สมาชิกก้าวไกล ถูกฟันคอเย็บ 120 เข็ม ใจสู้มาเลือกตั้ง หวั่นเสียสิทธิ์สมัคร ส.ส. สมัยหน้า

สมาชิกก้าวไกล ถูกฟันคอเย็บ 120 เข็ม ใจสู้มาเลือกตั้ง หวั่นเสียสิทธิ์สมัคร ส.ส. สมัยหน้า

สมาชิกก้าวไกล ถูกฟันคอเย็บ 120 เข็ม ใจสู้มาเลือกตั้ง หวั่นเสียสิทธิ์สมัคร ส.ส. สมัยหน้า
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

อดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส. ถูกฟันคอเจ็บหนัก เย็บแผล 120 เข็ม ใจสู้ขออนุญาตหมอนั่งรถเข็นมาเลือกตั้ง หวั่นเสียสิทธิ์ลง ส.ส. สมัยหน้า

จากกรณีนายอดิศักดิ์ สมบัติคำ อดีตผู้สมัคร ส.ส.เขต 2 มหาสารคาม พรรคอนาคตใหม่และว่าที่ผู้สมัคร ส.ส. เขต 1 มหาสารคาม  พรรคก้าวไกล ถูกบุกทำร้ายร่างกายด้วยมีด ฟันที่บริเวณลำคอจนเป็นแผลลึกบาดเจ็บหนัก ต่อมานายอดิศักดิ์ ได้ขออนุญาตออกจากโรงพยาบาล  และเดินทางไปเลือกตั้งนายกและสมาชิก อบต. ที่บ้านเกิดในตำบลหนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม  

โดยหน่วยเลือกตั้งที่นายอดิศักดิ์มีสิทธิ อยู่ที่วัดบ้านโคกล่าม หมู่ 9 ต.หนองเรือ อ.นาเชือก จ.มหาสารคาม มีชื่ออยู่ในลำดับที่ 43 จากจำนวนผู้มีสิทธิ์เลือกตั้งทั้งหมู่บ้าน 467 คน โดยก่อนเลือกตั้งได้มีการตรวจวัดอุณหภูมิ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ และได้เข้าคูหาไปเลือกตั้ง จากนั้นได้เดินทางกลับบ้านที่อยู่ห่างจากวัดประมาณ 100 เมตร 

ทั้งนี้นายอดิศักดิ์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า แผลที่ถูกฟันที่คอเป็นแผลฉกรรจ์ยาวประมาณ 20 เซนติเมตร และต้องเย็บถึง 120 เข็ม ตอนนี้มีอาการปวดตึงที่บาดแผล ซึ่งการที่ได้ออกมาก่อนเพราะตนได้ขออนุญาตแพทย์ออกมาจากโรงพยาบาลก่อน เพื่อที่จะมาใช้สิทธิเลือกตั้ง นายก และสมาชิก อบต. ที่จัดขึ้นในวันนี้พร้อมกันทั่วประเทศ เพื่อไม่ให้ตนเสียสิทธิทางการเมือง ในการลงสมัคร ส.ส. ในนามพรรคก้าวไกลในสมัยหน้า 

นายอดิศักดิ์ สมบัติคำ ได้เล่าว่า วันเกิดเหตุตนกำลังคุยธุระกับเพื่อนอยู่ที่โรงโม่ปูน จู่ๆ ผู้ก่อเหตุก็ได้เดินเข้ามาทำร้ายตนเองพร้อมกับอาวุธมีดตะขอ โดยพยายามทำร้ายตน และฟันเข้าที่ลำคอของตน จากนั้นได้เกิดการต่อสู้กันขึ้น เนื่องจากตนตัวใหญ่กว่าจึงหลบทันแล้ววิ่งออกมาที่ถนนหน้าโรงโม่ปูน เพื่อให้คนช่วยพาโรงพยาบาลรักษาอาการบาดเจ็บ ซึ่งตนได้รับบาดเจ็บที่ลำคอ หลังจากอาการปลอดภัยตนจึงขอเจ้าหน้าที่พยาบาลออกมาใช้สิทธิเลือกตั้ง  

สำหรับผู้ก่อเหตุ ตนไม่เคยรู้จักเป็นการส่วนตัวมาก่อน แต่เคยเห็นหน้าอยู่ในตลาดสดเทศบาลตำบลนาเชือก  ตนไม่เชื่อว่าคนร้ายจะมาทำร้ายตนด้วยอาการจิตเวช หรืออาการหึงหวง เพราะที่ผ่านมา ตั้งแต่ตนลงสนามการเมืองมักมีชายลึกลับเฝ้าติดตามตนอยู่ตลอด จึงไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตัดประเด็นใดประเด็นหนึ่งออก และให้ความสำคัญกับคดีให้ถึงที่สุด ตอนนี้ขอรักษาตัวให้หายดีก่อน ทุกคนไม่ต้องเป็นห่วง และขอยืนยันเจตนารมณ์เดิมที่จะร่วมต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย 

ซึ่งภายหลังจากที่พูดคุยผู้สื่อข่าวเสร็จ ทางร้อยเวรฯ เจ้าของคดี ได้เดินทางมาถึง พร้อมได้สอบปากคำนายอดิศักดิ์ต่อทันที 

 

 

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook