ยิงปืนแม่นๆกับสาวแก่น"จ๋า"ณัฐฐาวีรนุช

ยิงปืนแม่นๆกับสาวแก่น"จ๋า"ณัฐฐาวีรนุช

ยิงปืนแม่นๆกับสาวแก่น"จ๋า"ณัฐฐาวีรนุช
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

กำลังจะมีผลงานภาพยนตร์เรื่อง "บังเอิญ...รักไม่สิ้นสุด" หนังรักโรแมนติก ให้คอหนังได้ชมกัน ในวันที่ 30 ธันวาคมนี้ สำหรับนางเอกสาว "จ๋า" ณัฐฐาวีรนุช ทองมี แต่เอ...ใครจะรู้ว่าคาแรกเตอร์ในหนัง และตัวจริงของจ๋าดูเป็นสาวหว้าน...หวาน แต่ชีวิตประจำวันของเธอชอบยิงปืนเป็นที่สุด อูย...ย

เมื่อทราบข้อมูล ว่าสาวจ๋าชอบฝึกยิงปืนเป็นชีวิตจิตใจ งานนี้เราเลยขอติดสอยห้อยตาม มาทำกิจกรรมวันว่างของเธอกัน ว่าแล้วก็นัดแนะเวลา และสถานที่ ซึ่งนัดหมายกันที่ สนามยิงปืน ของสโมสรตำรวจ ซอยวิภาวดี 62และเมื่อถึงเวลานัดหมาย สาวจ๋าก็มาด้วยชุดสวย ที่แฝงไว้ด้วยความทะมัดทะแมง แถมยังร้อนวิชา ถึงขนาดปรี่เข้าไปจับอาวุธปืนทันที"อันนี้ปืนยาวนี่นา..." จ๋าพูดกับ ด.ต.มาโนช เย็นจริญ เจ้าหน้าที่งานฝึกอบรม 1 ศูนย์ฝึกยุทธวิธีตำรวจ บก.ฝึกอบรมตำรวจกลาง บช.ศ. ซึ่งเป็นครูสอนยิงปืนให้แก่จ๋า

งานนี้จ๋าเลยขอสตาร์ทยิงปืนยาว โคลท์ รุ่นเอ็ม โฟร์ โดยครูสอนยิงปืนเป็นคนให้คำแนะนำ ทั้งการจับปืน และท่านั่งยิง แต่เนื่องจากจ๋ามีพื้นฐานในการฝึกยิงปืนมาบ้างแล้ว ดังนั้นการจับปืน คงไม่ใช่เรื่องยากของเธอว่าแล้วจ๋าก็ดำเนินการใส่ลูกกระสุน ขนาด .22 มิล ทันที ซึ่ง 1 แม็ก มีทั้งสิ้น 30 ลูก เอ...ต้องมาลุ้นแล้วล่ะว่าจ๋าจะยิงเข้าเป้ากี่นัด

"จ๋าพร้อมแล้วค่ะ..." นางเอกสาวส่งเสียงเป็นสัญญาณบอก ว่าเธอพร้อมที่จะปฏิบัติจริงแล้ว โดยมีเป้ากระดาษอยู่ตรงหน้า ทันใดนั้นเสียงปืนก็ดัง ปัง ปัง ปัง ลั่นสนาม อ๊ะ...อ๊ะ ไม่รู้ว่า เธอโกรธแค้นใครมารึเปล่า ถึงได้ยิงปืนรัว ชนิดที่หนุ่มๆ คนไหนเห็นแล้วคงผวา

รัวปืนยาวจนหมดแม็ก คราวนี้จ๋าขอมาดูผลงานที่เป้ากระดาษ ว่าผลงานยิงเป้าผู้ชาย เอ้ย! เป้ากระดาษ เป็นยังไงกันบ้าง เมื่อเห็นผลงานตัวเอง นางเอกสาวมีสีหน้าพอใจ เพราะลูกกระสุนเข้าที่จุด X ซึ่งครูสอนยิงปืนบอก ว่าคือจุดที่ปราบเซียนที่สุด โอ๊ะ...โอ...เธอไม่ธรรมดานะเนี่ย ยัง...ยังไม่หมด เพราะเป้ากระดาษบริเวณหัว ยังโดนเธอยิงถึง 4 นัด เรียกว่ากระดาษพรุนไปโม้ด...ด"หัวใครเนี่ย...ใครกันน้า? อืม...ใครหลอกนะโดนแน่ ให้รู้มั่งเป็นลูกสาวตำรวจนะเฟ้ย" จ๋ากล่าวพร้อมหัวเราะร่วน พลางใช้โทรศัพท์มือถือถ่ายเป้ากระดาษ เพื่อเก็บผลงานตัวเอง ไว้เป็นที่ระลึก

หนุกหนานกับการยิงปืนยาวกันไปแล้ว คราวนี้จ๋าขอเปลี่ยนบรรยากาศมาจับปืนสั้น 9 มม. กันบ้าง ครูสอนยิงปืน ก็ยังคงแนะนำวิธีการยิงให้เข้าเป้าเช่นเดิม ดูจ๋าจะตั้งอกตั้งใจ และมีสมาธิอย่างสูง พร้อมกับเริ่มใส่กระสุน 7 นัด ก่อนจะยิงจริง

ทันทีที่นางเอกสาวพร้อม เธอก็เพ่งสายตาไปที่เป้ากระดาษอย่างมีสมาธิ พร้อมกับรัวยิงปืนทันที ปัง ปัง ปัง เสียงปืนสั้นดังกึกก้อง"เดี๋ยวขอไปดูผลงานก่อนนะ ไม่รู้ว่าโดนจุดไหนบ้าง" จ๋าส่งเสียงเจื้อยแจ้ว ก่อนจะเดินผ่านสนามหญ้า เพื่อไปยังเป้ากระดาษที่ตั้งอยู่ตรงหน้า

เมื่อเห็นผลงานเป็นที่น่าพอใจ จ๋าก็ยังไม่หยุดที่จะจับปืนอีกครั้ง แถมยังซื้อลูกกระสุนเพิ่มอีกด้วย หลังจากเมามันกับการยิงปืนแล้ว คราวนี้เธอเลยเปิดใจถึงกิจกรรมในวันนี้ สนุกดี เป็นคนชอบยิงปืนอยู่แล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้ยิ่งบ่อย แต่ถ้ามีโอกาสก็จะได้มายิง จริงๆ ก่อนหน้านี้เคยจับปืนยาวมาครั้งหนึ่ง แต่วันนี้รู้สึกมันกว่า เพราะที่ผ่านมา ไม่เคยฝึกจริงๆ จังๆ แต่คุณพ่อเคยสอนว่ายิงยังไง ที่บ้านก็มีปืนนะ เพราะคุณพ่อเป็นตำรวจ แล้วพ่อก็ให้ฝึกไว้เพื่อป้องกันตัว สมมติมีใครมาปีนบ้าน ก็จะได้ยิงถูก (หัวเราะ) พ่อก็สอนไว้ว่าวิธีใช้ปืนยังไง จะต้องเซฟยังไง คือที่ผ่านมาคุณพ่อพาไปยิงที่สนามยิงปืนตำรวจ แล้วหลังจากนั้นก็เคยถ่ายมิวสิกวิดีโอ ซึ่งมีซีนที่ต้องยิงปืน เขาก็ถามว่ากลัวหรือเปล่า แต่พอเขาเห็นท่าจับปืนจริงๆ เขาเลยกลัว ว่าเราจะไม่หยุดมากกว่า" จ๋ากล่าวอย่างอารมณ์ดี พร้อมกับเสริมต่อ ว่าเห็นผลงานที่ยิงเป้าแล้ว รู้สึกดีใจที่สามารถทำออกมาได้ดี

"ก็ดีนะ วันนี้อาจจะดีตรงที่ครูที่ฝึกสอนแนะนำให้ ว่าทำยังไงให้เข้าเป้าได้เยอะ ได้แม่น แต่สำหรับปืนสั้น ก็ต้องใช้สมาธิสูงกว่า เพราะมันไม่มีตัวช่วย จะต้องฝึกบ่อยๆ เพราะว่าปืนสั้นมันจะถีบแรง (ผู้หญิงน้อยคนที่จะฝึกยิงปืน) จ๋าเป็นลูกสาวตำรวจมั้ง เหมือนเลือดผู้ชายมันเยอะ ชอบกีฬาที่ผู้ชายเขาเล่นกัน แล้วเด็กๆ เป็นนักวิ่ง เล่นสกี้ด้วย"

ส่วนเรื่องการยิงปืน จะทำให้ผู้ชายกลัวหรือขยาดนั้น จ๋ากล่าวว่าไม่น่าจะเกี่ยวกัน เพราะคงไม่ไปยิงหนุ่มๆ

"จ๋าว่าน่าจะเป็นเรื่องดีนะ สมมติเขาชอบเล่นกีฬาสนุกสนาน จะได้มีเพื่อนเล่นได้ ถ้าชวนจ๋าไปจ๋าก็ไปได้ แต่ถ้าชวนสาวคนอื่น เขาอาจจะไม่ชอบหรือเปล่า" จ๋ากล่าวทิ้งท้าย
เสร็จสิ้นภารกิจ จ๋าก็นำเป้ากระดาษ พร้อมกับเซ็นชื่อกำกับ เพื่อเอาไว้เป็นที่ระลึก แล้วนำกลับบ้านด้วย

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook