก่อเหตุแบบนี้

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook