วงการแฟชั่นช็อก ดีไซเนอร์ Louis Vuitton ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White เสียชีวิต

วงการแฟชั่นช็อก ดีไซเนอร์ Louis Vuitton ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White เสียชีวิต

วงการแฟชั่นช็อก ดีไซเนอร์ Louis Vuitton ผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White เสียชีวิต
แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook

เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ Louis Vuitton และผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White เสียชีวิตแล้วด้วยโรคมะเร็ง ด้วยวัยเพียง 41 ปี

ถือเป็นการสูญเสียครั้งสำคัญของวงการแฟชั่น เมื่อ เวอร์จิล แอบโลห์ (Virgil Abloh) นักออกแบบชาวอเมริกัน ผู้อยู่เบื้องหลังคอเลคชั่นเสื้อผ้าผู้ชายของแบรนด์ Louis Vuitton และเป็นผู้ก่อตั้งแบรนด์ Off-White ได้เสียชีวิตลงแล้ว ด้วยวัย 41 ปี หลังจากต่อสู้กับโรคมะเร็งหลอดเลือดหัวใจมาเป็นเวลากว่า 2 ปี

โดยอินสตาแกรมของ เวอร์จิล แอบโลห์ ได้ประกาศข่าวความสูญเสียนี้ โดยมีใจความว่า "ทางเรารู้สึกเสียใจอย่างสุดซึ้งที่ต้องประกาศว่า เวอร์จิล แอบโลห์ ดีไซเนอร์ที่เป็นที่รักของทุกๆ คนได้จากไปแล้ว โดยเวอร์จิลเลือกที่จะต่อสู้กับโรคมะเร็งร้ายอย่างเป็นส่วนตัวโดยที่ไม่บอกให้สื่อสาธารณะรู้มาตั้งแต่ปี 2019

เวอร์จิลได้เข้ารับการรักษาเป็นจำนวนหลายครั้ง ในขณะที่ยังคงทำหน้าที่เป็นดีไซเนอร์ที่สร้างสรรค์ผลงานที่น่าทึ่งได้อย่างสม่ำเสมอ ซึ่งเป็นการขยับขยายวงการแฟชั่น, ศิลปะและวัฒนธรรมออกไปในวงกว้าง

ทั้งหมดนี้ทำให้จริยธรรมในการทำงาน, ความสงสัยใคร่รู้ที่ไม่มีหมดและการมองโลกในแง่ดีของเวอร์จิลเป็นแรงผลักดัน, เป็นประตูหลายๆบานไปจนถึงการต่อยอดหนทางในการสร้างสรรค์งานศิลปะและการออกแบบอย่างยิ่งใหญ่

โดย เวอร์จิล แอบโลห์ มักจะบอกว่า ทุกสิ่งทุกอย่างที่ผมทำ ผมทำเพื่อเด็กหนุ่มวัย 17 ปีที่อยู่ลึกๆ ข้างในตัวเอง ซึ่งความเชื่อในพลังในงานศิลปะของเขาได้ส่งต่อแรงบันดาลใจไปยังดีไซเนอร์รุ่นหลังและคนรุ่นใหม่เป็นจำนวนมาก

ขณะที่อินสตาแกรมของ Louis Vuitton ก็ได้ออกมาแจ้งข่าวการจากไปของ  เวอร์จิล แอบโลห์ ซึ่ง เบอร์นาร์ด อาร์โนลด์ (Bernard Arnault) CEO ของบริษัทแม่ของ Louis Vuitton และ Off-White ได้กล่าวไว้อาลัยว่า

“เราทุกคนต่างตกใจกับข่าวร้ายนี้ Virgil ไม่ได้เป็นเพียงนักออกแบบอัจฉริยะและมีวิสัยทัศน์เท่านั้น แต่เขายังเป็นผู้ชายที่มีจิตวิญญาณที่สวยงามและมีสติปัญญาที่ยอดเยี่ยมอีกด้วย พวกเราครอบครัว LVMH ต่างอยู่ในช่วงเวลาแห่งความเศร้าโศกครั้งใหญ่นี้ และเราขอแสดงความเสียใจกับคนที่รักเขา หลังจากการจากไปของสามี พ่อ พี่ชาย ลูกชาย และเพื่อนด้วย”

แชร์เรื่องนี้
แชร์เรื่องนี้LineTwitterFacebook